Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Làm game gần một thập kỷ, 'chủ tịch' 19 tuổi Jacob Girdler thu về nửa tỷ mỗi tháng

Cho đến nay, số lượng các tựa game mà Jacob Girdler này đã làm ra lên đến con số hơn 300 sản phẩm, mang về nguồn thu nhập "khủng" lên tới nửa tỷ mỗi tháng.

Dùng máy tính của một người bạn để lập trình những hình họa đơn giản đầu tiên trong game, cậu bé 9 tuổi Jacob Girdler khi ấy chỉ muốn hiện thực hóa những ý tưởng của mình. Chính Jacob cũng không thể ngờ, mười năm sau, anh thu về hàng trăm triệu đồng từ những sở thích từ tấm bé.

game (1)

Jacob Girdler

Một trong những tựa game đầu tiên mà nhà sản xuất trẻ này phát hành trên nền tảng Roblox có tên là Two Player Secret Hideout Tycoon. Không quảng cáo, những người dùng đầu tiên đến với anh. Năm 2013 (tức 2 năm sau ra đời), tựa game này có được 100 khách hàng đã trải nghiệm.

Tiếp tục kiên trì không ngừng cập nhật cho tựa game, ba năm sau, nhà sản xuất thu được 350 đô la (gần 10 triệu đồng) đầu tiên từ các giao dịch của người chơi trong Two Player Secret Hideout Tycoon. Và sau đó nâng lên 1.750 - 2.000 đô la/tháng (gần 50 triệu đồng) từ tựa game đầu tay này khi đã có 3.000 người dùng. Cùng lúc này, anh chàng cũng sở hữu hơn 200 trò chơi của riêng mình.

game (3)

Bước tiến lớn tiếp theo được xác nhận vào năm 2019. Jacob khi đó là sinh viên đại học, anh bắt đầu phát hành trò chơi lớn tiếp theo của mình mang tên Obby Creator. Trong game này, người chơi có thể tự mình xây dựng hầu hết mọi thứ mà họ muốn, bao gồm: các tòa nhà, công trình, phương tiện và đồ vật...

Chính vì vậy ngay khi ra mắt, game đã nhanh chóng có được thành công gần với thời điểm cao nhất có 10.000 người chơi cùng lúc. Theo Roblox, Obby Creator đã được tải về gần 250 triệu bản và mang về cho Jacob số tiền dao động từ 22.200 - 27.800 đô la/tháng (hơn 500 - gần 700 triệu đồng).

game (2)

Một điều ít ai biết, Jacob viết nên câu chuyện "kỷ tích" này chủ yếu một mình. Bởi nhân sự giúp việc anh chỉ thuê tạm thời và gần như tự vận hành mọi khâu. Với những thành tựu đã đạt được sau gần một thập kỷ làm game, nhà sản xuất trẻ này đang đặt mục tiêu phát hành hai dự án hoàn toàn mới vào cuối năm nay.