Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 28/07/2021, 13:30 PM

Giải Thích: Easter Egg là gì và những Easter Egg thú vị nhất từng có trong game

Trong thời gian qua, việc có một hoặc nhiều Easter Egg xuất hiện trong các tựa game đã trở nên quá bình thường. Khái niệm này dù rất quen thuộc nhưng lại không có nhiều game thủ hiểu rõ, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Thế giới game xuất hiện vô vàn thuật ngữ, ký hiệu và khái niệm mà người chơi cần phải hiểu để có những trải nghiệm tốt hơn. Thế nhưng, bạn lại không tìm thấy một chuyên trang nào tổng hợp về những thuật ngữ game hay bạn cảm thấy đọc khái niệm trên các trang khác quá khó hiểu? Hiểu được điều này, MGN.vn tạo ra chuyên mục "Giải Thích" để cung cấp cho bạn đọc một cái nhìn đơn giản và dễ hiểu nhất về các thuật ngữ liên quan đến game.

Easter Egg là gì?

2

Theo định nghĩa thông thường thì Easter Egg là trứng phục sinh. Tuy vậy, ở trong game thì khái niệm này được hiểu là một chi tiết hay điều gì đó thú vị được các nhà làm game cài cắm một cách tinh tế để tăng phần thú vị cho người chơi. Đa phần những Easter Egg sẽ được thêm vào ở những chỗ không ngờ tới và yêu cầu người chơi phải tìm hiểu cũng như khám phá mới có thể tìm thấy.

Khái niệm Easter Egg trong game bắt nguồn từ đâu?

Vào cuối thập niên 1970 và đầu thập niên 1980, ông trùm của làng game thế giới lúc bấy giờ là Atari đã kìm hãm và kiểm soát các nhà phát triển game của mình một cách chặt chẽ. Đây là những nỗ lực nhằm tránh việc họ được tán dương vì những tựa game họ làm ra mà thay vào đó là chỉ đặt mỗi tên hãng Atari lên các tựa game.

1

Tuy vậy, nhà phát triển của tựa game Adventure đã không đồng tình với cách làm này và bí mật tạo ra một căn phòng trong game với dòng chữ “Created by Warren Robinett”. Đây cũng chính là Easter Egg đầu tiên xuất hiện trong game và truyền thống thêm thắt những điều bí ẩn vào game vẫn còn tiếp diễn cho đến ngày hôm nay.

Những Easter Egg thú vị từng xuất hiện trong các tựa game

Cuốc kim cương Minecraft trong Skyrim

Vào năm 2011, studio đứng đằng sau sự thành công của Minecraft là Mojang đã công bố đang phát triển tựa game thẻ bài mới có tên Scrolls. Đây cũng là từ Scrolls trong dòng game The Elder Scrolls của Bethesda và có vẻ là không có gì quá to tát nhưng Bethesda lại không thích điều này nên gửi một bức thư pháp lý yêu cầu Mojang không sử dụng cái tên.

3

Trái lại, đồng sáng lập của Mojang là Markus Persson với tên Twitter là Notch đã thách thức Bethesda và hai bên đã nổ ra tranh cãi. Dù vậy, một nhân viên trong đội ngũ phát triển cũng là người yêu thích Minecraft nên người chơi có thể tìm thấy một chiếc cuốc kim cương Minecraft trên đỉnh cao nhất trong game là Throat of the World với tên gọi Notch’s Pickaxe.

Giả lập Mario trong Dying Light

Trong tựa game Dying Light, các nhà làm game đã cài cắm rất nhiều Easter Egg khác nhau trong game, một trong số đó là giả lập chơi Mario. Ở một chỗ nào đấy trên các nóc nhà, game thủ sẽ tìm được một chiếc ống màu xanh tương tự như trong trò chơi Mario.

4

Sau khi chui vào thì người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác chơi Mario ở góc nhìn thứ nhất với những con zombie là Goomba. Vẫn là những khối vuông quen thuộc, những chiếc cống màu xanh cùng màn đu cột ở cuối mỗi màn chơi của Mario.

Hồn ma núi Gordo của GTA V

Là một tựa game được thiết kế rất kỳ công nên có rất nhiều Easter Egg được cài cắm trong GTA V. Một trong những bí mật được biết đến nhiều nhất của GTA V là sự hiện diện của hồn ma Jolene Cranley-Evans trên Núi Gordo. Bị người chồng nổi tiếng Jock Cranley sát hại bằng cách bị đẩy khỏi vách đá, Jolene xuất hiện vào một thời điểm cụ thể trong ngày để ám ảnh nơi chết của cô.

5

Đây là một trong những bí mật rùng rợn nhất trong trò chơi, không chỉ là một chút kinh dị trong trò chơi mà còn là việc xây dựng thế giới tuyệt vời. Trên internet, người chơi có thể tìm hiểu câu chuyện Jock Cranley bị buộc tội giết vợ của mình. Do đó, khi người chơi đến thăm địa điểm trong thời gian cụ thể, họ có thể thấy tên "Jock" được khắc trên bề mặt. Đây là cách Jolene chỉ tay vào kẻ đã sát hại cô.

Trên đây là những giải thích về Easter Egg và những Easter Egg thú vị từng xuất hiện trong game. Nếu bạn yêu thích series “Giải Thích”, hãy liên tục theo dõi để đón đọc những số tiếp theo nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!