Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 04/07/2022, 06:55 AM

LCK: ShowMaker cho rằng DK thua GenG và T1 về cả kỹ năng lẫn lối chơi chủ động

Sau khi giành được chiến sau 2 thất bại liên tiếp tại LCK, ShowMaker thừa nhận DK đang thua GenG và T1 về cả kỹ năng lẫn lối chơi chủ động

Sau khi nhận hai thất bại trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là GenG và T1 tại lượt đi, DK đã tìm được hương vị chiến thắng tại LCK khi đánh bại KT với tỷ số 2-0. Một trận thắng mang đậm dấu ấn của ShowMaker, đặc biệt là trong ván đấu đầu tiên khi người đi đường giữa của DK với Lissandra không thể đẳng cấp hơn với một tình huống 2vs5 và cướp được cả baron ngay trước mặt Kalista của Aiming và Cuzz. Nhờ vào màn trình diễn xuất sắc mà Showmaker đã được đi phỏng vấn, hãy cùng xem những chia sẻ của anh về chiến thắng và những thất bại trước đó của DK. 

LCK Tình huống ShowMaker cướp baron trong ván 1

Tình huống ShowMaker cướp baron trong ván 1

Bạn nghĩ gì về chiến thắng trước KT?

Tôi rất vui vì toàn đội đã vượt qua chuỗi trận thua bằng chiến thắng 2-0 trước KT ngày hôm nay. 

DK bị KT dẫn trước trong giai đoạn đầu nhưng đã có được chiến thắng nhờ cuộc lội ngược dòng, khoảnh khắc nào khiến bạn nghĩ rằng chiến thắng đã về tay DK?

Đa số mọi người đều cho rằng chúng tôi thắng là nhờ khả năng giao tranh tổng vượt trội, tuy nhiên tôi lại nghĩ khác. Tôi cho rằng chính việc Canyon đã được di chuyển thoải mái khắp nơi mà không gặp trở ngại nào và đạt được sức mạnh đột biến nhờ sở hữu Vọng Âm Luden. Đó cũng là lúc mà tôi cảm thấy đội tuyển của mình sẽ giành chiến thắng trong ván đấu đó.

Về mặt nội bộ, đâu là lý do bạn nghĩ khiến các bạn nhận thất bại trước GenG và T1? Đội đã xử lý vấn đề mà các bạn gặp phải như thế nào? 

Thất bại lớn nhất của DK đến từ việc đã không chủ động thực hiện những việc chúng tôi phải làm, chúng tôi đã bị dắt mũi và cuốn vào thế trận của đối thủ. Bản thân tôi nghĩ rằng vẫn còn đó  khoảng cách, thua thiệt về kỹ năng giữa chúng tôi – DK với GenG và T1. Trong nội bộ đội tuyển sau đó, các thành viên đã thảo luận về hướng mà chúng tôi cần phải thực hiện và tìm cách để đạt được mục tiêu của mình. Một số điểm mấu chốt chính là việc chúng tôi cần chủ động hơn trong các tình huống thay vì chỉ chơi phòng ngự và chờ đối thủ mắc sai lầm. 

LCK Đội hình DK

>> XEM THÊM: LMHT: Faker không nhận được nhiều sự tín nhiệm từ các chuyên gia LCK

DK đã nhận được rất nhiều lời có cánh từ các đội tuyển khác sau khi thể hiện trong các trận đấu tập trước khi giải mùa hè bắt đầu. Tuy nhiên, đã có những thời điểm mà đội tuyển thi đấu cực kỳ rời rạc. Những vấn đề mà DK gặp phải có xuất hiện trong trận thua với cả Gen.G và T1 hay không?

Tôi nghĩ là có, tuy nhiên kết quả đấu tập thực sự không hề có ý nghĩa. Màn trình diễn của DK trên sân khấu mới là điểm mạnh thực sự. Điều đó không đồng nghĩa với việc chúng tôi đã thi đấu tốt cho đến thời điểm hiện tại, DK cần thi đấu chủ động hơn nữa và tôi nghĩ những vấn đề sẽ sớm được cải thiện.

Cho đến nay, bạn đã chơi Twisted Fate rất nhiều tại LCK. Bạn nghĩ vị tướng này đang ở trong meta hiện tại?

Hầu như không đội tuyển nào tại LCK thời điểm hiện tại muốn sử dụng TF. Miễn là người sử dụng đủ khả năng, tôi vẫn nghĩ đây là một vị tướng tốt. 

Tại sao bạn quyết định lên trang bị Thần Thoại là Mặt Nạ Thống Khổ Liandry trong ván 1 và Vương Miện Suy Vong trong ván 2?

Ở ván 1, tôi cảm thấy Ashe không có nhiều sát thương nên đã lựa chọn Mặt Nạ Thống Khổ giúp đội có nhiều sát thương hơn. Còn tại ván 2, tôi cảm thấy rằng cần giảm sát thương từ những cú Big Bomb của Corki nên đã lựa chọn Vương Miện Suy Vong.

Cuối cùng, bạn có muốn nói điều gì với khán giả không?

 Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đã đến xem chúng tôi thi đấu mặc dù thời tiết hiện tại ở Hàn Quốc rất khắc nghiệt. Chúng tôi sẽ cố gắng luyện tập chăm chỉ hơn và thi đấu tốt hơn trong thời gian tới.

Hãy theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về LCK nhé!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.