Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 09/06/2021, 17:23 PM

Khu rừng man rợ trong Do You Copy thực ra là một địa danh đáng sợ ngoài đời?

Bối cảnh trong tựa game Do You Copy làm người ta nghĩ đến một địa danh vô cùng đáng sợ có thật ở ngoài đời, nơi đã từng cướp đi không biết bao nhiêu sinh mạng.

Do you copy là tựa game được phát hành bởi Space Octopus Studio vào 11/1/2017. Game lấy bối cảnh tại khu bảo tồn thiên nhiên Grace Wind Park, nơi bạn sẽ vào vai một nhân viên kiểm lâm gác đêm trên tháp số 4.

Tuy nhiên khu bảo tồn này không hề giống như bất cứ nơi nào khác anh em từng nghe qua. Đơn giản vì nơi đây vẫn đang chứng kiến hàng loạt vụ mất tích bí ẩn diễn ra mỗi tháng và dân cư thì vẫn cứ đồn thổi về một con quái vật nửa người nửa dê ẩn nấp đâu đó trong bóng tối khu rừng.

Nếu bạn tò mò về cốt truyện đầy hấp dẫn và hồi hộp trong game, đừng bỏ lỡ video “Phân Tích Game: Do You Copy - Sự Thật Về Quái Vật Đầu Dê” của meGAME bên dưới:

Hôm ấy bạn sẽ bắt đầu ca trực hàng đêm của mình. Vì là một nhân viên kiểm lâm mẫu mực, anh em không bao giờ lơ là, bỏ chốt trong suốt ca trực, vì biết đâu, một tay leo núi ngu ngốc nào đó sẽ đi lạc trong khu bảo tồn và cần sự giúp đỡ từ bạn thì sao?

Và trộm vía, vừa dứt câu thì ngay sau đó tiếng Radio cất lên với giọng nói hốt hoảng của một người xa lạ kêu cứu.. "Xin hãy giúp tôi, đây là kênh duy nhất tôi bắt được.." "Có thứ gì đó săn đuổi tôi.. cứu.. tôi không biết đường.."

do2

Anh em chắc là sẽ nghĩ đây chỉ là một con gấu, bạn nghĩ.. và điềm tĩnh dẫn đường cho người xa lạ kia về ngọn tháp của mình để chờ đêm qua. Tuy nhiên, bạn dần nhận ra, có gì đó kỳ lạ trong giọng nói của con người này.

Để rồi, kẻ mà bạn đã dạy khờ chỉ đường nãy giờ, hoá ra chẳng phải là người leo núi nào bị lạc nào cả. Và kẻ đó đang đứng trước tháp canh số 4 với đôi mắt sáng rực.

Lối chơi của "Do You Copy?"

Trong suốt quá trình chơi, anh em chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là dẫn đường cho người gặp nạn. Còn dẫn người ta đến đâu thì hoàn toàn do anh em tự quyết định.

"Do You Copy?" tuy khá đơn giản về mặt lối chơi nhưng chứa đựng nhiều cái kết thú vị.. tùy thuộc vào hành động và câu trả lời của bạn. Bạn có thể chọn chỉ đường cho họ đến đúng vị trí của mình và dẫn theo cả sinh vật đang bám đuổi họ.. hay chỉ sai đường chứng kiến hậu quả do mình gây ra.

do1

Cốt truyện của Do You Copy khiến liên tưởng tới một địa danh có thật ngoài đời.

Đó chính là khu vực quanh vùng núi Glastenbury, phía tây nam Vermont, Mỹ, với biệt danh “Tam giác quỷ Bennington” sở hữu một lịch sử lâu đời các vụ mất tích bí ẩn, hàng loạt báo cáo về các hiện tượng siêu nhiên, giai thoại về quái vật chân to “Big Foot” và cả câu chuyện về kẻ sát nhân hàng loạt.

Từ xa xưa, người người da đỏ bản địa đã rất sợ đặt chân lên núi Glastenbury, trừ khi họ phải chôn cất người chết. Người bản địa ở Vermont tin rằng, toàn bộ ngọn núi bị nguyền rủa bởi “cuộc chiến vĩnh cửa” giữa bốn ngọn gió thiêng.

Nơi này cũng nổi tiếng với vô số câu chuyện kì bí, từ các âm thanh kỳ quái và mùi khó tả từ ngọn núi, kết hợp với nhiều vụ mất tích bí ẩn. Tuy nhiên, câu chuyện kì dị nhất phải là về “Quái vật Bennington”.

Con quái vật theo mô tả cao hơn 2 mét với mái tóc dài tới gót chân. Quái vật này lần đầu được báo cáo vào năm 1805, khi nó lao vào một chiếc xe ngựa. Con quái vật hất tung xe ngựa sang một bên rồi lẩn vào bóng tối để lại một tiếng gầm ai oán.

do3

Những bí ẩn chưa được giải quyết lâu dài nhất của Tam giác Bennington là các vụ mất tích hoành hành ở khu vực này từ năm 1945 đến năm 1950.      

Đầu tiên là người đàn ông 75 tuổi tên Middie Rivers, một hướng dẫn viên du lịch.Rivers dẫn đầu một nhóm leo núi trở về trại của họ vào tháng 11 năm 1945. Trong 1 khoảnh khắc Rivers vượt lên trước cả nhóm, chỉ đủ để khuất tầm mắt mọi người, anh hoàn toàn biến mất cùng những ngọn gió ở Glastenbury.

Năm 1949, ba thợ săn đã mất tích trên núi. Cùng năm đó, một cựu quân nhân tên là James Tedford trở thành nạn nhân tiếp theo. James Tedford là công dân Bennington và đang trên đường về thăm nhà. Các nhân chứng nói, James đã dừng chân tại trạm xe buýt trước Bennington.

Người ta tìm thấy tờ lịch trình xe buýt ngay chỗ ngồi của James, nhưng không ai mảy may nghĩ về chuyện gì đó đã xảy ra với James, dù tất cả đều quả quyết đã thấy ông ngồi đàng hoàng trên xe buýt ngay trạm cuối trước khi đến Bennington.

do4

Chưa đầy một năm sau đó, ngày 12/10/1950, cháu trai 8 tuổi Paul Jepson đã “mất tích” ngay trên chiếc xe tải của mẹ. Bà mẹ đặt con trai vào xe tải trong khi đi cho lợn ăn. Khi quay trở lại xe tải khoảng 1 tiếng đồng hồ sau đó, bà phát giác con trai đã thất lạc.

Một cuộc tìm kiếm đã triển khai khắp trong khu vực, chó nghiệp vụ đã theo dõi mùi của bé trai đến cùng con đường mà chỉ 4 năm trước nạn nhân Paula Weldon đã bị mất tích.

16 ngày sau đó, ngày 28/10/1950, nạn nhân Frieda Jackson cũng “bốc hơi”. Trong lúc đi cắm trại với gia đình, cô cùng người anh họ Herbert muốn đi bộ. Frieda đã trượt và rơi xuống suối, Herbert chờ mãi không thấy Frieda quay trở lại. 5 cuộc tìm kiếm được tổ chức.

Người ta có sử dụng cả máy bay để truy tìm dấu vết nhưng cô gái vẫn mất tăm tích. Không giống 4 trường hợp trước đó, tới tháng 5/1951, người ta tìm thấy xác Frieda ngay ở chỗ đã 5 lần lùng sục suốt nhiều tuần liên tục sau khi nạn nhân mất tích. Khi được tìm thấy, xác Frieda đã phân hủy nặng nên không thể nhận diện được.

Những vụ mất tích liên hoàn đã khiến một số người cho rằng tồn tại một kẻ giết người hàng loạt tại Glastenbury. Tất cả những nạn nhân đều mất tích vào mùa đông, và không để lại bất kì dấu vết nào kể cả trường hợp của Lander, đó là cơ sở cho giả thuyết.

do5

Tuy nhiên, có khá nhiều lỗ hổng cho giải thuyết về kẻ giết người hàng loạt. Đầu tiên là Lander và Rivers bị mất tích, vào thời điểm họ không ở quá xa nhóm của mình. Quá mạo hiểm khi một kẻ giết người hàng loạt tấn công “con mồi” trong hoàn cảnh như vậy

Tuy nhiên, dù có thể giải thích tại sao những người mất tích không bao giờ được tìm thấy, nhưng vấn đề sở chỗ các nạn nhân của Tam giác quỷ Bennington, mỗi người lại biến mất và tử vong theo cách hoàn toàn khác nhau. Và sau tất cả, tại sao những vụ mất tích bí ẩn chỉ xuất hiện trong 5 năm và kết thúc 1 cách đột ngột?

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.