Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 07/07/2022, 00:38 AM

Liên Quân Mobile: Phân tích phiên bản Rừng nguyên sinh, lối chơi “xuyên không” về quá khứ!

Ngày hôm nay (05/07), Garena Việt Nam đã tung bản cập nhật Rừng nguyên sinh cho tựa game Liên Quân Mobile. Hàng loạt sự thay đổi được đưa ra, và ít nhiều có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến meta đánh giải, cũng như là meta ranking Việt.

Ngày hôm nay (05/07), Garena Việt Nam đã tung bản cập nhật Rừng nguyên sinh cho tựa game Liên Quân Mobile. Hàng loạt sự thay đổi được đưa ra, và ít nhiều có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến meta đánh giải, cũng như là meta ranking Việt.

Sau đây, các bạn hãy cùng mgn.vn đi qua từng hạng mục theo thông báo cập nhật trên trang chủ của Liên Quân Mobile nhé!

A. Thay đổi lớn trên đường Tà thần Caesar:

I. Thay thế Dơi thủ vệ:

Kể từ thay đổi khiến cho Dơi thủ vệ trong phiên bản Lễ hội 5v5 không còn “đánh rơi” những “hạt ngọc”, các đội tuyển đã giảm bớt sự chú ý lên khu vực đường Tà thần Caesar và chuyển sang mục tiêu hời và hiệu quả hơn là Rồng. Dơi thủ vệ vì thế mà trở thành một món quà nhỏ cho người chơi khu vực đường trên. Tuy vậy, đã hai tháng kể từ lần cuối mà nhà sản xuất động đến Dơi thủ vệ, thế nên động thái “làm mới” thành Linh vũ hộ vệ này sẽ giúp cho những người chơi đường trên cảm thấy bớt đi sự nhàm chán. Ngoài ra, giá trị mà Linh vũ hộ vệ đem lại cũng không phải “bèo”, cho nên đây sẽ là “con quái thứ 7” được yêu thích bởi những người chơi đi rừng.

Thay đổi lớn trên đường Tà thần Caesar

II. Thay đổi meta nặng nề với hàng loạt cơ chế Caesar mới:

- Trước đây, các đội tuyển thường sẽ lựa chọn Rồng để có thể tăng tốc độ farm, nhằm tạo ra những lợi thế nhất định trong khả năng laning. Cho nên, những con Caesar ở khoảng trước phút thứ tám thường bị “ghẻ lạnh”, và được coi như một giải pháp thay thế để cân bằng lượng tiền nếu như mất hoặc không có khả năng tranh chấp Rồng với đối phương. Sau thay đổi này, mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác:

1. Khả năng xuyên phá hệ thống phòng ngự của đối phương:

- Một điều mà các đội tuyển rất ngại trong giai đoạn đầu trận, đó là động đến trụ của đối phương. Bởi dễ hiểu, trong bốn phút rưỡi đầu tiên, trụ có khả năng miễn thương và ngăn chặn lượng lớn sát thương của các vị tướng. Đến cả một vị tướng có sải tay dài như Tel’Annas cũng phải ngán ngẩm trước cái trụ trong những giây phút đầu tiên. Giờ đây, với cơ chế mới, Caesar có khả năng xuyên thủng lớp phòng ngự của trụ và khiến chúng bị phá huỷ nhanh chóng hơn, tạo áp lực lớn hơn.

Thay đổi lớn trên đường Tà thần Caesar

2. Hệ thống Caesar tiên phong - Đẩy meta game lại gần hơn với Vương giả vinh diệu:

- Giờ đây, mỗi khi hạ gục Caesar, đội nhận bùa sẽ có được ít nhất một turn bao gồm ba con Caesar tiên phong đi theo ba hướng đường. Chúng sẽ góp phần trong việc điều lính và gia tăng áp lực lên các phần đương một cách tốt hơn:

  + Với Caesar thường: Một turn Caesar tiên phong được triệu hồi.

  + Với Caesar bóng tối: Hai turn Caesar tiên phong được triệu hồi.

  + Với Caesar bạo chúa: Ba turn Caesar tiên phong được triệu hồi.

Thay đổi lớn trên đường Tà thần Caesar

3. Điều chỉnh cơ chế thả Caesar:

- Giờ đây, kể cả đối với Caesar bạo chúa, đội nhận được bùa có quyền thả ở bất cứ khu vực đường nào. Nút thả cũng được tối ưu để cho người đang “giữ” Caesar biết rõ đường mình chọn thay vì phải ra sát khu vực đường cần thả nhằm đảm bảo độ chính xác.

- Tuy vậy, áp lực sẽ phần nào giảm bớt khi kể cả với Caesar bạo chúa, sau khi hạ gục sẽ không lập tức tiến ra đường giữa mà chờ lệnh thả tới từ người đang “giữ”. Và chỉ khi người đó bấm nút thả, Caesar sẽ được triệu hồi từ nhà chính của đội có bùa và từ từ di chuyển theo phần đường được chọn. Điều này đồng nghĩa là áp lực cho các đội sẽ được thuyên giảm phần nào, tránh đi việc thế trận trôi đi quá xa và không thể nào vãn hồi.

Thay đổi lớn trên đường Tà thần Caesar

4. Bùa Caesar bạo chúa quá mạnh - tưởng chừng thất bại nhưng bạn hoàn toàn có cơ hội chiến thắng:

- Khi hạ gục thành công Caesar bạo chúa, bạn sẽ lập tức nhận được một lớp giáp ảo rất dày để có thể sẵn sàng cho những tình huống giao tranh nảy lửa. Đồng thời bạn cũng sẽ nhận một lớp lá chắn tương đương với 40% Máu tối đa mỗi khi hạ gục một kẻ địch và có thêm lượng sát thương tới từ bùa Rồng ánh sáng bằng 5% Máu tối đa của đối phương. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn có được bùa lợi này, lượng sát thương và chống chịu của cả đội sẽ được cải thiện lên mức đáng kể, rất có lợi cho các đội tuyển có khả năng đánh bật từ trong nhà chính, hoặc khả năng phản giao tranh.

Thay đổi lớn trên đường Tà thần Caesar

B. Chỉnh sửa lớn về trang bị đi Rừng - “Xuyên không” về 2017?

- Vì tình trạng “farm chung” giữa người chơi đi rừng và các người chơi khác thường xuyên diễn ra, kèm với đó là ảnh hưởng của nội tại Khiêm nhường khiến cho những người làm chủ tài nguyên và bụi cỏ đã khổ nay còn thêm khổ hơn. Vì vậy, động thái chỉnh sửa này sẽ giảm bớt phần nào áp lực của họ. Nếu không may bị đồng đội last hit quái rừng nhưng người chơi có trang bị đi rừng đứng trong phạm vi 10m so với quái bị hạ, trang bị đi rừng vẫn sẽ được cộng dồn. Dĩ nhiên, với bùa đỏ, bùa xanh và các tài nguyên lớn, các người chơi đi rừng cần phải vô cùng cẩn trọng.

- Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở việc chỉnh sửa này chính là việc rất có thể meta 2 Trừng trị sẽ trở lại trong thời gian tới. Kể cả không thể last hit, nhưng trang bị đi rừng vẫn nhận cộng dồn sẽ giúp tăng cường những chỉ số của tướng rất nhiều. Thời 2017 chúng ta đã từng chứng kiến Zill đi mid hay đi top nhưng lại đem Trừng trị, Xeniel đường trên với Trừng trị, Cresht trợ thủ cũng cầm Trừng trị, và rất có thể chúng ta sẽ lại chứng kiến điều này thêm một lần nữa. Không chỉ có độ hiệu quả trong những tình huống cướp bùa, mà những người chơi khác cũng sẽ nhận được cộng dồn, kể cả trong những tình huống trợ farm.

Chỉnh sửa lớn về trang bị đi Rừng

C. Chỉnh sửa tướng: Cuộc chiến hồi phục?

I. Helen:

- Một quyết định bất ngờ của đội ngũ phát triển khi họ sẽ thay thế hình ảnh Payna bằng cô bé Helen có phần dễ thương hơn, nhưng cũng là một sự “buff ngầm” cho vị tướng này, giúp Helen đi cùng với những xạ thủ trụ đường một cách tốt hơn.

- Tuy bị “động chạm” nhẹ đến khả năng di chuyển cũng như gây khó chịu với đối phương, nhưng khả năng hồi phục của Helen cũng là một điều vô cùng đáng nể. Với việc thay đổi cơ chế hồi phục sang Công phép, đồng nghĩa Helen không cần phải quá chú trọng tới những trang bị phòng thủ mà có thể hướng đến một món trợ thủ Thuỷ hệ, cũng như Sách thánh để gia tăng máu tối đa cũng như lượng máu mà Helen có thể hồi phục được. Helen cũng có thể cân nhắc giữa Mộc giáp và Trói buộc trong nhánh phù hiệu Rừng nguyên sinh khi hai phù hiệu này đều hỗ trợ rất tốt cho cô nàng trong khả năng hồi phục cũng như gây khó chịu tới đối phương.

II. Capheny:

- Lý do mgn.vn đưa Capheny lên gần với vị trí của Helen vì trước đây bài đánh Capheny - Payna cũng được trọng dụng rất nhiều bởi các đội tuyển - đặc biệt là BOX Gaming khi nó tạo ra một cánh thủ chì nhưng vẫn gây được lượng lớn sát thương. Với việc Helen được “buff ngầm” thì dù có bị chỉnh sửa nhẹ, Capheny cũng sẽ không gặp nhiều khó khăn khi bắt cặp với cô nàng trợ thủ có diện mạo mới.

- Điều chỉnh ở Pha động lực sẽ làm Capheny có đôi phần “lề mề” trong việc di chuyển. Nhưng khả năng gây sát thương của cô nàng là không thay đổi, thế nên những người chơi hệ Xạ thủ không phải quá lo lắng nhé!

III. Baldum:

- Baldum là một trong ba vị tướng trợ thủ thường xuyên được các đội tuyển tại AIC 2022 lựa chọn cùng với Thane và Lumburr. Thế nhưng, lần giảm sức mạnh này có lẽ sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới vị tướng này.

- Động thái chỉnh sửa này khiến cho Baldum gặp ít nhiều khó khăn trong những tình huống “bốc” ngược mục tiêu; đồng thời cũng gia tăng cơ hội bỏ chạy của mục tiêu. Tuy vậy, khả năng làm chậm và chống chịu của Baldum cũng được cải thiện đôi phần, cho nên Baldum vẫn không phải là một lựa chọn quá tồi ở phiên bản này.

IV. Xeniel:

- Có thể nói, Xeniel không xuất hiện quá nhiều tại AIC 2022 năm nay với chỉ 10 ván đấu và 5 trong số đó là giành được chiến thắng. Lần chỉnh sửa này, hoàn toàn có thể đưa Xeniel trở lại và gây ác mộng rất lớn với đối phương.

- Đáng chú ý nhất ở Xeniel là điều chỉnh với Sứ mệnh cứu thế, khi mà giờ đây điểm đáp của Xeniel sẽ biến động phụ thuộc vào vị trí của người được Xeniel chọn. Điều này đồng nghĩa là chúng ta hoàn toàn có thể chứng kiến bộ bài Volkath - Xeniel một thời từng làm mưa làm gió cho các đội tuyển. Với việc bị mất khả năng hồi phục sau khi “xuống ngựa”, thì Sứ mệnh cứu thế của Xeniel cũng là một giải pháp tuyệt vời để đem bài đánh này trở lại với đấu trường chuyên nghiệp.

- Đồng thời, Sứ mệnh cứu thế cũng sẽ tự động được ngắt nếu như người được Xeniel chọn đã bị tiêu diệt trước khi Xeniel kịp “bay”. Điều này sẽ giảm bớt thiệt hại đáng có cho các đội tuyển.

Chỉnh sửa lớn về trang bị đi Rừng

V. Lorion:

- Lorion có thể nói là vị tướng imba nhất khu vực đường giữa ở thời điểm hiện tại, bằng chứng rõ nhất là tỉ lệ mà Lorion xuất hiện trên bảng cấm tại AIC 2022 hiện xếp thứ ba, chỉ đứng sau Aya và Omen. Khả năng hồi phục, cò quay, đè cổ đối phương là quá khủng khiếp với một vị pháp sư truyền thống. Lần giảm sức mạnh này có lẽ sẽ giúp cân bằng vị trí các vị tướng tier S ở đường giữa hơn.

- Giờ đây khi dịch chuyển, Lorion sẽ phải khôn khéo hơn rất nhiều khi vị tướng này sẽ chỉ còn nhận khả năng Miễn khống thay vì không thể bị chọn làm mục tiêu. Tuy vậy, khả năng gây sát thương cũng như hồi phục của Lorion vẫn tỏ ra vô cùng ấn tượng, nên đừng vội mừng. Vị tướng này sẽ chỉ gặp khó khăn trong việc cò quay, còn về khả năng gây sát thương chắc chắn sẽ không kém cạnh so với những Iggy hay Krixi.

Chỉnh sửa lớn về trang bị đi Rừng

VI. Murad:

- Sau lần giảm sức mạnh “thê thảm” khiến cho Murad có thể mất tối đa 40% sát thương của Ảo ảnh trảm, dường như rất nhiều kiện tướng đã quên đi cái tên này trong những lựa chọn cân nhắc của mình. Lần chỉnh sửa này, hứa hẹn Murad có thể quay trở lại với Bình nguyên vô tận, cho dù sẽ gặp đôi chút khó khăn.

- Chiêu lướt Tàn ảnh đao được cố định hồi chiêu, Ảo ảnh trảm được gia tăng sát thương, đồng thời sát thương giảm khi tấn công đa mục tiêu cũng chỉ còn tối đa là 20%, nên sẽ không ảnh hưởng quá lớn. Murad hoàn toàn có thể đánh theo thiên hướng sát thủ, băng vào tấn công và rút ra trong sự lạnh lùng; đặc biệt sau khi chúng ta thấy một con Murad đường trên trong tay của Pika tạo ra áp lực quá lớn lên vị trí của HoàngTĐ cũng như là Maris.

Chỉnh sửa lớn về trang bị đi Rừng

D. Tổng kết:

- Qua tất cả thông tin mà mgn.vn thu thập được, ít nhiều meta trong các giải đấu sắp tới sẽ thay đổi một cách nặng nề, từ việc lựa chọn bể tướng, cùng với đó là bổ trợ, lựa chọn lối di chuyển, tài nguyên tranh chấp,... hứa hẹn về một meta “bình mới rượu cũ” được tạo nên. Đồng thời, lần cập nhật này cũng đẩy Liên Quân ngày một gần hơn với Vương giả vinh diệu, và chúng ta vẫn có thể mơ về một giải đấu kết hợp đầy hấp dẫn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.