Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 19/10/2023, 16:03 PM

CKTG: Sự khác biệt giữa GAM vs GenG là ở khâu ban pick

Trong vòng 1 của thể thức thụy sĩ, đội tuyển GAM Esport của khu vực VCS sẽ có trận đấu với đương kim vô địch LCK là GenG Esport. GAM vs GenG sẽ là cuộc chiến giữa 2 nhà đường kim vô địch đồng thời là 2 đội tuyển áo vàng đen.

Sau khi chiến thắng TW tại vòng khởi động và giành vé vào vòng thụy sĩ, Levi đã có một bài phỏng vấn vui vẻ sau trận đấu. Levi tiết lộ đối thủ mà GAM không muốn đối đầu nhất là GenG Esport đương kim vô địch LCK. Nhưng với bàn tay may mắn của Marin đã đưa đến cho Levi đối thủ GenG đúng như mong muốn của Levi.

Mở đầu ván đấu, GenG xuất phát từ phía Team 1 và GAM xuất phát ở phía Team 2. Trong khi GenG sử dụng đội hình cực kì an toàn với Ahri, Kai'Sa, K'sante thì GAM sử dụng đội hình đậm chất VCS khi sử dụng đội hình rất nhiều sát thương như Jax, Leesin và Nikko.

XEM THÊM: Khán giả VCS thừa nhận Gen.G quá “out trình” so với GAM Esports

Ban-pick trận đấu giữa GAM vs GenG.

Ban-pick trận đấu giữa GAM vs GenG.

Khuyết điểm trong Ban-Pick(GAM vs GenG)

Trong khi GenG sử dụng một đội hình rất an toàn và thăng tiến sức mạnh ổn định. GAM lại có những lượt Pick khá lạ trong trận đấu với GenG, tiêu biểu là vị tướng Sett. Tiếp theo đó là lựa chọn khó hiểu khi sử dụng Jax để đối đầu với K'sante trong tay Doran.

Rõ ràng với con bài Sett không mang lại bất kỳ một lợi thế nào ở khu vực cánh dưới bản đồ, dù là trong giai đoạn đi đường, kiểm soát bản đồ, di chuyển hỗ trợ đường, tranh chấp những mục tiêu lớn, giao tranh tổng 5vs5 thì Sett đều tỏ ra cực kỳ vô tác dụng so với Alistar trong tay Delight.

Đội hình GAM Esport tại CKTG 2023

Đội hình GAM Esport tại CKTG 2023

Về khả năng mở giao tranh, hỗ trợ đồng đội, Tanker Sett không mang lại bất kỳ lợi thế nào trong cách vận hành đội hình của GAM.

Tiếp theo là lựa chọn khó hiểu của Kiaya khi sử dụng Jax để đối đầu với K'sante của Doran. Rõ ràng Jax không có bất kỳ lợi thế nào khi đối đầu với K'sante, bằng chứng là Kiaya đã thua đường hoàn toàn trước K'sante của Doran. 

Xét về khả năng đi đường, K'sante luôn là vị tướng được đánh giá cao tại khu vực đường trên nhờ khả năng trụ đường, chống chịu sát thương, chống băng trụ, khả năng dọn lính tốt và sát thương lớn khi chuyển qua dạng khô máu. Jax chỉ có lợi thế trước K'sante về khả năng đẩy lẻ nếu có thắng đường được K'sante.

Chưa kể tới những tác dụng trong giao tranh khi K'sante được đánh giá là vị tướng cực kỳ lỗi. Một mình K'sante có thể cân hết dàn chủ lực của đối phương dù là một vị tướng chống chịu. Còn Jax với sự thua thiệt thì sẽ chẳng mang lại lợi thế gì trong giao tranh.

Những pha giao tranh không cần thiết

Dù đã có được những lợi thế trong giai đoạn đầu, những lỗi đánh của GAM Esport vẫn mang đậm chất VCS với lối đánh giao tranh liên tục. Với rất nhiều những pha giao tranh không cần thiết tại các mục tiêu lớn.

Rõ ràng sau khi có được mục tiêu GAM có thể rút lui để bảo toàn lớn thế nhưng GAM vẫn có những pha giao tranh cực kỳ không cần thiết để đánh rơi lợi thế. Dù là những pha giao tranh hơn người hãy những pha giao tranh lớn, GAM vẫn để thua một cách rất hớ hênh.

Bên cạnh đó, Kiaya và Kati luôn có những tình huống thi đấu rất chủ quan khi không có tầm nhìn và không có các phép bổ trợ, họ vẫn có những pha dâng cao để các thành viên của GenG bắt lẻ. 

Thống kê trong trận GAM vs GenG

Thống kê trong trận GAM vs GenG

Rõ ràng khoảng cách trong cặp đấu GAM vs GenG là cực kỳ lớn, GAM hoàn toàn thua thiệt trong giai đoạn đi đường, khả năng Macro của GAM cũng không được đánh giá cao. Đổi lại nếu là TW mặc dù kết quả sẽ không có thay đổi những TW sẽ có màn thể hiện tốt hơn so với GAM.

Cũng không thể không kể đến sức mạnh quá lớn của GenG khi với tư cách là đương kim vô địch LCK. Đặc biệt là Doran hay Chovy, màn trình diễn của GenG là rất tốt tại vòng 1 của thể thức thụy sĩ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!