Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 17/11/2020, 08:25 AM

Genshin Impact tiếp tục nhận chỉ trích về hệ thống Nhựa Nguyên Chất

Sau lùm xùm làm lộ thông tin người dùng mới đây thì Genshin Impact lại tiếp tục vấp phải sự phản đối kịch liệt từ một bộ phận người chơi sau quyết định thay đổi hệ thống Nhựa Nguyên Chất.

Nhựa Nguyên Chất (Resin) là một trong những tài nguyên cực kì quan trọng mà game thủ luôn phải cân nhắc sức dụng một cách phù hợp nhất và đây cũng là một cơ chế vô cùng quan trọng trong Genshin Impact. Đối với những game thủ muốn thu thập những nguyên liệu cần thiết để đột phá nhân vật, nâng cấp vũ khí hay xây dựng Thánh Di Vật thì Resin là thứ không thể thiếu.

Trong phiên bản Genshin Impact 1.1 vừa qua thì NPH miHoYo đã đưa ra một động thái để cải thiện tình trạng Resin quá khan hiếm như hiện tại, đó là tăng giới hạn tích trữ Resin tối đa từ 120 lên 160. Dù vậy thay đổi này nhanh chóng vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng game thủ. Chủ yếu là sự chỉ trích về tính hiệu quả của động thái trên cũng như chỉ ra tính năng Nhựa nguyên chất đã chi phối hoàn toàn lối chơi game như thế nào? Giờ đây thay vì đợi 16 tiếng để chơi game thì game thủ cần đợi gần 22 tiếng mới có thể chơi game tiếp được.

Nhựa cây luôn là một trong những vấn đề nan giải với mọi game thủ Genshin Impact

Nhựa cây luôn là một trong những vấn đề nan giải với mọi game thủ Genshin Impact

Theo hầu hết các game thủ thì việc tăng giới hạn Resin chẳng giúp gì được cho họ nhiều trên quãng đường tăng tiến sức mạnh nhân vật, có chăng chỉ giúp cho việc trải nghiệm tựa game trở nên dễ dàng hơn 1 chút.

Trước bản cập nhập đã xuất hiện một số ý kiến khá gay gắt khi cho rằng hệ thống nhựa là thứ ngăn cản họ có thể dành nhiều thời gian hơn để chơi game. Hiện tại sau khi thay đổi được thông báo thì số người ủng hộ chỉ trích trên không những giảm đi mà lại còn tăng lên 1 cách chóng mặt. Điều này quả thật lạ lùng khi nói về việc nhà phát hành lại tìm cách kiềm chế ham muốn chơi game của các game thủ.

Tương tự như nhiều tựa game Gacha khác thì miHoYo cũng tạo điều kiện cho người chơi có thể bỏ Nguyên Thạch ra mua Resin. Dù vậy, số lần mua cũng có giới hạn và càng mua thì lượng Nguyên Thạch mà game thủ phải bỏ ra cũng lớn dần và trở nên vô cùng tốn kém.

Phiên bản mới đã nâng cấp con số nhựa cây tích lũy lên 160, nhưng dường như vậy vẫn là chưa đủ

Phiên bản mới đã nâng cấp con số nhựa cây tích lũy lên 160, nhưng dường như vậy vẫn là chưa đủ

Những người lên án miHoYo cho rằng bên cạnh việc tăng khả năng tích lũy lên 160 nhựa cây, NPH hoàn toàn có thể lựa chọn phương án dễ dàng hơn đó là giảm thời gian hồi phục chúng. Cụ thể, thay vì cơ chế 8 phút hồi 1 nhựa cây như hiện tại, con số này nên được giảm xuống 5 hoặc 6 phút thì sẽ hợp lý hơn. Còn về cơ bản, việc tăng giới hạn tích trữ vẫn chẳng thể đưa ra phương án cho vấn đề các game thủ đăng nhập game mỗi ngày 30 phút sau đó lại bỏ xó.

Dù vậy vẫn có một bộ phận game thủ cho rằng Genshin Impact là một trò chơi muốn tập trung người chơi trong việc khám phá thế giới, tập trung vào việc giải đố trong trò chơi chứ không chỉ chăm chăm cày cấp độ cũng như gia tăng sức mạnh của mình. Mỗi người chơi đều có một thế giới riêng, không phải cạnh tranh với bất kì game thủ nào khác, vì vậy miHoYo mới giới hạn Resin nhằm giúp cho thế giới mở của họ được game thủ khám phá nhiều hơn, không đánh mạnh lối chơi "cày cuốc" quá nhàm chán  của 1 số tựa game khác trong những năm gần đây.

Suy cho cùng thì Genshin Impact vẫn là tựa game khám phá, không phải là cày cuốc

Suy cho cùng thì Genshin Impact vẫn là tựa game khám phá, không phải là cày cuốc

Chủ đề này vẫn đang gây ra rất nhiều bán tán trên các diễn dàn về game. Dù ủng hộ hay không ủng hộ thì miHoYo vẫn đã quyết tâm thực hiện thay đổi này và chính thức đưa vào bản cập nhập 1.1 vừa qua. Chúng ta chỉ có thể chờ đón những động thái trả lời từ phía NPH về các vấn đề liên quan đến hệ thống Resin. Nói gì thì nói tới thời điểm hiện tại lối chơi của Genshin Impact vẫn đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các game thủ trên toàn thế giới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!