Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 20/03/2022, 14:00 PM

Chạy Windows 10 trên Steam Deck dẫn đến hiệu suất trò chơi giảm

Steam Deck là một thiết bị cách mạng về máy chơi game cầm tay, nhưng vẫn sẽ có một số vấn đề khi game thủ muốn sử dụng Windows 10 trên thiết bị này.

"Một chiếc máy PC cầm tay" chính là ấn tượng lớn nhất từ cộng đồng game thủ về thiết bị Steam Deck của Valve. Và khi đã là một chiếc PC cá nhân rồi thì đồng nghĩa với viếc nếu muốn thì các game thủ có thể gỡ bỏ hệ điều hành tích hợp sẵn để cài đặt hệ điều hành khác như mong muốn. Vì hiểu được điều đó nên Valve hiện đang phát hành driver cho Windows 10. Như vậy những game thủ sở hữu Steam Deck có thể dùng Windows 10 thay vì hệ điều hành SteamOS dựa trên Linux được cài đặt sẵn trên thiết bị. Tuy nhiên, sau một vài lần kiểm tra bằng benchmark thì thấy được rằng trò chơi chạy trên Steam Deck thông qua hệ điều hành của Microsoft gặp vấn đề giảm tốc độ khung hình.

35

Mới đây kênh Youtube chuyên làm về công nghệ là Linus Tech Tips đã kiểm chứng cho việc này. Chủ kênh đã kiểm tra bằng 2 máy Steam Deck, một cái sử dụng SteamOS như vừa xuất xưởng, cái còn lại sẽ chạy hệ điều hành Windows 10. Sau khi chơi qua một số tựa game AAA đình đám như Elden Ring, Hitman 3, Doom Eternal, thì kết quả thu về là thiết bị dùng hệ điều hành của Microsoft có hiệu suất trò chơi kém hơn, với sự sụt giảm đáng kể về fps trong khi chơi.

Về hiệu suất, thì tựa game Elden Ring trông có vẻ không quá khác biệt về các chỉ số, nhưng Hitman 3 và Doom Eternal thì có sự chênh lệch khá nhiều. Tựa game Hitman 3 giảm từ 34 fps xuống 19 fps, trong khi Doom Eternal giảm từ 60 fps xuống tận 47 fps. 

Dù vậy, Steam Deck vẫn còn là một nhân tố mới trong thị trường công nghệ, nên có khả năng Valve sẽ phát hành một số driver mới hơn và hy vọng những cập nhật mới đó sẽ giải quyết được các vấn đề về hiệu suất của máy. 

5

Những game thủ nếu muốn sử dụng Windows 10 trên Steam Deck thì nên cân nhắc lựa chọn của mình thật kỹ vì chiếc máy mang tính cách mạng này của Valve vẫn còn phải sửa đổi rất nhiều để có thể trở thành một chiếc máy PC cầm tay hoàn thiện, hoặc để bớt phải đắn đo suy nghĩ hơn chỉ cần tiếp tục sử dụng hệ điều hành SteamOS cao cấp của máy.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.