Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 10/07/2022, 11:18 AM

ĐTCL: Cách chơi đội hình Ngọc Long hỗn hợp mạnh nhất

Ngoại trừ đội hình Deaja máy quạt và Syfen, thì Shi Oh Yu của đội hình Ngọc Long đang được các cờ thủ xem là những Rồng Thần mạnh nhất phiên bản ĐTCL hiện tại.

Đội hình Ngọc Long trong ĐTCL hiện nay rất mạnh với Shi Oh Yu làm sát thương chủ đạo, cộng thêm khả năng hồi phục bá đạo từ tượng ngọc đang được xếp vào tier 1 hiện tại, đồng thời nó cũng có thay đổi thành nhiều biến thể. Nếu có được một khởi đầu tốt với nhiều tướng Ngọc Long như Taric, Karma hoặc Gnar, cũng như nhặt được nhiều Kiếm B.F hoặc Giáp Lưới cùng Đai Lưng Khổng Lồ thì lựa chọn tốt nhất cho bạn là chơi đội hình Ngọc Long.

Đội hình Ngọc Long

Một điểm đặc biệt của Ngọc Long là các tướng của nó vốn đã trâu bò nhờ tượng ngọc, do đó nhiều cờ thủ muốn kéo dài thời gian càng lâu càng tốt nên thường ưu tiên đồ thủ hơn đồ công. Nếu như ván đấu nào bạn cũng may mắn rơi ra nhiều Giáp Lưới hay Đai Lưng mà không có Cung Gỗ, có thể suy nghĩ tới việc sử dụng đội hình Ngọc Long vì carry của nó cần rất ít Cung Gỗ.

Các lõi Rồng Thần nên lấy là: Thăng Hoa, Bảo Hộ Hằng Cửu, Nghiệp Quật… đây đều là các lõi tăng khả năng cù cưa và sống càng lâu trong giao tranh.

ĐTCL Lõi Ngọc Long

Đồ của đội hình Ngọc Long sẽ được trao cho 2 tướng chủ lực chính là Neeko và Shi Oh Yu. Mặc dù Shi Oh Yu là carry chính nhưng xét về tầm quan trọng thì thậm chí Neeko còn được xếp cao hơn, vì đội hình Ngọc Long nhìn như vậy nhưng tương đối thiếu chống chịu, Shi Oh Yu cũng không thể coi là tank và nếu xếp lên đầu thì sẽ chết trong đúng 1 nốt nhạc.

Đồ của Neeko bao giờ cũng cần phải có các món thủ xịn nhất bao gồm Giáp Máu và Thú Tượng Thạch Giáp, món cuối cùng bạn sẽ lựa chọn tùy vào đội hình đối thủ, ví dụ gặp nhiều chí mạng thì ghép Áo Choàng Gai, kẻ địch có nhiều SMPT thì là Vuốt Rồng hoặc Dây Chuyền Chuộc Tội. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghép Quỷ Thư hoặc Giáp Lửa cho Neeko vì nó giúp ích rất nhiều về cuối game.

Trang bị của Shi Oh Yu có 2 món trấn phái là Huyết Kiếm cùng Quyền Năng Khổng Lồ. Các cờ chủ cũng không cần tốc đánh vì bản thân Tượng Ngọc đã cho rất nhiều rồi, tương tự là Áo Choàng Thủy Ngân vì sẽ làm lãnh phí chiêu cuối của Shi Oh Yu. Quyền Năng Khổng Lồ là trang bị vừa công vừa thủ nên rất hợp với Shi Oh Yu, ngoài ra đồ cuối các bạn có thể chọn lựa giữa Diệt Khổng Lồ, Áo Choàng Bóng Tối hoặc một đồ thủ bất kì.

ĐTCL Ngọc Long

Khởi đầu của đội hình Ngọc Long không có gì đặc biệt, vẫn là xoay quanh 3 tướng Ngọc Long, carry lúc đầu có thể là Ezreal nếu như bạn có Ashe hoặc Nidalee là nếu bạn có Gnar. Nói chung đánh Ngọc Long khởi đầu rất dễ, bởi bản thân các tướng kể trên đã vốn có chỉ số cơ bản rất tốt.

Khi lên cấp 5 và cấp 6, các cờ thủ có thể ghép các tướng 3 tiền như Swain để vừa kích hoạt Hóa Hình vừa có thể làm carry phụ trong đội hình và sở hữu Chiến Binh Rồng, Volibear cũng là lựa chọn tốt nếu trang bị của bạn là Huyết Kiếm cùng Quyền Năng Khổng Lồ từ sớm. Ngoài ra còn một số tướng khác tương tự là Elise đi cùng với Thresh.

ĐTCL Đội hình Ngọc Long cấp 6

>> XEM THÊM: ĐTCL: Những đội hình mạnh nhất để leo rank trong phiên bản 12.12B

Đội hình Ngọc Long chỉ thực sự biến hình khi ra được Shi Oh Yu, từ đây các bạn sẽ phải đẩy lên 8 và sắp xếp đội hình tổng tùy thuộc xem các đối thủ đang có những gì. Đội hình Ngọc Long truyền thống sẽ bao gồm các tướng Ngọc Long làm chủ lực, sau đó ghép thêm các tướng 5 tiền như Bard để lấy thêm hiệu ứng khống chế cứng hoặc cho thêm Yasuo để làm carry thứ 2.

Luôn luôn để Shi Oh Yu phía sau và xếp Neeko lên đầu , bởi nếu như bạn xếp Shi Oh Yu quá cao thì nhiều khi còn chưa kịp sử dụng chiêu cuối đã chết mất rồi. Ở cuối game bạn có thể thay thế một tướng Ngọc Long nào đó và thay bằng Soraka để tăng thêm phần trâu bò, các món trang bị dư có thể ghép Shojin hoặc Quỷ Thư cho Anivia.

Đội hình Ngọc Long cấp 8

Những game thủ hàng đầu cũng nghĩ ra một dạng đội hình hỗn hợp khác ghép Ngọc Long với Sát Thủ bằng cách cho các Sát Thủ như Diana, Pyke hoặc Talon vào hàng sau để gây hỗn loạn, đồng thời tạo thêm một dàn tank từ xa câu giờ cho Shi Oh Yu.

Kiểu đánh này có thể counter rất tốt meta Xayah và Corki trong phiên bản hiện tại.  Các carry này vô cùng khổ sở khi gặp hai Sát Thủ với Tim Băng, hơn nữa nó cũng bù cho điểm yếu không có kỹ năng đe dọa hàng sau của đội hình Ngọc Long. Sau khi Neeko bị hạ gục, thì hai tướng Sát Thủ cũng sẽ câu giờ thêm vài giây để Shi Oh Yu có thể hạ gục các chủ lực đối phương.

Tổng kết lại, Ngọc Long là đội hình khá trực quan và tương đối dễ đánh, do toàn tướng trâu bò lại có hồi máu, nên đây là đội hình rất thích hợp để game thủ ĐTCL leo rank trong phiên bản hiện tại.

ĐTCL Đội hình counter Xayah và Corki

Hãy theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật những thông tin thú vị về ĐTCL nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.