Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 21/10/2020, 09:32 AM

Cyberpunk 2077 - Những điều bạn cần biết

Cyberpunk 2077 chỉ còn cách một tháng nữa là phát hành, bài viết dưới đây sẽ cho bạn những thông tin chi tiết về tựa game, từ cơ chế đến bối cảnh.

Sau nhiều lần trì hoãn, Cyberpunk 2077 sắp sửa được vào tay người hâm mộ vào tháng 11 sắp tới khi trò chơi đã đóng máy và hoàn tất giai đoạn phát triển. Giống như các trò chơi khác thuộc CD Projekt Red, Cyberpunk 2077 sẽ có môi trường thế giới mở rộng lớn, hệ thống tạo nhân vật có thể tùy chỉnh cao, cùng lối chơi nhập vai viễn tưởng chứa đầy các nhiệm vụ cốt truyện và nhiệm vụ phụ sẽ mang đến trải nghiệm độc đáo và thú vị.

cyberpunk-2077-one-month-calendar

Trong suốt nhiều tháng trước khi phát hành Cyberpunk 2077, trong vài tuần, CD Projekt Red đã phát hành hàng tá đoạn giới thiệu chi tiết mọi thứ mà trò chơi sẽ cung cấp. Bây giờ, đối với những người chơi đang hào hứng muốn khám phá Night City, đây là mọi thứ mà người chơi nên biết trước khi mua Cyberpunk 2077.

Hệ máy và ngày phát hành

cyberpunk-car

Cyberpunk 2077 dự kiến ​​phát hành vào ngày 19 tháng 11 năm 2020. Vào ngày phát hành, trò chơi sẽ có sẵn trên PC, PS4, Xbox One và Stadia. Người chơi trên PC sẽ có thể tải Cyberpunk 2077 trên Steam và GOG, trong khi các phiên bản console sẽ có sẵn ở cả định dạng vật lý và kỹ thuật số. Tất nhiên, tháng 11 cũng đánh dấu sự ra mắt PS5 của Sony và Xbox Series X và Series S của Microsoft, và Cyberpunk 2077 cũng sẽ có mặt trên các nền tảng đó.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là người chơi trên PS4 và Xbox One cũng sẽ có thể chơi phiên bản Cyberpunk 2077 thế hệ hiện tại của họ trên các hệ máy console next-gen mà không phải trả thêm phí. Cyberpunk 2077 cũng có phiên bản next-gen vào một thời điểm nào đó trong tương lai và các phiên bản này được cải tiến để phát hành và hoạt đông tốt nhất trên cả PS5 và Xbox Series X. Bản nâng cấp next-gen này cũng sẽ MIỄN PHÍ cho những ai đã sở hữu trò chơi.

Nội dung chính của Cyberpunk 2077

keanu-reeves-appears-in-the-cyberpunk-2077-trailer

Cyberpunk 2077 là một game nhập vai khoa học viễn tưởng thế giới mở được phát triển bởi cùng một studio đã tạo ra The Witcher 3. Tuy nhiên, cần biết rằng CD Projekt Red đã xác nhận rằng câu chuyện của Cyberpunk 2077 sẽ ngắn hơn The Witcher 3, điều này khiến một số người chơi bối rối. cho rằng studio trước đây đã tuyên bố rằng Cyberpunk 2077 sẽ là một trò chơi lớn hơn. Trong tập thứ ba của Night City Wire được phát sóng vài ngày trước, Trưởng ban thiết kế Nhiệm vụ Patrick Mills giải thích rằng The Witcher 3 có một chuỗi nhiệm vụ chính nổi tiếng là dài. Trong khi nhiều người hâm mộ đánh giá cao nội dung hấp dẫn, những người khác không bao giờ hoàn thành trò chơi. Theo Mills, "Câu chuyện chính trong Cyberpunk 2077 ngắn hơn một chút so với The Witcher 3 vì chúng tôi nhận được rất nhiều lời phàn nàn về câu chuyện chính của Witcher 3 quá dài."

Tất nhiên, mặc dù chiến dịch câu chuyện ngắn hơn, CD Projekt Red tuyên bố rằng Cyberpunk 2077 vẫn là một trò chơi lớn hơn The Witcher 3, vì game nhập vai khoa học viễn tưởng sắp tới sẽ có một môi trường thế giới mở rộng lớn hoàn chỉnh với các tòa nhà có thể khám phá, nhiều loại phương tiện để người chơi sử dụng và hệ thống tạo nhân vật có thể tùy chỉnh đa dạng cho phép người chơi tạo lại chính bản thân mình hoặc bất kỳ ai họ muốn trong trò chơi sắp tới.

Tạo hình nhân vật

Mặc dù người chơi sẽ nhập vai vào một nhân vật cụ thể tên là V, người chơi có thể tùy chỉnh ngoại hình của họ, làm cho nhân vật trở nên linh hoạt về giới tính có thể và thậm chí...tùy chỉnh bộ phận sinh dục của nhân vật, điều này cho thấy mức độ tự do của người chơi trong việc thiết kế nhân vật trong Cyberpunk 2077. Về cơ bản, bất kể người chơi muốn gì thì họ đều thực hiện được. Hơn nữa, người chơi sẽ chọn phong cách sống (lifepaths) của nhân vật Cyberpunk 2077 của họ, về cơ bản là câu chuyện nguồn gốc của họ trong Cyberpunk 2077. Các phong cách sống có sẵn là Nomad, Street Kid và Corporate, và mỗi lựa chọn này sẽ quyết định phần mở đầu của trò chơi và sẽ đóng một vai trò quan trọng vai trò trong câu chuyện tổng thể.

Xe cộ

Trong tập Night Wire gần đây, CD Projekt Red đã ra mắt một đoạn trailer giới thiệu các phương tiện  trong Cyberpunk 2077. Trong trò chơi, người chơi có thể chọn giữa nhiều loại phương tiện khác nhau, bao gồm ô tô, xe tải và mọi thứ khác, và mỗi loại đó cũng được phân loại thành các hạng xe khác nhau trong Cyberpunk 2077.

Đầu tiên là các loại xe hạng Phổ thông, có giá cả phải chăng nhất và có nhiều khả năng người chơi dễ tiếp cận nhất khi bắt đầu trò chơi. Tiếp theo là Class Executive, như tên gọi của nó, là những mẫu phương tiện cao cấp hơn trong trò chơi và xe hạng nặng phù hợp hơn cho xây dựng và quân sự. Tất nhiên, hai loại xe cuối cùng trong Cyberpunk 2077 có lẽ là những loại xe mà người chơi sẽ muốn tìm kiếm trong Night City, và đây là các loại Xe thể thao và Siêu xe.

Cơ chế chiến đấu

Trong Cyberpunk 2077, người chơi được cung cấp nhiều kỹ năng, vũ khí và perk mà họ phải sử dụng để tồn tại trong xã hội tàn khốc của Night City. Vì Cyberpunk 2077 là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất, người chơi có thể tiếp cận chiến đấu trực tiếp với kho vũ khí vô cùng đa dạng trong game hoặc theo cách tiếp cận lén lút hơn. Tất nhiên, cả hai cách tiếp cận sẽ có lợi ích và hậu quả riêng, nhưng nhìn chung, thành công trong chiến đấu sẽ luôn được xác định bởi việc người chơi sử dụng cẩn thận mọi perk và kỹ năng có trong trò chơi.

Vũ khí trong Cyberpunk 2077 có nhiều loại từ đao, vũ khí hai tay, súng trường tấn công, súng bắn tỉa và súng lục. Người chơi cũng sẽ được cung cấp các kỹ năng và perk khác nhau sẽ định hình phong cách chơi của họ và cách họ tiếp cận các cuộc chạm trán khác nhau. Tất nhiên, người chơi có quyền tự do phát triển kỹ năng của mình theo hướng chiến đấu hổ báo hơn hoặc theo hướng tiếp cận lén lút có thể liên quan đến việc hack hoặc mua chuộc kẻ thù thông qua các đoạn đối thoại. Nhìn chung, tương tự như hệ thống tạo nhân vật, Cyberpunk 2077 cung cấp cho người chơi sự tự do lựa chọn theo cách họ muốn tiếp cận mọi cuộc chạm trán trong game.

Cyberpunk 2077 phát hành vào ngày 19 tháng 11 năm 2020, dành cho PC, PS4, Stadia và Xbox One. Phiên bản Xbox Series X và PS5 dự kiến ​​ra mắt vào năm 2021.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!