Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 23/02/2022, 16:00 PM

Krafton đầu tư mua lại 5minlab để phát triển mảng game mobile

Sau thương vụ mua lại nhà phát triển của Subnautica, Krafton mới đây đã tiếp tục chi mạnh tay để thâu tóm studio 5minlab.

Nhà phát triển đứng sau thành công của PUBG: Battlegrounds - Krafton mới đây đã đưa ra thông báo chính thức rằng họ đã mua lại studio 5minlab. Cụ thể, Krafton đã chi hơn 20 triệu USD để thâu tóm phần lớn cổ phần của 5minlab để phục vụ cho kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh game mobile trong thời gian sắp tới.

7

Trong năm 2021 vừa qua, PUBG bản PC đã mang về cho Krafton 334 triệu USD, còn PUBG Mobile thì đã tạo ra hơn 1,18 tỷ USD chi tiêu từ người chơi. Bên cạnh đó, hãng game Hàn Quốc đang có dự định trình làng hai dự án mới là Project M và The Callisto Protocol ngay trong năm 2022.

9

Về phía 5minlab, nhà phát triển này chính thức thành lập từ năm 2013 và đã để lại dấu ấn trên thị trường qua hàng loạt trò chơi di động nổi tiếng như: Smash Legends, Como in Adventure hay Brickscape.

8

Chia sẻ về thương vụ sáp nhập với Krafton, CEO của 5minlab là Moon-hyoung Park cho biết: "Chúng tôi tin rằng kinh nghiệm hoạt động toàn cầu và công nghệ của 5minlab sẽ giúp Krafton củng cố lợi thế cạnh tranh của mình, đồng thời tạo ra những sản phẩm độc đáo và có giá trị trong thời gian tới".

6

Trong tương lai, Krafton đang muốn hiện thực hóa tham vọng tạo ra một Metaverse cho riêng mình với đa dạng các loại hình giải trí khác nhau để phục vụ nhu cầu của cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!