Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Cyberpunk 2077 - Đã sẵn sàng lên PC, nhưng vẫn bất ổn cho console

CD Projekt Red thông báo họ phải cải thiện bản Cyberpunk 2077 cho các máy console PS4 và Xbox One là lí do cho việc dời ngày phát hành Cyberpunk 2077

Sau thông báo Cyberpunk 2077 phải dời lịch phát hành sang tháng 12, các nhân viên của studio CD Projekt Red liên tục bị gửi thư nặc danh dọa giết. Hãng game nói rằng sự chậm trễ này là do sự phức tạp của việc phát triển và thử nghiệm đồng thời cả 9 hệ máy. Theo đó, các nhân viên của studio dù đang làm việc tại nhà nhưng phải tối ưu Cyberpunk 2077 theo từng phiên bản trên các máy console hiện tại và thế hệ tiếp theo, PC và Stadia.

Tuy nhiên, trong một cuộc gọi tới các nhà đầu tư sau thông báo, Giám đốc điều hành Adam Kiciński đã đưa ra lý do cụ thể hơn, rằng phiên bản trên Xbox One và PlayStation 4 mới chính là nguồn gốc của việc dời ngày phát hành.

MQo6L3Kd2DGEZHqPw25tTG

"Trước hết, thay mặt toàn thể hội đồng quản trị, tôi muốn gửi lời xin lỗi vì đã thất hứa và làm mất lòng tin của các bạn. Chúng tôi đã đánh giá sai lượng thời gian cần thiết cho các quy trình cuối cùng", Kiciński nói.

"Trò chơi đã sẵn sàng cho PC và chạy mượt mà trên các máy console thế hệ tiếp theo và có thể được phát hành vào đúng ngày dự kiến ​​trên các nền tảng đó. Mặc dù đã đáp ứng được các tiêu chuẩn của Sony và Microsoft để có thể ra mắt trên thế hệ console hiện tại, nhưng một số quy trình tối ưu hóa cho một trò chơi lớn và phức tạp như vậy đòi hỏi một chút thời gian bổ sung."

Trong một buổi phỏng vấn vài ngày sau, Kiciński lặp lại rằng "chúng tôi có trò chơi đã sẵn sàng trên PC" và nói rằng studio có thể đã phát hành Cyberpunk 2077 vào ngày 19 tháng 11 như dự kiến, nhưng "có thêm ba tuần này sẽ cho phép chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng nhiều thứ hơn." Anh cũng thừa nhận rằng ba tuần nghe có vẻ không tạo ra nhiều sự khác biệt cho một trò chơi đã được phát triển từ năm 2016, nhưng nói thêm rằng "điều này có thể giúp chúng tôi rất nhiều trong các vấn đề kỹ thuật liên quan đến các máy console thế hệ hiện tại."

cyberpunk2077-credit-cdprojektred@2000x1270

Trong buổi phỏng vấn sau đó, phó chủ tịch phát triển kinh doanh - Michal Nowakowski cho biết  rằng không có "vấn đề" cụ thể nào với các máy console thế hệ hiện tại, chỉ là "một số vấn đề tối ưu hóa cần được xử lý." Tuy nhiên, khi được hỏi riêng, anh đã trả lời rằng các vấn đề của Cyberpunk 2077 thật ra sâu hơn vậy, liên quan đến vấn đề trau chuốt hình ảnh, xử lí lỗi phát sinh trong game, v.v.

Bài liên quan