Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 22/05/2023, 14:38 PM

"Độc lạ" game thủ tạo ra bản mod The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ở góc nhìn thứ nhất

Trải nghiệm mới của The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom trên PC qua bản mod này sẽ giúp người chơi có thể chơi game qua góc nhìn thứ nhất.

Trong game The Legend of Zelda các phần đều áp dụng góc nhìn của người thứ ba thế nhưng mới đây một bản mod của The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom lại cho người chơi được trải nghiệm theo cả góc nhìn thứ nhất, qua đó giúp game thủ trải nghiệm thế giới mở tuyệt đẹp của Hyrule trong khi cần phải thực hiện một số nhiệm vụ phụ thú vị. Thế nhưng mới đây một số người chơi cũng có tùy chọn để thực hiện điều đó theo cách chân thật và nhập vai hơn.

Được biết The Legend of Zelda là một siêu phẩm mới được xuất hiện ở danh mục thứ nhất của Nintendo Switch vì chỉ vài ngày sau khi game được phát hành, nó đã đạt được kỷ lục cực kỳ tốt về mặt thương mại. Dù game chỉ khả dụng trên Nintendo Switch, thế nhưng một số modder đã nhanh chóng sáng tạo nó trên PC thông qua việc dùng sản phẩm mô phỏng. Không những vậy họ còn đưa thêm một số tính năng cho bản PC không chính thức của Zelda: Tears of the Kingdom.

Và bản mod cho Zelda: Tears of the Kingdom mang tên "Immersive Camera – First Person Exploration" đã được đăng tải trên Nexus Mods. Đúng với cái tên của game bản mod cho phép người chơi điều khiển Link thông qua góc nhìn của người thứ nhất. Để làm được điều này là nhờ sử dụng các tính năng máy ảnh của Zelda: Tears of the Kingdom, game loại bỏ giao diện của người dùng trong quá trình này nhằm liên kết thực sự có thể điều hướng khi ở chế độ này. Tiếp đó trò chơi sẽ tự động chuyển trực tiếp về góc nhìn của người thứ ba trong khi chiến đấu hoặc Link nhảy và cũng có thể là bơi.

Đây là một hạn chế khá đáng tiếc khi mà người chơi có thể muốn thở lướt khi ở chế độ góc nhìn thứ nhất. Điều này có thể cần thêm một số sửa đổi để bản mod có thể đạt được điều đó. Song hiện tại thực sự có vẻ là lý tưởng, nhất là khi lướt trong The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom có thể kết thúc được sai lầm khủng khiếp ngay cả khi không có bất cứ một bản mod nào. Rất dễ để có thể tưởng tượng được mọi thứ sẽ tệ thế nào nếu thực hiện được ở góc nhìn thứ nhất.

zelda

Thực tế cho thấy ở chế độ góc nhìn thứ nhất sẽ dễ dàng cho anh em muốn chơi nhập vai nhiều hơn vào trò chơi. Thế giới mở của Zelda: Tears of the Kingdom đôi khi cũng khiến người chơi cảm thấy có phần cằn cỗi thì vương quốc Hyrule vẫn là một cảnh cực kỳ đáng để chiêm ngưỡng. Với góc nhìn này sẽ chặt chẽ hơn và trò chơi giúp cảm thấy bớt trống trải  ngay cả khi nó chỉ là ảo ảnh.

Dù có hạn chế gì đi nữa thì bản mod với góc nhìn thứ nhất này vẫn là một ví dụ vô cùng hoàn hảo cho một trò chơi điện tử có cảnh mod đang hoạt động mà không bất có bất cứ một gợi ý hỗ trợ nào từ nhà phát triển cả. Thế nhưng sẽ rất thú vị nếu như xem Nintendo hành động thế nào khi mà luật sư của nó đôi khi rất thận trọng.

Ảnh: Tổng hợp

Bài liên quan

 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!