Để giành chiến thắng, lối chơi Hyper-roll các tướng 1 vàng lên 3 sao đã từng được áp dụng rộng rãi trong ĐTCL suốt các mùa giải đã qua và được xem như là một lối chơi đặc biệt nhất không thể bỏ qua. Tiêu biểu cho lối chơi này ở các mùa trước chính là Kassadin - Hư Không ở mùa 1, Mãnh Thú mùa 2, Xayah - Kiếm Khách mùa 3, Yasuo - Song Đấu mùa 4 hay mới đây là Vladimir - Tiên Hắc Ám tại mùa 5.
Tuy nhiên, meta mùa 5.5 đã không còn “chỗ chứa” cho lối chơi hyper-roll tướng 1 vàng lên 3 sao nữa. Theo các chuyên trang đánh giá thì các đội hình sử dụng chủ lực 2-4 vàng đều góp mặt, tuy nhiên lại không thấy bóng dáng của những team-comp sử dụng carry 1 vàng 3 sao. Hẳn là nhiều Game thủ ĐTCL đang cực kì thắc mắc nguyên nhân do đâu mà lối chơi quen thuộc kể trên lại bỗng dưng “mất hút” khỏi ĐTCL mùa 5.5 phải không nào ?
Thứ nhất, những chủ lực có giá cao hơn đang ngày càng dễ dàng trong việc nâng cấp, do đó dẫn đến sự "mất dạng" của các chủ lực 1 vàng 3 sao. Về cơ bản, để nâng các chủ lực 1 vàng lên 3 sao từ sớm vốn dĩ là điều không khó, từ đó có thể tận dụng sự vượt trội về chỉ số để snowball ván đấu. Tuy nhiên, các tướng 2, 3 vàng đã được được chỉnh sửa tỷ lệ roll ra ở giai đoạn giữa mùa 5, thế nên việc nâng cấp những tướng này lên 3 sao cũng tương đối đơn giản.
Về mặt chất tướng, đương nhiên dù có cùng cấp độ thì các quân cơ đắt tiền hơn như Hecarim, Soraka, Miss Fortune, Yasuo... sẽ có lợi thế hơn hẳn so với các unit 1 vàng 3 sao. Chính điều này đã làm thu hẹp rất nhiều khoảng thời gian mà đội hình xoay quanh chủ lực 1 vàng 3 sao đồng thời khả năng snowball của chúng không còn mạnh mẽ nữa.
Thậm chí, nếu thành công trong việc snowball đi chăng nữa thì với cơ chế Thần Linh Ban Phước ở mùa 5.5, đối phương vẫn có thể lật ngược tình thế bất cứ lúc nào. Cụ thể, Thần Linh Ban Phước sẽ “trao” cho Game thủ dưới 40 máu một lượng tiền và trang bị cực lớn để giúp cho đội hình của họ được hoàn thiện cũng như lên cấp rất tốt. Lúc này, dĩ nhiên mọi công sức hyper-roll, dồn ép đối thủ của bạn từ đầu trận sẽ chẳng còn nhiều ý nghĩa nữa.
Mặt khác, nhịp độ mà Riot Games đang định hướng cho ĐTCL đã không còn phù hợp với các unit 1 vàng. Mùa 5.5 là nơi các lối chơi đang vô cùng linh hoạt, đa dạng để có thể "xoay bài" một cách liên tục dựa theo những Trang Bị Ánh Sáng hoặc các loại Ấn tộc - hệ mà bạn nhận được ở giữa trận. Vì vậy, Game thủ sẽ ưu tiên Lucian, Miss Fortune, Yasuo, Heimerdinger... vì chúng đều là dạng tướng có thể dùng được nhiều loại item.
Ngược lại, với lối chơi cũ là hyper-roll thì ngay từ đầu Game, người chơi đã phải xác định chủ lực và đội hình đồng thời để đảm bảo lượng sát lương đầu ra, các unit chủ lực còn bắt buộc phải được ghép item “trấn phái”. Hơn nữa, việc áp dụng lối chơi hyper-roll trong ĐTCL mùa 5.5 hiện tại là rất khó khăn vì các trang bị rơi ra ở mùa này vẫn còn mang nặng yếu tố ngẫu nhiên. Ví dụ như bạn chơi dự định Vayne chủ lực nhưng lại không nhận được bất kỳ một chiếc Cung Gỗ nào thì dù có nâng unit này lên 3 sao thì cũng chẳng có đủ sát thương.
Kết lại, từ việc bổ sung cơ chế Thần Linh Ban Phước cho đến việc tỷ lệ roll được điều chỉnh đáng kể thì các đội hình hyper-roll tướng 1 vàng 3 sao rất khó để snowball thành công và giành chiến thắng ở mùa 5.5.
Do đó, việc lối chơi này đã “tự giác” biến mất trong ĐTCL giai đoạn hiện nay cũng là điều dễ hiểu. Nếu muốn trở lại thì ít nhất Riot phải tiến hành điều chỉnh lại tỷ lệ roll tướng ở những cấp độ đầu, bằng không thì Hyper-roll tướng 1 vàng lên 3 sao chỉ có thể “một đi không trở lại” mà thôi.