Theo ghi nhận từ AppMagic, doanh thu của Genshin Impact đã giảm đáng kể chỉ trong vòng 1 tháng và xác lập doanh thu thấp nhất kể từ thời điểm phát hành. Nếu như doanh thu tháng 4/2023 đạt 87,7 triệu USD thì trong tháng 5/2023, tựa game nhà miHoYo chỉ tạo ra 53,8 triệu USD từ mua hàng trong ứng dụng trên iOS và Android. Con số này thấp hơn cả doanh thu thấp nhất từng được ghi nhận là vào tháng 6/2021 khi Genshin Impact tạo ra 65,6 triệu USD.
Nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này của Genshin Impact là phải kể đến doanh số thấp của biểu ngữ nhân vật Baizhu. Thông qua GenshinLab, doanh số của lĩnh vực này mang về con số 1,9 triệu USD trong một. Để so sánh, biểu ngữ Nahida & Nilou trước đó đã tạo ra hơn 8 triệu đô la trong nước.
Bên cạnh đó, việc miHoYo đang dành thời gian đầu tư cho đứa con tinh thần khác là Honkai: Star Rail cũng khiến Genshin Impact bị game thủ "ngó lơ" và dành thời gian trải nghiệm cho tựa game cũng không kém phần thú vị và hấp dẫn kia.
Mặc dù thiết lập doanh thu thấp chưa từng thấy, thế nhưng Genshin Impact vẫn là một trong những trò chơi di động có doanh thu cao nhất thế giới. Theo AppMagic, game đã tạo ra trung bình hơn 86 triệu đô la mỗi tháng trong năm nay. Trung Quốc vẫn là quốc gia số một về doanh thu, chiếm 41% trong tổng số 439,7 triệu đô la do Genshin Impact tạo ra vào năm 2023, tiếp theo là Nhật Bản (23,5%), Mỹ (10,9%) và Hàn Quốc (6,7%).
Trong lịch sử kể từ thời điểm phát hành, Genshin Impact vẫn luôn củng cố được vị thế là tựa game phổ biến bậc nhất. Nói về doanh thu, tựa game này từng "đại thắng" với con số thu về lên tới 172,1 triệu USD vào tháng 10/2020, tiếp theo là tháng 9 năm 2021 với 158,5 triệu USD và tháng 1 năm 2022 với 141 triệu USD. Về lượt tải, Genshin Impact có chỉ số khá ổn định. Vào tháng 5, trò chơi đã tạo ra hơn 4 triệu lượt cài đặt, bằng với các tháng trước.