Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 02/08/2021, 12:15 PM

ĐTCL: Lối chơi hyper-roll tướng 1 vàng lên 3 sao biến mất ở mùa 5.5 – Nguyên nhân do đâu ?

Lối chơi hyper-roll tướng 1 vàng lên 3 sao đã “bốc hơi” hoàn toàn trong ĐTCL mùa 5.5 hiện tại trong khi các mùa giải trước đó được xem như một phần không thể thiếu.

Để giành chiến thắng, lối chơi Hyper-roll các tướng 1 vàng lên 3 sao đã từng được áp dụng rộng rãi trong ĐTCL suốt các mùa giải đã qua và được xem như là một lối chơi đặc biệt nhất không thể bỏ qua. Tiêu biểu cho lối chơi này ở các mùa trước chính là Kassadin - Hư Không ở mùa 1, Mãnh Thú mùa 2, Xayah - Kiếm Khách mùa 3, Yasuo - Song Đấu mùa 4 hay mới đây là Vladimir - Tiên Hắc Ám tại mùa 5.

dtcl1

Tuy nhiên, meta mùa 5.5 đã không còn “chỗ chứa” cho lối chơi hyper-roll tướng 1 vàng lên 3 sao nữa. Theo các chuyên trang đánh giá thì các đội hình sử dụng chủ lực 2-4 vàng đều góp mặt, tuy nhiên lại không thấy bóng dáng của những team-comp sử dụng carry 1 vàng 3 sao. Hẳn là nhiều Game thủ ĐTCL đang cực kì thắc mắc nguyên nhân do đâu mà lối chơi quen thuộc kể trên lại bỗng dưng “mất hút” khỏi ĐTCL mùa 5.5 phải không nào ?

dtcl2

Thứ nhất, những chủ lực có giá cao hơn đang ngày càng dễ dàng trong việc nâng cấp, do đó dẫn đến sự "mất dạng" của các chủ lực 1 vàng 3 sao. Về cơ bản, để nâng các chủ lực 1 vàng lên 3 sao từ sớm vốn dĩ là điều không khó, từ đó có thể tận dụng sự vượt trội về chỉ số để snowball ván đấu. Tuy nhiên, các tướng 2, 3 vàng đã được được chỉnh sửa tỷ lệ roll ra ở giai đoạn giữa mùa 5, thế nên việc nâng cấp những tướng này lên 3 sao cũng tương đối đơn giản.

dtcl3

Về mặt chất tướng, đương nhiên dù có cùng cấp độ thì các quân cơ đắt tiền hơn như Hecarim, Soraka, Miss Fortune, Yasuo... sẽ có lợi thế hơn hẳn so với các unit 1 vàng 3 sao. Chính điều này đã làm thu hẹp rất nhiều khoảng thời gian mà đội hình xoay quanh chủ lực 1 vàng 3 sao đồng thời khả năng snowball của chúng không còn mạnh mẽ nữa.

dtcl4

Thậm chí, nếu thành công trong việc snowball đi chăng nữa thì với cơ chế Thần Linh Ban Phước ở mùa 5.5, đối phương vẫn có thể lật ngược tình thế bất cứ lúc nào. Cụ thể, Thần Linh Ban Phước sẽ “trao” cho Game thủ dưới 40 máu một lượng tiền và trang bị cực lớn để giúp cho đội hình của họ được hoàn thiện cũng như lên cấp rất tốt. Lúc này, dĩ nhiên mọi công sức hyper-roll, dồn ép đối thủ của bạn từ đầu trận sẽ chẳng còn nhiều ý nghĩa nữa.

dtcl5

Mặt khác, nhịp độ mà Riot Games đang định hướng cho ĐTCL đã không còn phù hợp với các unit 1 vàng. Mùa 5.5 là nơi các lối chơi đang vô cùng linh hoạt, đa dạng để có thể "xoay bài" một cách liên tục dựa theo những Trang Bị Ánh Sáng hoặc các loại Ấn tộc - hệ mà bạn nhận được ở giữa trận. Vì vậy, Game thủ sẽ ưu tiên Lucian, Miss Fortune, Yasuo, Heimerdinger... vì chúng đều là dạng tướng có thể dùng được nhiều loại item.

dtcl6

Ngược lại, với lối chơi cũ là hyper-roll thì ngay từ đầu Game, người chơi đã phải xác định chủ lực và đội hình đồng thời để đảm bảo lượng sát lương đầu ra, các unit chủ lực còn bắt buộc phải được ghép item “trấn phái”. Hơn nữa, việc áp dụng lối chơi hyper-roll trong ĐTCL mùa 5.5 hiện tại là rất khó khăn vì các trang bị rơi ra ở mùa này vẫn còn mang nặng yếu tố ngẫu nhiên. Ví dụ như bạn chơi dự định Vayne chủ lực nhưng lại không nhận được bất kỳ một chiếc Cung Gỗ nào thì dù có nâng unit này lên 3 sao thì cũng chẳng có đủ sát thương.

dtcl8

Kết lại, từ việc bổ sung cơ chế Thần Linh Ban Phước cho đến việc tỷ lệ roll được điều chỉnh đáng kể thì các đội hình hyper-roll tướng 1 vàng 3 sao rất khó để snowball thành công và giành chiến thắng ở mùa 5.5.

Do đó, việc lối chơi này đã “tự giác” biến mất trong ĐTCL giai đoạn hiện nay cũng là điều dễ hiểu. Nếu muốn trở lại thì ít nhất Riot phải tiến hành điều chỉnh lại tỷ lệ roll tướng ở những cấp độ đầu, bằng không thì Hyper-roll tướng 1 vàng lên 3 sao chỉ có thể “một đi không trở lại” mà thôi.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

LMHT: Zeus tự nhận mình là người chơi Garen giỏi, sẵn sàng khắc chế tướng GODS của Adam
LMHT: Không chỉ tự nhận mình là người 'chơi Garen giỏi', Đường Trên của T1 - Zeus còn đánh giá LCK chính là 'khu vực đấu tập mạnh nhất'.
'Lão tướng' Team Flash đau lòng thốt lên cay đắng khi chứng kiến dàn hậu bối 'múa chuột' rệu rã
'Lão tướng' Team Flash không khỏi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến cảnh dàn hậu bối 'múa chuột' trong rệu rã ở những mùa giải gần đây, trong khi người hâm mộ thì đã quá 'quen mùi thất bại'.
Cô gái cosplay Stelle của Honkai: Star Rail cực nuột khiến CDM hiểu lầm là hình ảnh AI
Loạt khoảnh khắc cực nuột nà, phô bày hết cỡ vẻ đẹp hình thể của nữ coser Trung Quốc khi cosplay Stelle của Honkai: Star Rail khiến nhiều người hiểu lầm hình ảnh của cô nàng là do AI tạo ra.
Blizzard hé lộ sẽ đưa các trò chơi của hãng lên Steam, Overwatch 2 sẽ mở màn
Blizzard mới đây đã đưa ra thông báo sẽ đưa các trò chơi của hãng phát hành trên Steam và mở màn với Overwatch 2 khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú.
Valorant: Ứng dụng giúp người chơi instalock đặc vụ chính thức 'bay màu' vì ảnh hưởng tiêu cực
Valorant: Người chơi bây giờ có lẽ chỉ có thể instalock bằng tay sau khi instalock đặc vụ chính thức bí đóng cửa do những ảnh hưởng tiêu cực của nó.
LMHT: Quản lý SBTC khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, úp mở 'kết đắng' cho SE sau bê bối 'đố bạn'
Quản lý SBTC liên tục khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, 'tay không nhúng chàm' trong vụ bê bối bán độ của SE đồng thời hé lộ cái kết đáng buồn mà Gà Hồng sắp phải đón nhận.
LMHT: 'Thuyền trưởng' Bengi nói gì về thực trạng của T1 khi vắng mặt 'quỷ vương' Faker?
LMHT: Sự vắng mặt của 'quỷ vương' Faker đã khiến T1 nhận cái kết đau đớn trước DRX vào hôm 5/7 vừa qua. Dưới góc nhìn của Begin - 'thuyền trưởng' T1, màn trình diễn của tân binh thay thế Faker liệu có thực sự ổn?
'Chê' LCS, MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL
Nhiều người cho rằng phải chăng LCS đã không còn hấp dẫn nữa nên mới khiến MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL.
Đáp án đề thi môn Ngoại Ngữ tốt nghiệp THPT 2023 tất cả 24 mã đề
Đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023. Cập nhật đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023 nhanh và chính xác nhất.