Để Unreal Engine 5 chơi dễ dàng hơn và nhanh hơn để tạo nội dung 3D, vừa qua bản cập nhật mới đã được phát hành. Công ty Epic Games đã bổ sung hàng loạt tính năng và cải tiến mới đã thử nghiệm trong bản 5.1. Nhờ đó Unreal trở nên mạnh mẽ, hiệu quả và linh hoạt hơn cho người sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực áp dụng.
Phía Epic Games cho hay hơn một nửa số trò chơi thế hệ tiếp theo được công bố đang tạo bằng Unreal Engine. Hiện các nhà phát triển có thể tận dụng các bản cập nhật hệ thống chiếu sáng Lumen. Đây được xem là nội dung quan trọng cho nhà phát triển trò chơi hoặc những ai muốn xây dựng siêu dữ liệu.
Trong bản cập nhật mới có hệ thống hình học đa giác ảo hóa Nanite và đặt nền tảng cho các trò chơi trải nghiệm chạy ở tốc độ 60 FPS. Phía nhà sản xuất cũng khẳng định những cải tiến này cho phép game có nhịp độ nhanh và mô phỏng chi tiết không còn độ trễ.
Bên cạnh đó, Nanite cũng đã thêm một trình quét điểm ảnh có thể lập trình để cho phép tạo hoạt ảnh và giúp biến dạng dựa trên vật liệu thông qua bù vị trí cũng như giảm độ mờ của nhân vật.
UE 5.1 còn được bổ sung một số tính năng để cải thiện hiệu quả cho các nhà phát triển trò chơi và các dự án tương tác quy mô lớn khác, từ đó giúp các nhóm làm việc hiệu quả hơn. Đối với các nhà phát triển xây dựng thế giới mở rộng lớn, bản phát hành mới này cũng cung cấp chức năng bổ sung và quy trình công việc được cải thiện.
Được biết hiện tại Unreal Engine đã được dùng trên 425 sản phẩm phim và truyền hình, đồng thời được tích hợp vào hơn 300 giai đoạn sản xuất trên toàn thế giới. Song cải tiến trong Unreal Engine 5.1 lại được cải tiến riêng, các kỹ thuật viên và nghệ sĩ hiện có thể thao tác trên trình chỉnh sửa VFX trong máy ảnh chuyên dụng, hệ thống API điều khiển từ xa được cải tiến, công cụ chỉnh sửa màu mở rộng, hỗ trợ Lumen ban đầu cho nDisplay…
Người dùng sẽ được hỗ trợ OpenEXR cho phép chuyển đổi EXR sang định dạng chính xác để tối ưu. Vì vậy UE 5.1 cũng bổ sung các cải tiến cho GPU Lightmass, bao gồm hỗ trợ Sky Atmosphere, Sky Light cố định, các tính năng ánh sáng như cấu hình IES, kết cấu Rect Light, đồng thời cải thiện chất lượng và hiệu suất trên thiết bị ứng dụng công nghệ này trong Unreal Engine 5.1 này.