Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 19/06/2023, 13:44 PM

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chính thức

Cập nhật chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT 2023, lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 đầy đủ chính xác nhất, thông tin mới nhất kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 được cập nhật nhanh, chính xác nhất trên MGN.vn.

Lịch thi THPT 2023, lịch thi tốt nghiệp THPT 2023, thi THPT Quốc gia 2023 mới nhất trên MGN.vn: Bộ GDĐT mới đây đã có công văn hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và nêu rõ chi tiết lịch thi, thời gian công bố điểm thi. 

Theo đó, chi tiết lịch thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 cụ thể như sau:

thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-2023

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT 2023.

Trong thời gian từ ngày 26/4 đến hết ngày 30/4, các cơ sở cũng như các trường phổ thông sẽ tổ chức cho các thí sinh hiện đang là học sinh lớp 12 đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi. 

Thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức đăng ký dự thi trực tuyến từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5. Các thí sinh tự do đăng ký dự thi trực tiếp; nhận phiếu đăng ký dự thi từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5.

Ngoài ra, việc tổ chức chấm thi, gửi kết quả thi về Bộ GDĐT, đối sánh kết quả thi hoàn thành chậm nhất vào 17h ngày 15/7.

Theo như kế hoạch, kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được công bố vào 8h ngày 18/7 và việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ hoàn thành chậm nhất vào ngày 20/7. Các Sở GDĐT sẽ công bố kết quả tốt nghiệp THPT năm 2023 muộn nhất vào ngày 22/7.

thi-tot-nghiep-thpt-2023-moi-nhat

Việc in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho các thí sinh sẽ được hoàn thành muộn nhất vào 24/7. 

Theo Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng thuộc Bộ GDĐT - GS.TS Huỳnh Văn Chương cho biết, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 về cơ bản giữ được ổn định theo định hướng như năm 2022. Theo đó, 75% đề thi sẽ nghiêng về câu hỏi mức độ nhận biết và thông hiểu. Đồng nghĩa với việc các em học tốt kiến thức cơ bản THPT, đặc biệt của lớp 12 sẽ có thể làm được tốt 75% câu hỏi này. 

Đây cũng được xem là cơ sở tốt nhất cho việc đánh giá kết quả và xét tốt nghiệp THPT. Trong khi đó 25% còn lại là các câu hỏi ở mức độ vận dụng, vận dụng cao để các thí sinh có thể đạt được các mức điểm ở thang 8 đến 10 điểm. 

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức thi với 5 bài thi bao gồm: 

- 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ;

- 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần như Vật lý, Hoá học, Sinh học 

- 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với các thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch Sử, Địa lý đối với những thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!