Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 18/05/2022, 15:14 PM

Đại điện LMHT làng Bắc Mỹ thẳng tay ném đá Riot vì sự trì trệ, yếu kém của MSI 2022

MSI 2022 là một giải đấu LMHT mà nhận về vô số lời phàn nàn và chỉ trích, có lẽ đây được xem là giải đấu “kém” giá trị nhất trong lịch sử.

Môn thể thao điện thử LMHT đã trải qua rất nhiều cuộc thi MSI lẫy lừng thế giới, nhưng chưa có năm nào ban tổ chức bị “gạch đá” và tuyển thủ than phiền nhiều như năm nay. Ta có thể thấy được sự yếu kém trong hệ thống công tác tổ chức giải đấu như thế nào.

Ngay từ lúc Riot Games phân công cho đội tuyển RNG thi đấu online và các đội tuyển còn lại phải dự thi với mức ping 35ms đã nhận về rất nhiều tranh cãi. Nhiều người hâm mộ cho rằng đây sẽ là giải đấu thiếu công bằng đối với đội tuyển yêu thích của họ. Vì khi đem ra so sánh với các đội tuyển gặp trường hợp tương tự như RNG thì họ lại không thể tiến hành tham dự giải đấu (VCS là một ví dụ), điều này cho thấy rõ sự ưu tiên của Riot game đối với RNG.

MSI 2022 đã bị ném đá ngay từ trước khi nó được diễn ra

MSI 2022 đã bị ném đá ngay từ trước khi nó được diễn ra

Tuy nhiên, thiên hạ đồn là mức ping 35 ms là Riot Games thông báo trên lí thuyết. Thực tế, các đội tuyển phải chơi với mức ping lên tới 50-60 ở những ngày đầu tiên (theo lời của một số tuyển thủ PSG Talon và trang Kookmin Ilbo). Tới tận ngày thi đấu thứ 4, Riot mới phát hiện ra và sửa lại đường truyền cho ổn định ở mức ping 35 như đã công bố.

Phóng viên Kookmin Ilbo chia sẻ rằng đường truyền khu vực mãi đến tận ngày 13/5 mới được ổn định.

Phóng viên Kookmin Ilbo chia sẻ rằng đường truyền khu vực mãi đến tận ngày 13/5 mới được ổn định.

Tiêu biểu và vấn đề đội tuyển T1, người xem phát hiện rằng các tuyển thủ trong đó chỉ thi đấu với mức ping 22-23. Các fan hâm mộ của T1 đã bỏ ra bức xúc và không ngừng chỉ trích điều đó. Sau khi nhận quá nhiều sự “phàn nàn”, Riot mới chịu ra mặt nan giải rằng do lỗi nên ping mới trở nên thấp như vậy. Trên thực tế, mức ping mà các tuyển thủ T1 sẽ tương tự như các đội tuyển khác trong khu vực.

Không hiểu Riot làm ăn kiểu gì mà đến cà việc hiển thị ping còn “lỗi”

Không hiểu Riot làm ăn kiểu gì mà đến cà việc hiển thị ping còn “lỗi”

Sau khi Riot Games ra thông báo về mức ping của trận đấu, ngay lập tức một huyền thoại về LMHT máy chủ Bắc Mỹ có tên Doublelift đã lên tiếng “chỉ trích” giải đấu của Riot như một “Micky Mouse”. Từ này nếu hiểu theo tiếng lóng ở Mỹ thì trận đấu này là một giải đấu “vô nghĩa”, “thiếu sự công bằng”, và không có giá trị. Dù cho những vấn đề về Đường Trên của MSI 2022 đã được sửa chữa và sắp xếp lại ổn thoả nhưng người chơi có lẽ đã có phần thất vọng và vẫn cảm thấy không thoả mãn với giải đấu này.

Riot Games đã bị Doublelift “chê trách” vì sự trì tệ của ban tổ chức trong việc thực hiện giải đấu.

Riot Games đã bị Doublelift “chê trách” vì sự trì tệ của ban tổ chức trong việc thực hiện giải đấu.

Để có những pha “highlight” mượt mà trơn tru, những pha giao tranh đẹp mắt trong LMHT thì mức ping là vấn đề quan trọng nhất. Nhất là lại ở trong một sân chơi lớn như MSI 2022, thì điều đó lại càng trở nên cấp thiết, ấy vậy mà Riot lại để cho sự chênh lệch ping quá lớn trong một giải đấu mang tầm cỡ quốc tế, điều này là điều quá bất công cho các tuyển thủ. Kể cả họ đã giải quyết bằng cách cho RNG đánh lại nhưng người chơi vẫn cảm thấy rất chán nản.

Về phía khán giả, chắc chắn rằng họ luôn mong muốn được chứng kiến một trận đấu chất lượng tốt nhất. Vì thế, Riot cần phải khẩn trương dẹp hết những rủi ro, để chuẩn bị cho vòng Hỗn Chiến sắp tới để không có vấn đề gây tranh cãi và để giải đấu diễn ra một cách tốt đẹp nhất.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!