Kể từ lần đầu tiên được tiết lộ vào năm 2019, Elden Ring đã được FromSoftware giới thiệu là dự án lớn nhất từ trước đến nay mà studio từng thực hiện. Và thông qua những gì đã được công bố, dường như nhà phát triển này không hề nói quá về quy mô thực sự của bom tấn Souls-like tiếp theo.
Mới đây, đạo diễn của Elden Ring là Hidetaka Miyazaki đã một lần nữa xác nhận tuyên bố trước đó của FromSoftware. Theo Miyazaki, đội ngũ phát triển đã trải nghiệm toàn bộ game trong khoảng 30 giờ mà không làm quá nhiều thứ thừa thãi, tức là cốt truyện chính của trò chơi có thể tốn ít nhất 30 giờ để hoàn thành.
Một trong những thành viên của đội ngũ sản xuất Elden Ring là Yasuhiro Kitao vừa qua cũng đã lên tiếng tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng trò chơi sắp tới sẽ yêu cầu game thủ phải chơi lại nhiều lần để có thể phá đảo 100%. Cuộc phỏng vấn này bắt nguồn từ chương trình phát sóng đặc biệt của Taipei Game Show 2022.
Cụ thể hơn thì Kitao chia sẻ rằng: "Về cơ bản, người chơi không thể hoàn thành 100% trong lần đầu tiên trải nghiệm do thực tế là có điểm phân nhánh cốt truyện ở gần cuối, và kể cả cố gắng hết sức thì cũng chỉ có thể tiến đến gần hơn với việc hoàn thành tất cả trong một lần chơi”.
Đây không phải là thông tin quá bất ngờ đối với những fan lâu năm của FromSoftware bởi những tựa game trước đó đến từ studio này vốn nổi tiếng với giá trị chơi lại cực cao.