Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 30/04/2022, 04:06 AM

FIFA Online 4: Đội hình 5212 và cách vận hành tối ưu cho các game thủ sử dụng bàn phím

Không còn gì tuyệt vời hơn việc được trải nghiệm FIFA Online 4 bằng tay cầm, tuy nhiên không phải game thủ nào cũng có điều kiện để sở hữu chúng

Đa phần các game thủ FO4 ngày nay đều sử dụng bàn phím để "cày game" bởi về mặt bản chất đây là một tựa game PC và chắc chắn không phải ai cũng có điều kiện sở hữu tay cầm.

Sử dụng tay cầm mang lại lợi thế rất lớn cho game thủ khi nó tối ưu hóa các thao tác trong game, qua đó mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà hơn rất nhiều so với việc sử dụng bàn phím.

FFmgn1

Dù vậy như đã nói ở phía trên, bàn phím vẫn sẽ là phương tiện phổ biến nhất trong FO4 và các game thủ Hàn Quốc đã chia sẻ "bí kíp" về việc dùng bàn phím sao cho hiệu quả cao nhất. Không để các bạn phải chờ lâu nữa, hãy cùng tìm hiểu ngay thôi nào.

1/ Sơ đồ 5212

Sơ đồ mang tên 5212 nhưng điểm đặc biệt là nó không hề có ST cắm.

FFmgn3

- HLV người Hàn này sử dụng LW và RW chơi cao nhằm khai thác khả năng tấn công ở hai cánh như cách Liverpool đang chơi ở thời điểm hiện tại. Cách bố trí này còn giúp tăng khả năng trong các pha phản công nhằm khai thác khoảng trống phía sau khi các hậu vệ cánh của đối phương dâng cao.

- Thay vì sử dụng CF, CAM được chọn nhằm  tăng cường sự kết nối giữa các tuyến, và tăng cường nhân sự ở tuyến giữa.

- Thay vì dùng CDM, SW được sử dụng nhằm tăng cường khả năng phòng thủ.

2/ Cách vận hành

Sau đây là bốn cách chơi hiệu quả với sơ đồ 5212

- Phản công

FIFA Online 4: Đội hình 5212 và cách vận hành tối ưu cho các game thủ sử dụng bàn phím 3

Đôi cánh của đội hình luôn là điểm khởi đầu cho các pha phản công, hãy sử dụng những cầu thủ thật tốc độ để phát huy tốt lối chơi này.

Như trên hình, chỉ với hai đường chuyền, bóng đã được đưa vào lưới của đối phương với tình huồng xuống cánh của Perisic. Nhanh, gọn, lẹ.

- Ban bật

FIFA Online 4: Đội hình 5212 và cách vận hành tối ưu cho các game thủ sử dụng bàn phím 4

Nếu bạn là một người thích lối đá đẹp mắt thì vẫn có thể sử dụng đội hình 5212 để chơi ban bật với các điểm tam giác của đội hình. Tuy nhiên, 5212 rõ ràng không phù hợp với kiểu chơi này thế nên chỉ tham khảo cho vui thôi các bạn nhé.

- Căng ngang, tạt bóng.

FIFA Online 4: Đội hình 5212 và cách vận hành tối ưu cho các game thủ sử dụng bàn phím 5

Sử dụng đôi cách dâng cao, dẫn bóng xuống sát đường biên ngang, rồi tung một cú AA hoặc ZS vào phía trong cho đồng đội, hiệu quả của lối đá này đã được kiểm chứng trong bóng đã hiện đại với đại diện tiêu biểu là Liverpool, với chiếc bàn phím thôi là đã quá đủ để thực hiện tốt lối chơi này rồi.

FIFA Online 4: Đội hình 5212 và cách vận hành tối ưu cho các game thủ sử dụng bàn phím 6

Khi mà đánh trực diện hay khoét cánh không tỏ ra hiệu quả thì "xuyên phá" đường không hay tạt bóng chính là lựa chọn khả dĩ nhất vào lúc này, điểm thú vị của lối chơi này chính là các tiền đạo hay "kẻ cắp không gian" sẽ thoải mái trong việc lựa chọn điểm rơi khi mà hàng thủ đội bạn đã bị hút theo trái bóng ở hành lang cánh.

Chiến Thuật

FFmgn4
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!