Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 11/08/2021, 16:00 PM

Chơi game AAA ở độ phân giải 128x72p, bạn đã thử chưa?

Với chiếc card đồ họa đã 10 năm tuổi, một game thủ đã trải nghiệm cảm giác chơi những tựa game bom tấn AAA ở độ phân giải chỉ 128x72p.

Ở thời điểm phần cứng cùng công nghệ đang phát triển và đi lên từng ngày để có thể chơi game với mức FPS ổn định ở những độ phân giải cực kỳ cao như 4K hay thậm chí là 8K và hơn thế nữa. Đã bao giờ bạn nghĩ đến chuyện chơi những tựa game bom tấn ở độ phân giải thấp nhất mà có thể nói là khá “mù mắt” như 128x72p chưa? Một game thủ đã trải nghiệm điều này với chiếc card đồ họa đã hơn 10 năm tuổi của mình.

Theo đó, Youtuber RandomGaminginHD đã sử dụng hai chiếc card màn hình là AMD Radeon HD6450 ra mắt vào năm 2011 và NVIDIA GeForce GT 710 được mở bán cách đây 7 năm để chơi những tựa game AAA hiện nay. Đa phần những tựa game này đều đạt được mức FPS cao hơn so với những mức phân giải thông thường.

1

Khi thử nghiệm với Fortnite, FPS đã tăng lên khá đáng kể ở 72p so với 720p và cả hai chiếc card đồ họa này đều đạt mức 50 FPS. Ngoài ra, Youtuber này cũng thử nghiệm với GTA V và đạt được mức FPS từ 25-35. Tuy vậy, hình ảnh thì có thể nói là khá đau mắt để chơi và có thể dễ dàng khiến game thủ đau đầu chỉ sau vài phút.

2

Trong khi đó, hai tựa game Days Gone và Cyberpunk 2077 lại quá sức với hai chiếc card màn hình đã quá già này. Dù nhìn có vẻ hay nhưng để có thể chơi được những tựa game AAA với mức phân giải 128x72p thì có lẽ các game thủ sẽ cần phải dùng đến rất nhiều thuốc nhỏ mắt. Tuy vậy, đây là độ phân giải không có sẵn trong game nên người chơi sẽ cần phải vọc vạch trong file cấu hình của game.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.