Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 04/10/2020, 13:30 PM

Khả năng tương thích ngược - Nước đi chiến lược của Xbox Series X

Với khả năng cloud save của Xbox Series X, người chơi sẽ có một trải nghiệm liền mạch các tựa game từ đời máy console trước

Thế hệ trò chơi tiếp theo sắp ra mắt, nhưng chỉ vì chúng ta đang bước vào một chu kỳ mới của trò chơi không có nghĩa là chúng ta phải bỏ lại những trải nghiệm cũ hơn. Với cả Xbox Series X / S và PlayStation 5 đều cung cấp khả năng tương thích ngược, việc chơi các tựa game cũ được yêu thích là điều dễ dàng thực hiện. Với Xbox mới cung cấp khả năng tương thích ngược trên bốn thế hệ, Cloud save cung cấp một cách cực kỳ hiệu quả để tiếp tục những cuộc phiêu lưu trước đây như thể chúng ta vẫn chơi trên máy cũ.

xboxseriesxcontroller04

Larry 'Major Nelson' Hryb của Xbox đã chia sẻ một video nhỏ giới thiệu cách Cloud lưu ảnh hưởng tích cực đến trải nghiệm chơi game, nói rằng "Cloud lưu và các thế hệ tương thích của chúng tôi có nghĩa là tôi bắt đầu ngay nơi tôi đã dừng lại trong Fallout 4 và tiếp tục trong Xbox Series X . "

Trong video, Hyrb không chỉ cho thấy Fallout 4 tải nhanh như thế nào, mà còn cho thấy tiến trình của anh ấy và dữ liệu game được lưu từ máy Xbox cũ sang Xbox Series X hết sức thuận tiện.

Untitled

Một cuộc tranh cãi lớn đang diễn ra ngay bây giờ với thế hệ console mới đang được triển khai là các trò chơi xuất hiện trên cả thế hệ này và thế hệ tiếp theo sẽ chuyển giao như thế nào. Trong khi nhiều trò chơi sẽ cung cấp chuyển dữ liệu game sang đời máy khác, PlayStation 5 đã chia sẻ thêm chi tiết về trò chơi nào sẽ cung cấp tính năng này và trò chơi nào sẽ không.

Sau một số thông báo khó hiểu, Marvel's Spider-Man: Miles Morales sẽ cung cấp chức năng lưu chéo, trong khi Yakuza: Like a Dragon được xác nhận là không có tính năng này, mặc dù nó sẽ có trên Xbox Series X. Vẫn chưa có xác nhận chính thức về trò chơi như Cyberpunk 2077 và Assassin's Creed Valhalla cho PS5, mặc dù một số báo cáo đã đề cập đến khả năng những tựa game này cũng sẽ không có khả năng lưu chéo với các bản console thế hệ tiếp theo. Những báo cáo đó đã được chứng minh khi CD Projekt RED đã tweet về tính năng lưu chéo cho Xbox Series X mà không đề cập đến nền tảng PlayStation 5.

148315-games-vs-xbox-series-x-vs-ps5-image1-z35tjyic4h

Cả hai hệ thống Xbox Series và PlayStation 5 đều cực kỳ mạnh mẽ và cả hai đều có nhiều thứ để cung cấp về trải nghiệm chơi game. Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu thêm về cách các trò chơi đa thế hệ sẽ hoạt động giữa các hệ thống khác nhau, nhưng hiện tại, thật tuyệt khi thấy thời gian tải game nhanh chóng và chính xác những gì chức năng Cloud save có ý nghĩa về mặt chuyển đổi tiến trình của người chơi giữa các thế hệ máy.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!