Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 14/10/2022, 10:13 AM

Google chính thức ra mắt bàn phím 1,6m chỉ có duy nhất 1 hàng nút

Thiết kế đặc biệt này mới đây được Google trình làng thu hút sự chú ý, theo đó bàn phím 1,6m chỉ có duy nhất 1 hàng nút có tên gọi là Gboard Bar.

Vừa qua Google Nhật Bản đã chính thức cho ra mắt chiếc bàn phím đặc biệt có tên Gboard Bar. Đây là bàn phím vật lý dài 1,65m, chỉ có một hàng phím duy nhất khiến cho nhiều người dùng vô cùng kinh ngạc.

Thông tin từ Google cho biết thiết kế này khác với thông thường sẽ mang tới nhiều lợi ích. Đặc biệt Gboard Bar có toàn bộ phím bấm xếp thành một hàng ngang sẽ giúp người dùng có thể tìm nhanh hơn bằng cách nhìn từ đầu xuống tận cuối bàn phím cho đến khi tìm ra được phím bấm mình mong muốn mà không phải xuống hàng.

ban-phim (1)

Ngoài ra, Gboard Bar còn đặc biệt rất phù hợp khi sử dụng với bàn làm việc chứa đầy các chồng tài liệu, bởi nó ít tốn diện tích về chiều dọc. Chiếc bàn phím này chỉ đủ rộng để một chú mèo có thể đi qua và dày ở một mức độ vừa phải. Để người dùng dễ hình dung, Google Nhật Bản mô tả cụ thể về kích thước của thiết bị.

Không chỉ có thiết kế độc lạ, chiếc bàn phím còn có lợi ích về mặt công thái học và tốt cho sức khỏe người dùng vì khi gõ chữ họ có thể duỗi tay và chân một cách tự nhiên nhất. Bàn phím này còn có thể được ứng dụng nhiều việc khác ngoài soạn thảo văn bản như giúp chạm tới các vật ở xa, làm gậy chống đất mỗi khi leo núi, thậm chí dùng làm thước để đo đạc, vợt bắt muỗi.

Một điều thú vị là bàn phím này có thể xài chung, khi 2 người cùng gõ bàn phím sẽ có tốc độ nhanh hơn rõ rệt. Tuy nhiên nhà sản xuất cũng khuyến cáo rằng các lập trình viên nên mua bàn phím này để cùng nhau lập trình giúp tăng hiệu quả công việc rõ rệt.

ban-phim (2)

Nói về ý tưởng cho ra đời bàn phím Gboard Bar, Google cho hay họ còn có dự định phát triển thêm cả phiên bản có phím emoji và đèn LED cho dân chơi game. Đỉnh cao hơn là họ sẽ chia sẻ dữ liệu để ai cũng có thể tự tạo cho mình một bàn phím theo sở thích. 

Thế nhưng mặc cho những hình ảnh minh họa và tác dụng tuyệt vời được quảng cáo thì XDA Developers vẫn khẳng định bàn phím dài 1,65m trên chỉ là một trò đùa mà thôi. Google đang khuyến khích người dùng hãy sử dụng bàn phím ảo Gboard có trên iOS và Android. Đây là bàn phím được trang bị hàng loạt tính năng ấn tượng, giúp người dùng có trải nghiệm gõ phím tốt hơn.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!