Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 10/11/2022, 17:46 PM

GG Live định nghĩa lại khái niệm Streaming tại Việt Nam: Bước nhảy vọt trong thời đại công nghệ số

Với những bước tiến dài như hiện nay, nền tảng livestream đang có những bước tiến mới và tiềm năng, đặc biệt ngành công nghệ số tại Việt Nam có những bước tiến phát triển.

Ở thời điểm hiện tại, ngành công nghiệp streaming đang có những bước tiến mới và trở thành điều quen thuộc trong cuộc sống hiện nay của giới trẻ. Mặc dù quen thuộc nhưng vẫn có một bộ phận không nhỏ vẫn chưa hiểu rõ về ngành nghề mới này. Hệ lụy xảy ra là đã có không ít định kiến cho rằng streamer là công việc "vô bổ" hay "tốn thời gian" và chưa coi đây là một nghề chính thức.

Không chỉ gặp áp lực từ xã hội mà chính các streamer cũng phải đối mặt với những khó khăn khi bước chân vào ngành công nghiệp mới này. Có thể kể đến những khó khăn đối với những người đang theo đuổi ngành công nghiệp mới này như: Từ vấn đề tài chính đến sự cạnh tranh giữa các streamer hay việc thiếu đi sự đào tạo bài bản và chuyên nghiệp về chuyên môn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của ngành nghề. 

GG Live định nghĩa lại khái niệm Streaming tại Việt Nam: Bước nhảy vọt trong thời đại công nghệ số 1

Ở một khía cạnh khác, thực tế cho thấy ngành công nghiệp streaming tại Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển với hàng loạt yếu tố hỗ trợ như: dân số trẻ, nhu cầu giải trí cao, sự đầu tư và cạnh tranh của các nền tảng Livestream mới,... Tất cả những yếu tố trên cùng với sự sáng tạo vô biên của các streamer hứa hẹn sẽ tạo nên thị trường livestream cạnh tranh đạ dạng về màu sắc và phong phú về nội dung. 

GG Live định nghĩa lại khái niệm Streaming tại Việt Nam: Bước nhảy vọt trong thời đại công nghệ số 2

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành công nghiệp streaming đã tạo tiền để để hàng loạt các nền tảng livestream ra đời. Trong đó, tại Việt Nam,những đơn vị, công ty truyền thông và giải trí dã sớm ý thức được tiềm năng của ngành công nghiệp này cũng như "mạnh tay" để phát triển các nền tảng đầu tiên cho streamer Việt. Trong đó, là người đã có hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực livestream cũng như đã có thời gian đồng hành với nhiều gương mặt đình đám, CEO Bùi Bá Hiến hiểu rõ những nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp tiềm năng này tại Việt Nam.

GG Live định nghĩa lại khái niệm Streaming tại Việt Nam: Bước nhảy vọt trong thời đại công nghệ số 3

Cũng chính nhờ đó mà nền tảng GG Live chính thức ra đời với nhiều kỳ vọng. Tự hào là nền tảng livestream do chính người Việt phát triển và dành cho người Việt nên GG Live mong muốn sẽ đưa streaming đến gần hơn với mọi người. Hơn hết, GG Live được kỳ vọng sẽ giúp thay đổi suy nghĩ của cộng đồng về ngành nghề mới này cũng như giúp các bạn trẻ có mong muốn trở thành streamer.

GG Live định nghĩa lại khái niệm Streaming tại Việt Nam: Bước nhảy vọt trong thời đại công nghệ số 4

Chưa dừng lại ở đó, với GG Live, streamer có thể dễ dàng live ở bất kỳ đầu hay trên thiết bị nào chỉ cần có Internet. Không chỉ với streamer mà chính người xem cũng có thể thoải mái theo dõi các video livestream mới nhất với chất lượng tốt nhất cùng hàng loạt nội dung đa dạng trên GG Live từ Game, Esports, Giải trí, trò chuyện cho đến thể thao, ca nhạc...

Hiện tại, GG Live sở hữu kho VOD đa dạng với hàng ngàn video độc đáo và hấp dẫn được đăng tải bởi các streamer, cho phép người xem có thể lưu lại và theo dõi sau khi livestream kết thúc. Chưa dừng lại ở đó, bạn còn có thể dễ dàng tìm kiếm livestream với streamer, tên trò chơi hay ID của kênh streame. Các nội dung sẽ được cá nhân hóa dựa trên sở thích, thói quen xem stream của bạn, cho người dùng một trải nghiệm GG Live phong phú, thú vị và phù hợp nhất. 

GG Live định nghĩa lại khái niệm Streaming tại Việt Nam: Bước nhảy vọt trong thời đại công nghệ số 5

Với những lợi thế kể trên, có thể thấy GG Live có vô vàn những tính năng giải trí thú vị cho phép người dùng có thể dễ dàng tương tác với các streamer cũng như nhận được những phần quà đặc biệt kể cả chỉ đang xem stream hay tham gia các sự kiện trên GG Live. Trong đó, với nhiều tính năng thú vị, GG Live hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng những sản phẩm đa dạng, nhiều tính năng nhất. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.