Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 25/10/2020, 22:43 PM

CKTG 2020: Kết quả cặp trận Bo5 đến nghẹt thở giữa Suning vs Top Esports

Suning lại 1 lần nữa tạo nên kỳ tích sau khi đã giành lấy chiến thắng trước Top Esports. Đưa SofM trở thành người Việt nam đầu tiên lọt vào Chung kết Kỳ CKTG 2020. Chúng ta hãy cùng điểm qua chi tiết từng ván đấu để biết SofM đã đáp trả động thái "gáy sớm" của Karsa như thế nào nhé!

Bài liên quan

Trận 1: Suning thắng

Cặp đấu khởi đầu với lựa chọn Lee Sin đi rừng trong tay SofM, một con bài khá thuận tay dành cho chàng trai trẻ đến từ Việt Nam. Tiếp đó là những lựa chọn cực kỳ hiệu quả về giao tranh được Suning đưa ra là Wukong đường trên và Azir đường giữa, đối đầu với Jacyce của 369 và Oriana của Knight. Karsa cũng đưa ra câu trả lời dành cho Lee Sin của SofM với con bài Sett trong vai trò đi rừng.

Giai đoạn đầu trận với lợi thế ban đầu nghiêng về Top Esports với khả năng kiểm soát thành công rồng đầu tiên của ván đấu. Suning ngay lập tức đáp trả bằng tình huống gank top ngay sau đó của SofM lên khu vực đường trên, giành lấy lợi thế chiến công đầu cho Wukong trong tay Bin.

Việc Karsa liên tục ghé thăm đường dưới đem lại 3 mạng cũng như trụ 1 vào tay xạ thủ của Top Esports tại phút thứ 11 của ván đấu. Lợi thế nghiêng hẳn vào tay Hạt giống số 1 LPL cho đến pha giao tranh bước ngoặt tại hang rồng vào phút thứ 23. Wukong trong tay Bin mở combat cực kỳ hiệu quả đem lại mạng hạ gục shut down của xạ thủ đối phương, tạo tiền đề cho con baron cực kỳ sớm rơi vào tay các tuyển thủ Suning.

Với lợi thế trong tay, Suning từ từ bóp nghẹt đối thủ, quét sạch các thành viên Top Esport tại hang rồng và kết thúc ván đấu đầu tiên ở phút thứ 29. Một khởi đầu cực kỳ tốt dành cho SofM và những người đồng đội. Ván 1 gọi tên Bin với những pha băm bổ vô cùng hiệu quả cùng với Azir trong tay Angel.

Trận 2: Top Esports thắng

Sau trận thua tại ván đầu tiên, Top Esports vẫn tiếp tục sử dụng lối đánh kiểm soát tạo lợi thế tại ván đấu thứ 2. Với Gangplank đường trên cùng với Oriana đường giữa, Lee Sin trong vai trò đi rừng dành cho Karsa và cặp đôi đường dưới Ezreal-Leona. Suning đáp trả với đội hình tạo đột biến giai đoạn đầu với những con bài Zoe trong tay Angel, Kindred của SofM và hỗ trợ có khả năng đảo đường Barb.

Ván đấu diễn ra khá chậm trong giai đoạn đầu khi 2 bên liên tục trao đổi lợi thế với nhau. Lượng tiền chênh lệch vẫn giữ nguyên ở mức khá cân bằng cho đến phút thứ 26 của ván đấu với con baron rơi vào tay Top Esports. Thế trận được mở ra với các thành viên của TES khi liên tục di chuyển kiểm soát các mục tiêu lớn trên bản đồ, từ từ bóp nghẹt Suning sau 34 phút thi đấu.

Ván đấu kết thúc với điểm số 1-1 giành cho cả 2 đội tuyển đến từ LPL. Điểm sáng của Top Esport có lẽ là Lee Sin trong tay Karsa với lối đánh kiểm soát cực kỳ hiệu quả cũng như những pha Insect chuẩn chỉ bắt lẻ vào các thành viên Suning. Sau ván thua thuyết phục, SofM cũng những người đồng đội cần đưa ra những chiến thuật cấm chọn hiệu quả để có thể khắc chế con bài tủ này ở trận đấu bản lề của cặp trận Bo5 nếu như muốn dành chiến thắng tiến đến CKTG 2020.

Trận 3: Suning thắng

Ván đấu bản lề của cặp đấu Bo5 được khởi đầu tiếp tục với con bài Lee Sin được nhả ra dành cho Karsa cũng như ván trước. Trước áp lực đến từ trận thua trước đó, Suning đưa ra 1 chiến thuật cực kỳ dị trong meta hiện tại - Shen đi rừng dành cho SofM, mục đích tạo ra lợi thế đột biến trên toàn bản đồ để đối chọi với Lee Sin. Cùng với đó, đối đầu với cặp đôi đường dưới Caitlyn và Lux của Top Esports là 2 vị tướng cực kỳ cơ động cũng như linh hoạt trong giao tranh là Ezreal và Leona của Suning. Có thể nói Suning đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng tại giai đoạn cấm chọn, đưa ra những con bài khắc chế cực kỳ hiệu quả.

Pha giao tranh quyết định của ván đấu diễn ra ngay tại phút thứ 3 với pha phối hợp băng trụ hạ gục 2 mạng của SofM và Bin. Lợi thế cực kỳ lớn được tạo ra dành cho Jax, khi người đi rừng của Suning liên tục ghé thăm nửa trên của bản đồ. Con bài Shen trong tay SofM có lợi thế kiểm soát hoàn toàn khu vực rừng trên cũng như khả năng tạo đột biến ở các đường khác với Nhất Thống. Suning đã chuẩn bị rất kỹ chiến thuật hạn chế sự cơ động của con bài tủ Lee Sin trong tay Karsa.

Giao tranh lớn nổ ra tại khu vực đường dưới phút thứ 35 với việc Lee Sin chơi quá hừng và phải nằm xuống dưới thềm trụ 1 của đối thủ. Linh hồn rồng nước thuộc về SofM, cùng với chuỗi 3 rồng nước được ăn trước đó đem lại cho Suning khả năng hồi phục cực mạnh.

Với hàng loạt các lợi thế có được từ khoảng thời gian đầu trận, chiến thắng có thể thấy đương nhiên thuộc về SofM và đồng đội sau 40 phút thi đấu. Tỷ số cặp trận được đưa lên 2-1 với phần thắng nghiêng hẳn về Suning khi họ chỉ còn cách CKTG 2020 chỉ sau 1 ván thắng nữa. Về Top Esports, có lẽ đã đến lúc hạt giống số 1 xem xét lại cách sử dụng chiến thuật cũng như khả năng cấm chọn nếu không muốn phải ra về sớm.

Trận 4: Suning thắng

Giai đoạn cấm chọn ván 4 bắt đầu với việc Suning lựa chọn cho mình bộ đôi Ezreal-Leona đã đem lại chiến thắng từ ván trước, sẵn sàng nhường con bài Graves cho Top Esports. Đối đầu với Graves, SofM chọn cho mình Javan IV đi rừng, một lựa chọn đem lại khả năng băm bổ khá hiệu quả giai đoạn đầu. Kèo đường giữa của 2 bên hứa hẹn sẽ thiên về kỹ năng cá nhân mạnh, với Oriana trong tay Knight đối đầu với Akali trong tay Angel.

Lợi thế giai đoạn đầu nghiêng hẳn về Suning sau pha gank cực kỳ hiệu quả của Javan IV, thành công đoạt mạng hỗ trợ của đối phương. Tiếp nối đó liên tiếp là tình huống dịch chuyển của 2 bên ngay tại những phút đầu, giao tranh nhanh chóng trở thành 3 vs 4, lợi thế về người thuộc về Suning. Tận dụng thành công điểm yếu của Graves không thể nhắm mục tiêu, SwordArt với những nước di chuyển cực kỳ hiệu quả đã đem lại thêm 2 mạng hạ gục dành cho Ezreal của Huanfeng.

Thế trận vẫn trở nên khá cân bằng sau hàng loạt các pha bắt lẻ và phản gank đổi mạng giữa SofM và Karsa. Lợi thế về trụ liên tục được tạo ra bởi Suning với 2 Sứ giả. Giao tranh quan trọng xảy ra tại hang rồng tại phút thứ 23 của ván đấu, toàn bộ đội hình Top Esports bốc hơi trước sát thương cực mạnh của Akali trong tay Angel. Vẫn là thế trận có lợi hơn dành cho Suning.

Liên tục là những pha giao tranh tổng nổ ra với thắng lợi giành cho Suning. Lợi thế quá lớn còn được gia tăng bởi con baron vào phút thứ 30 dành cho hạt giống số 3 của LPL. Thế trận snow ball được triển khai cực kỳ hiệu quả, đem lại chiến thắng thuyết phục sau 42 phút thi đấu dành cho SofM và những người đồng đội.

8/1/8 là những gì mà người chơi đường giữa Angel của Suning đạt được sau trận đấu quyết định với Top Esports. SofM trở thành người Việt Nam đầu tiên tiến đến với trận Chung kết kỳ CKTG 2020. Hạt giống số 3 LPL sẽ tiến vào trận đối đầu với Damwon giành lấy ngôi vương vào tuần sau. Chúng ta hãy cùng theo dõi bước chân của chàng tuyển thủ trẻ SofM cùng đồng đội trên con đường chinh phục ngôi vương 2020 nhé.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

LMHT: Zeus tự nhận mình là người chơi Garen giỏi, sẵn sàng khắc chế tướng GODS của Adam
LMHT: Không chỉ tự nhận mình là người 'chơi Garen giỏi', Đường Trên của T1 - Zeus còn đánh giá LCK chính là 'khu vực đấu tập mạnh nhất'.
'Lão tướng' Team Flash đau lòng thốt lên cay đắng khi chứng kiến dàn hậu bối 'múa chuột' rệu rã
'Lão tướng' Team Flash không khỏi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến cảnh dàn hậu bối 'múa chuột' trong rệu rã ở những mùa giải gần đây, trong khi người hâm mộ thì đã quá 'quen mùi thất bại'.
Cô gái cosplay Stelle của Honkai: Star Rail cực nuột khiến CDM hiểu lầm là hình ảnh AI
Loạt khoảnh khắc cực nuột nà, phô bày hết cỡ vẻ đẹp hình thể của nữ coser Trung Quốc khi cosplay Stelle của Honkai: Star Rail khiến nhiều người hiểu lầm hình ảnh của cô nàng là do AI tạo ra.
Blizzard hé lộ sẽ đưa các trò chơi của hãng lên Steam, Overwatch 2 sẽ mở màn
Blizzard mới đây đã đưa ra thông báo sẽ đưa các trò chơi của hãng phát hành trên Steam và mở màn với Overwatch 2 khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú.
Valorant: Ứng dụng giúp người chơi instalock đặc vụ chính thức 'bay màu' vì ảnh hưởng tiêu cực
Valorant: Người chơi bây giờ có lẽ chỉ có thể instalock bằng tay sau khi instalock đặc vụ chính thức bí đóng cửa do những ảnh hưởng tiêu cực của nó.
LMHT: Quản lý SBTC khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, úp mở 'kết đắng' cho SE sau bê bối 'đố bạn'
Quản lý SBTC liên tục khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, 'tay không nhúng chàm' trong vụ bê bối bán độ của SE đồng thời hé lộ cái kết đáng buồn mà Gà Hồng sắp phải đón nhận.
LMHT: 'Thuyền trưởng' Bengi nói gì về thực trạng của T1 khi vắng mặt 'quỷ vương' Faker?
LMHT: Sự vắng mặt của 'quỷ vương' Faker đã khiến T1 nhận cái kết đau đớn trước DRX vào hôm 5/7 vừa qua. Dưới góc nhìn của Begin - 'thuyền trưởng' T1, màn trình diễn của tân binh thay thế Faker liệu có thực sự ổn?
'Chê' LCS, MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL
Nhiều người cho rằng phải chăng LCS đã không còn hấp dẫn nữa nên mới khiến MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL.
Đáp án đề thi môn Ngoại Ngữ tốt nghiệp THPT 2023 tất cả 24 mã đề
Đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023. Cập nhật đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023 nhanh và chính xác nhất.