Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 14/03/2022, 11:00 AM

Hãng 'độ' PC phải đóng cửa vĩnh viễn vì dám coi thường một nữ streamer

Thay vì trả quà give away cho nữ Streamer, hãng "độ" PC có tên Artesian Builds đã chê streamer này có quá ít lượt theo dõi và tiến hành "xù" luôn phần quà

Vừa qua, một hãng  chuyên ráp PC custom mang tên Artesian Builds đã vướng phải một vụ lùm xùm khiến cho danh tiếng cũng như uy tín của họ tụt dốc không phanh. Nguyên nhân vụ việc bắt đầu từ một bài đăng phàn nàn của một nữ Streamer, theo đó cô này đáng ra đã nhận được một phần quà give away từ Artesian Builds, tuy nhiên vì thấy nữ streamer này không hề có tên tuổi nên công ty này đã quyết định không trao tặng. Ngay sau khi vụ việc được đăng tải trên Twitter, nó đã được retweet đến hơn 8000 lần, và Intel (nhà tài trợ đợt giveaway) cũng đã lên tiếng tỏ rõ sự bực tức đối với Artesian Builds.

Screenshot 2022-03-13 001149

Vụ việc đã nhanh chóng vượt quá tầm kiểm soát của Artesian Builds, hiện tại công ty này thông báo rằng họ sẽ đóng cửa vĩnh viễn.

Artesian Builds là một hãng "độ" PC khá có tiếng. Hãng này nổi lên nhờ việc nhận đơn hàng sau đó livestream quá trình lắp ráp trực tiếp trên Twitch. Điểm nổi bật khiến Artesian Builds thu hút các nhân vật có tiếng trong giới Streamer là ở chỗ họ có chương trình "ambassador" (đại sứ) với mục đích trả tiền hoa hồng cho streamer khi họ giới thiệu Artesian, ngoài ra còn cho phép các streamer khác tham gia vào những đợt giveaway PC.

Screenshot-127

Trước đó, CEO của Artesian Builds là Noah Katz đã thông báo rộng rãi đến toàn thể những người tham gia giveaway rằng, chỉ có những streamer đạt tiêu chuẩn nhất định có thể mang đến lợi ích trong quảng bá thương hiệu cho họ mới có thể nhận quà. Streamer đó cũng cần phải có lượng người theo dõi khoảng vài ngàn và Artesian sẽ xem xem người đó trước giờ có giúp Artesian tăng doanh thu hay không.

Screenshot 2022-03-12 230450

Không may, streamer Kiapiaa chính là người đã trúng quà trong đợt giveaway kể trên và sau khi xem xét các điều kiện, Katz quyết định Kiapiaa sẽ không được nhận quà bởi cô quá ít tên tuổi. Điều này đã khiến nữ streamer cảm thấy chạnh lòng bởi cô không hề biết đến những điều kiện mà Katz đã đưa ra. Ngay sau khi cô nàng buông lời than trách trên Twitter, Intel cùng nhiều người khác đã đứng về phía Kiapiaa. 

Được biết Katz cũng đã lên tiếng xin lỗi công khai Kiapiaa những đã xóa đi. Về phần quà giveaway, cô cho biết đã có người mang quà đến nhưng sau cùng cô vẫn từ chối.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!