Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 14/10/2022, 06:15 AM

Khắc phục lỗi chuột PC không hoạt động ở GTA: San Andreas

Người dùng Windows 8 và 10 gần đây có thể gặp phải sự cố chuột PC không hoạt động trong GTA: San Andreas làm ảnh hưởng đến trải nghiệm tựa game.

Hiện nay, đang xuất hiện hàng loạt lỗi liên quan đến việc chuột PC không hoạt động, và ở GTA: San Andreas cũng không là ngoại lệ. Rất nhiều trò chơi cũ hơn đã gặp vấn đề ở trên Windows 8 hoặc 10. Cùng MGN.vn tìm hiểu cách để game thủ có thể fix các lỗi này qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Một trong những vấn đề khó chịu nhất là khi chuột của người chơi hoạt động không chính xác. Bàn phím hoạt động tốt và người chơi có thể thực hiện mọi thao tác ngoại trừ những thao tác liên quan đến chuột. Điều này có nghĩa là người chơi không thể tấn công hoặc thậm chí di chuyển camera xung quanh.

Dưới đây là một số cách người chơi có thể sửa lỗi chuột PC không hoạt động dễ dàng trong GTA: San Andreas.

1) Mở GTA: San Andreas ở Chế độ quản trị viên

Một cách để sửa lỗi chuột trong GTA San Andreas

Phương pháp này ít có khả năng hoạt động nhất trong số năm phương pháp được liệt kê ở đây, nhưng nó có thể thực hiện thủ thuật đối với một số người chơi PC. Chỉ cần nhấp chuột phải vào tệp .exe và nhấp vào 'Run as Administration'

Nếu chuột vẫn không hoạt động trong, người chơi GTA: San Andreas nên thử một trong các phương pháp chống được liệt kê bên dưới.

2) Cài đặt SilentPatch

SilentPatch có thể khắc phục triệt để lỗi GTA San Andreas

Đôi khi, chỉ cần tải xuống một tệp khác cũng có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho người chơi GTA San Andreas. Giải pháp này sẽ không hoạt động với tất cả các thiết bị, nhưng nếu có, thì điều đó thường có nghĩa là người chơi sẽ không phải loay hoay với các cài đặt khác.

SilentPatch khắc phục nhiều sự cố liên quan đến GTA San Andreas. Tệp này không chỉ giới hạn ở chuột của người chơi không hoạt động trên PC. Nó cũng có thể sửa lỗi tốc độ khung hình, đồ họa và các trục trặc đáng chú ý khác.

>> XEM THÊM: 4 điểm nổi bật nhất hứa hẹn xuất hiện trong GTA 6

3) Thay đổi affinity của GTA San Andreas.exe

Đây là giải pháp phổ biến nhất cho vấn đề này. Đôi khi, người chơi GTA: San Andreas sẽ phải làm điều này mỗi khi bắt đầumowr game, nhưng đó vẫn là một giải pháp khả thi đáng để thảo luận.

Sau khi khởi động GTA San Andreas, nhấn tab alt và mở trình quản lý tác vụ. Tìm GTA San Andreas.exe và nhấp chuột phải vào nó. Từ đó, đảm bảo rằng chỉ một CPU duy nhất được chọn thực hiện thao tác game.

Phương pháp này có xu hướng hoạt động đối với hầu hết người chơi, mặc dù sẽ có ngoại lệ không mong muốn.

Cùng MGN.vn cập nhật những thông tin mới nhất đến từ tựa game nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.