Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 08/06/2023, 11:56 AM

Đổ cho 'lỗi kỹ thuật', Microsoft vẫn chịu án phạt gần 470 tỷ đồng vì vi phạm quyền riêng tư của game thủ

Mức phạt mà Microsoft phải chịu được đưa ra từ Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ trong việc bảo vệ quyền riêng tư của game thủ.

Ngày 5/6 vừa qua, FTC (Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ) đã cáo buộc tập đoàn đa quốc gia Microsoft vi phạm Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA). Đây là một đạo luật liên bang nhằm điều chỉnh và quản lý việc thu thập dữ liệu cá nhân từ trẻ em dưới 13 tuổi của Mỹ, dựa trên các công ty và bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em.

mcs (3)

Đổ cho 'lỗi kỹ thuật', Microsoft vẫn chịu án phạt gần 470 tỷ đồng vì vi phạm quyền riêng tư của game thủ

Cụ thể, Microsoft được cho là đã thu thập thông tin cá nhân từ những người dùng Xbox chưa đủ tuổi trong nhiều năm mà không thông báo cho cha mẹ hoặc nhận được sự đồng ý của phụ huynh những đứa trẻ. Bên cạnh đó, trong khoảng từ năm 2015 - 2020, công ty cũng lưu trữ dữ liệu thu được trong quá trình tạo tài khoản. Hãng lưu trữ ngay cả khi cha mẹ không hoàn tất quy trình, đây cũng là hành vi vi phạm COPPA. Chính vì vậy, Microsoft phải đóng phạt 20 triệu USD (gần 470 tỷ đồng) vì thu thập trái phép dữ liệu cá nhân của trẻ em.

Ngoài khoản tiền phạt này, công ty trên cũng được yêu cầu thực hiện một số giải pháp nhất định để cải thiện việc bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng Xbox chưa đủ tuổi. Theo đó, công ty sẽ phải thông báo cho phụ huynh về tầm quan trọng của việc tạo một tài khoản riêng cho con của họ; nhận được sự đồng ý của phụ huynh đối với các tài khoản được tạo trước tháng 5/2021; xóa tất cả dữ liệu cá nhân được thu thập từ trẻ em trước khi nhận được sự đồng ý của cha mẹ trong vòng hai tuần kể từ ngày thu thập; đồng thời xóa tất cả thông tin cá nhân sau khi không còn cần thiết; thông báo cho các nhà phát hành trò chơi bên thứ ba mà Microsoft chia sẻ dữ liệu của trẻ em để họ cũng tuân thủ các quy tắc COPPA.

mcs (2)

Với quyết định được FTC đưa ra, trên trang web chính thức của Xbox, Microsoft lưu ý rằng họ đã tiến hành điều tra riêng và phát hiện ra rằng hệ thống của họ gặp "trục trặc kỹ thuật nên mới" giữ lại dữ liệu tạo tài khoản như vậy. Và sau đó, nhóm kỹ thuật đã ngay lập tức, khắc phục sự cố, xóa dữ liệu và thực hiện các biện pháp để ngăn lỗi tái diễn. Họ cũng khẳng định: "Dữ liệu này không bao giờ được sử dụng, chia sẻ hoặc kiếm tiền".

Đây không phải trường hợp đầu tiên bị phạt vì thu thập dữ liệu cá nhân của trẻ em. Cuối năm ngoái, FTC đã yêu cầu Epic Games trả 275 triệu đô la vì vi phạm ‌COPPA và 245 triệu đô la khác để hoàn trả cho những người dùng bị ảnh hưởng.

Ảnh: Tổng hợp

Bài liên quan

 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!