Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

LCK dẫn đầu các giải đấu eSports nhiều view nhất 2020

eSports Hàn Quốc luôn thu hút rất nhiều khán giả quan tâm trên toàn thế giới, đặc biệt là ở bộ môn LMHT.

Năm 2020 là một mùa giải khó khăn đối với thể thao nói chung và eSports nói riêng. Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng loạt giải đấu thể thao điện tử phải hoãn lại hoặc chuyển sang tổ chức dưới hình thức online. 

Khu vực Hàn Quốc - nơi có nền tảng eSports rất phát triển cũng bị tác động không ít bởi dịch bệnh. Gần như cả giải LCK Mùa Hè 2020, các đội tuyển LMHT Hàn Quốc phải thi đấu tại gaming house và không có sự theo dõi của khán giả hâm mộ. 

lck-mua-he-2016-diem-nhan-trong-tuan-4-skt-t1-nhan-that-bai-dau-tien

Dù vậy, LMHT Hàn Quốc vẫn có một năm đại thành công. Đội tuyển nhà đương kim vô địch Hàn Quốc DAMWON Gaming sau đó không lâu đã tiếp tục lên ngôi tại Chung Kết Thế Giới LMHT. Đây là danh hiệu mà khu vực Hàn Quốc mong chờ mòn mỏi trong suốt ba năm qua. 

Mới đây theo thống kê của Esports Charts, hai mùa giải LCK Mùa Xuân và Mùa Hè của LMHT Hàn Quốc cũng dẫn đầu về số lượng giờ xem. Hệ thống giải LCK chỉ thua kém độ phổ biến của Chung Kết Thế Giới 2020. Nhưng đó là điều dễ hiểu vì Chung Kết Thế Giới là giải đấu LMHT danh giá nhất và chắc chắn thu hút được lượng khán giả khổng lồ. 

tinngan_085454_446818724_0

Mùa giải LCK Mùa Xuân có 65,91 triệu giờ xem. Thấp hơn một chút là LCK Mùa Hè với tổng cộng 62,92 triệu giờ theo dõi. Những số liệu này chưa bao gồm các nền tảng xem giải eSports tại Trung Quốc. Dù vậy, thành tích của hai giải đấu LCK về lượng người và giờ xem vẫn rất đáng nể. 

EqeF19NXcAEt5Sz

Xếp sau LCK và Chung Kết Thế Giới là giải LEC Mùa Hè của LMHT Châu Âu. Giải đấu mà G2 Esports thống trị tưởng chừng như sẽ kém thu hút vì độ dễ đoán của kết quả chung cuộc. Dù vậy, từng trận đấu LMHT ở cấp độ cao nhất Châu Âu vẫn rất hấp dẫn để mang về 41,07 triệu giờ xem. 

Xếp cuối cùng trong top 5 là giải PUBG Mobile World League khu vực phía Đông với tổng 37,33 triệu giờ xem. Con số này cho thấy độ phổ biến của game mobile ngày càng tăng theo thời gian, đặc biệt ở thị trường Châu Á.