Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 13/10/2020, 09:00 AM

Genshin Impact thu về 2300 tỉ đồng; bù vốn phát triển trong 2 tuần

Genshin Impact đã làm được điều mà ít tựa game miễn phí nào có thể trong lần đầu ra mắt, một phần nhờ hệ thống gacha dễ gây nghiện của nó.

Tựa game Genshin Impact của MiHoYo đã thu về hơn 100 triệu đô la (2300 tỉ đồng) kể từ khi ra mắt trên toàn cầu cách đây hai tuần, một thành công toàn cầu lớn đối với một trò chơi đến từ Trung Quốc. Dữ liệu từ một số nguồn xác nhận rằng trò chơi đã kiếm được hơn 100 triệu đô la Mỹ trong 12 ngày. Ngân sách phát triển của trò chơi được báo cáo là trong khoảng 100 triệu đô la, vì vậy tại thời điểm này, có vẻ như miHoYo đã bù đắp lại chi phí phát triển và về sau sẽ là kiếm lời.

EhcbOGNUYAExWkM-8802201

Tựa game nhập vai thế giới mở miễn phí lấy anime làm chủ đạo Genshin Impact ra mắt vào ngày 28 tháng 9 và đã trở nên rất phổ biến ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, sức ảnh hưởng của game cũng lan tới cả các khu vực châu Mỹ và châu Âu. Độ nổi tiếng của game tăng cao do có nhiều tranh cãi về việc tố cáo Genshin Impact copy lại tài sản trí tuệ từ nhiều tựa game khác, như Zelda: Breath of the Wild. Ai ngờ việc không áp dụng luật bản quyền của Trung Quốc lại có lợi đến thế.

Nhà phân tích nổi tiếng trong ngành công nghiệp game châu Á Daniel Ahmad hy vọng rằng trò chơi sẽ sớm kiếm được hơn 1 tỷ Nhân dân tệ, đơn vị tiền tệ của Trung Quốc. Đó là gần 150 triệu đô la Mỹ. Ahmad, một nhà phân tích kinh doanh của công ty Niko Partners, nói rằng Genshin Impact là "Không nghi ngờ gì khi đây là lần ra mắt thành công nhất cho một tựa game đầu tiên từ một nhà phát triển Trung Quốc." . Lời nhận xét này trùng với ý kiến chung của công đồng mạng khi đây là tựa game thành công nhất trong ngày đầu tiên phát hành bởi studio Trung Quốc.

880245

Mặc dù Genshin Impact là trò chơi miễn phí, nhưng được tài trợ bởi một hệ thống đánh bạc kiểu gacha trong trò chơi. Theo lời Steven Messner của trang pcgamer đã gọi nó là "chú ngựa đen của năm 2020" ngay sau khi nó ra mắt. Đó là một game nhập vai thế giới mở với rất nhiều sự hấp dẫn và phong cách đồ họa đẹp mắt, cũng như một đống nhiệm vụ cho người chơi làm. Genshin Impact là một trò chơi hay, đặc biệt với việc là game miễn phí nhưng chắc chắn đây là một trò chơi nên tránh nếu bạn kiểm soát bản thân kém trong việc chi tiền trong các trò chơi miễn phí. Tờ Washington Post đã đăng một bài xã luận về chủ đề này nói rằng đó là "đánh bạc bằng tiền mặt trong thế giới thực trong một sòng bạc mà nhà cái luôn thắng."

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.