Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 04/11/2023, 10:36 AM

CKTG 2023: Nhận định T1 vs LNG - Đại chiến hai nền LMHT Trung - Hàn

Sau vòng SWISS, những lá thăm của Beryl đã đưa T1 chạm trán hạt giống số 3 của khu vực LPL. T1 vs LNG là trận đại chiến giữa 2 nền LMHT hàng đầu thế giới LCK và LPL.

Sau khi kết thúc vòng SWISS cả T1 và LNG đều chứng tỏ được sức mạnh vượt trội của mình khi đánh bại các đội khác và kết thúc vòng SWISS với hiệu số 3-1. Với T1 họ thua 1 trận duy nhất trước đương kim vô địch GenG còn LNG họ cũng thua 1 nhà vô địch khác là JDG.

Với T1 họ đã đánh bại những tên tuổi của làng LMHT thế giới như: Team Liquid của Pyosik, C9 và hạt giống số 2 của LPL là BLG. Còn LNG họ xuất sắc đánh bại FNC, C9 và hạt giống số 3 của khu vực LCK là KT Rolster. T1 vs LNG sẽ là một trận đấu quan trọng với cả 2 đội trong cuộc đua tới chiếc cup. 

Đội hình T1 tại CKTG 2023

Đội hình T1 tại CKTG 2023

Phong độ của T1 trước trận đại chiến

Với tư cách hạt giống số 2 của khu vực LCK, T1 sở hữu đội hình toàn những ngôi sao của làng LMHT Hàn Quốc như: Faker, Zeus, Gumayusi, Keria và Oner. Tất cả đều là những tuyển thủ sở hữu kỹ năng cá nhân cực cao cùng với khả năng phối hợp cực kỳ ăn ý.

XEM THÊM: CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được

Sau rất nhiều lần lọt vào trận chung kết nhưng lại lỡ hẹn với chiếc cup  vô địch, T1 lần này tham dự CKTG với quyết tâm cực kỳ cao cho ngôi vị cao nhất của nền LMHT thế giới. Đây rất có thể là lần cuối cùng đội hình này của T1 sẽ thi đấu cùng nhau nên họ sẽ có quyết tâm vô cùng cao.

Xét về phong độ hiện tại của T1, tất cả các thành viên của T1 đều đang thi đấu với phong độ rất cao và cực kỳ ổn định. Bằng chứng rằng chúng ta có thể thấy điều đó trong trận đấu với BLG, họ thắng đường nhờ kỹ năng đi đường vượt trội cùng với khả năng lăn cầu tuyết vô cùng thành thục, thi đấu vô cùng bình tĩnh.

Tuyển thủ trẻ Zeus

Tuyển thủ trẻ Zeus

Zeus ở khu vực đường trên vẫn duy trì được khả năng thắng đường cực kỳ cao tại khu vực đường trên tại CKTG 2023. Nói không quá nếu như có thể nói Zeus đang là một trong những đường trên hàng đầu của nền LMHT từ trước tới nay.

Có lẽ trong đội hình của T1, Oner sẽ có thể trở thành điểm dễ khai thác nhất khi phong độ của Oner hiện tại không còn như hồi LCK Mùa Xuân hay MSI 2023. Nhưng sau trận đấu với TL, Oner đã trở lại đầy mạnh mẽ và vô cùng vững chắc trong phần rừng của T1.

Về phần của Faker, LNG sẽ hiện tục có những tình huống khai thác vào Faker, một phần là vì danh tiếng của anh quá lớn, một phần là vì Faker chủ động nhường lại tài nguyên cho các đường khác và thi đấu với xu hướng hỗ trợ đồng đội. Chứ không giống với tình trạng 1vs5 thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Quỷ vương bất tử Faker

Quỷ vương bất tử Faker

Tại khu vực đường dưới Gumayusi và Keria luôn tỏ ra cực kỳ vững chắc và ăn ý là nơi thi đấu ổn định nhất trong đội hình của T1. Zeus có thể sảy trân, Oner có thể mắc sai lầm, Faker có thể bị chăm sóc đặc biệt, nhưng Gumayusi và Keria luôn sẽ là những người gồng gánh và đưa T1 đến chiến thắng.

Sức mạnh của LNG Esport (T1 vs LNG)

Khi được hỏi là đội tuyển LPL nào ngoài JDG có màn trình diễn tốt nhất tại CKTG 2023 thì đó không phải hạt giống số 2 BLG mà là đội tuyển LNG Esport. Với hiệu suất 3-1 họ tránh được cái đối thủ lớn như GenG hay JDG, nhưng họ phải đối đầu với T1 đang cực kỳ khao khát chiến thắng.

Đội hình LNG Esport tại CKTG 2023

Đội hình LNG Esport tại CKTG 2023

Với tư cách là hạt giống số 3 của khu vực LPL, LNG nhanh chóng thể hiện được sức mạnh của mình với 2 chiến thắng đầu tiên. Tuy để thua JDG trong trận đấu thăng hạng, những LNG nhanh chóng lấy lại tinh thần để giành chiến thắng trước KT Rolster để giành tấm vé vượt qua vòng SWISS.

Tại khu vực đường trên của Zika, đường trên của LNG sẽ không nhận được nhiều sự quan tâm từ các đồng đội trong giai đoạn đầu của ván đấu. Đây được xem là khu vực rất khó khăn của Zika khi người mà anh phải đối đầu là Zeus đang có phong độ rất cao cùng với tỉ lệ thắng đường hủy diệt.

Trong khu rừng của LNG, Tarzan sẽ là mắt xích dễ khai thác nhất trong đội hình của LNG khi không còn đỉnh cao phong độ. Bằng chứng là trong trận đấu với KT, mặc dù LNG là những người giành chiến thắng nhưng cảm giác Tarzan vẫn chưa thể hiện được gì nhiều trong chiến thắng của LNG.

Về phần của Scout, đây được xem là tuyển thủ có phong độ ổn nhất trong phía đội hình của LNG. Với liên tục có những pha xử lý vô cùng xuất sắc đồng thời có đóng góp cực kỳ lớn trong việc xây dựng lỗi chơi và triển khai thế trận của LNG.

Tuyển thủ đường giữa Scout của LNG

Tuyển thủ đường giữa Scout của LNG

Khu vực đường dưới của Gala và Hang được xem như là mũi nhọn tấn công của đội hình LNG. Phần lớn tài nguyên sẽ đường dồn cho xạ thủ Gala và không trái ngược với sự kỳ vọng, Gala luôn là chủ lực tấn công của LNG khi đóng góp tới 40% sát thương của đội.

Khả năng phối hợp giữa Gala và Hang cũng cực kỳ chắc chắn khi họ đã gắn bó với nhau qua rất nhiều mùa giải. Khả năng MakePlay và Macro của Gala và Hang cũng cực kỳ tốt khi họ đánh cực kỳ đúng chất tướng và chờ đợi thời cơ vô cùng chính xác.

Dự đoán kết quả trận đấu T1 vs LNG

Sau những phân tích và dự đoán về phong độ của 2 đội, nhiều khả năng chiến thắng sẽ nghiêng về bên phía đại diện đến từ LCK. Tuy rằng vậy, T1 vẫn sẽ phải thi đấu cực kỳ cẩn thận trước một đối thủ được đánh giá rất cao tại khu vực LPL cũng như là trên thế giới.

Trong trận đấu T1 vs LNG, các thành viên của LNG sẽ chiến đấu bằng tất cả những gì họ có để thể hiện được sức mạnh của mình đồng thời khẳng định vị thế của khu vực LPL so với khu vực LCK.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!