Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 11/10/2023, 15:30 PM

CKTG 2023: Truyền thông phương Tây đưa ra 3 cái tên 'ngựa ô' có thể giành chức vô địch

Dưới con mắt của truyền thông phương Tây thì 3 cái tên này đều có nhiều tiềm năng có thể giành chức vô địch tại CKTG 2023 LMHT, bất chấp những cái tên máu mặt khác tham dự tranh tài.

Chung kết Thế Giới (CKTG) 2023 LMHT đã chính thức khởi tranh vào hôm nay 10/10 và những người hâm mộ toàn cầu đang vô cùng đón chờ những màn tranh tài mãn nhãn đến từ nhiều khu vực. 

Giải đấu CKTG 2023 quy tụ nhiều tuyển mạnh nhất từ các khu vực trên thế giới. Trên thực tế, các nhà vô địch hay Á quân của bốn khu vực lớn đều được xem là ứng viên vô địch hàng đầu. Trong số đó nổi bật nhất phải kể đến các đại diện của LCK, LPL - luôn được đặc cách mang đến 4 đội tham dự trong vài năm trở lại đây. 

Dù vậy thì CKTG cũng luôn ẩn chứa không ít điều bất ngờ khi nhiều tuyển từng được xem là 'ngựa ô' bất ngờ lật kèo giành chiến thắng. Một trong những minh chứng rõ ràng nhất có thể kể đến như màn lột xác ngoạn mục của tuyển DRX rại CKTG 2022 khi chỉ từ một đội tuyển vượt qua vòng loại khu vực, đánh bại được 'huyền thoại T1' và giành được chiến thắng. 

Các đội 'ngựa ô' đa phần mang cho mình những tiềm năng khó đoán, hiếm khi được người xem kỳ vọng, cùng với việc được hưởng lợi từ thể thức mới của CKTG 2023 thì các đội này cũng có nhiều đất diễn hơn. Trước thềm CKTG 2023, trang tin Dot Esports đã tung ra bảng danh sách liệt kê 3 đội tuyển 'ngựa ô' có nhiều tiềm năng, những cái tên như GAM hay Team Whales đều không có mặt. 

Fnatic

Tuyển Fnatic nhận cái kết cay đắng tại Chung kết Tổng Vòng Chung kết LEC 2023 nhưng đừng nên đánh giá thấp họ ở giải đấu cuối cùng trong năm nay. 

Chính sự kết hợp giữa kinh nghiệm và lối chơi bùng nổ có thể là chìa khóa giúp cho Fnatic có thể đánh bại được các thử thách khó nhằn. 

Tuyển Fnatic

Điều này cũng phụ thuộc không ít vào việc Oscarinin có đủ sức khỏe để có thể thi đấu ở sàn đấu đẳng cấp nhất hay không sau khi anh bỏ lỡ trận đấu quyết định với G2 do chấn thương. 

Dưới góc nhìn của truyền thông, Fnatic dường như đã có sự phát triển theo tuần trong năm vừa qua. Sau khởi đầu vô cùng tệ hại vì bỏ lỡ vòng play-off LEC Mùa Đông và Mùa Xuân, có lẽ chỉ những người hâm mộ thực sự mới nuôi hy vọng họ có thể tấm vé máy bay đến Hàn Quốc. 

Nhưng cuối cùng, họ đã ở đây và góp mặt tại CKTG 2023. Nếu như Fnatic có được khởi đầu thực sự thuận lợi thì sức mạnh tiềm ẩn của họ có thể sẽ đáng gờm hơn bao giờ hết, thậm chí ngay cả khi chạm trán với các đối thủ sừng sỏ như Hàn Quốc hay Trung Quốc. 

KT Rolster

Nếu như nói đến một trong những đại diện của Hàn Quốc tham dự CKTG 2023 thì T1 và Gen.G rõ ràng là 2 cái tên được xem là sáng giá nhất ở mọi giải đấu. 

Tuy nhiên, KT Rolster cũng là cái tên đáng chú ý khi đã từng giành được suất tham dự CKTG sau chiến thắng sát nút trước Hanwha Life Esports tại Vòng loại Khu vực LCK 2023.

Tuyển KT Rolster

Trong khi đó, KT cũng từng là đội đứng đầu BXH LCK Mùa Hè 2023 và chỉ cúi đầu duy nhất trước loạt trận. Chỉ khi chạm trán T1, KT đành ngậm ngùi chịu thua. 

KT là tập thể gồm nhiều cựu binh biết rõ cách xử lý áp lực khi thi đấu quốc tế, đội hình của tuyển này còn khá trẻ và có khả năng kết hợp cực kỳ ăn ý ở mùa LCK này. 

Trong mắt không ít người, KT cũng được xem là ứng viên sáng giá có thể cạnh tranh chiếc cúp LCK cùng với Gen.G nhưng rõ ràng họ vẫn cần cải thiện nhiều thứ trước khi trở thành niềm hy vọng lớn lao của Hàn Quốc. 

Team Liquid

Cũng giống như Fnatic, Team Liquid đã từng trải qua khó khăn từ sớm khi bỏ lỡ vòng play-off LCS Mùa Xuân. 

Tuy nhiên, họ đã cùng nhau nỗ lực vào Mùa Hè để có thể giành được vị trí thứ 3 tại Vòng Chung kết LCS 2023 và đủ điều kiện tham dự CKTG.

Team Liquid

Dưới con mắt truyền thông, Liquid được xem là đội tài năng nhất Phương Tây khi sở hữu 2 nhà vô địch thế giới, 2 tài năng đáng kinh ngạc của Bắc Mỹ và Đường Trên nổi tiếng.

Nhưng lời nguyền 'hệ số 3-3' liệu có ám Liquid tại CKTG 2023 hay không thì hãy chờ xem màn thể hiện của họ như thế nào nhé!

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức cũng như kết quả của giải đấu CKTG 2023 LMHT nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!