Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 16/08/2023, 14:22 PM

LMHT 13.16: Những sự thay đổi cần lưu ý để tránh bị out meta

Tại phiên bản 13.16 của LMHT có rất nhiều sự thay đổi đáng kể từ sức mạnh của các tướng hệ thống và hé lộ dòng trang phục mới.

Phiên bản LMHT 13.16 đã được xem là một bước cập nhật quan trọng, đem đến nhiều thay đổi đáng chú ý cả về sức mạnh của các tướng và hệ thống tổng thể. Hãy cùng xem những thay đổi đó là gì nhé

Hệ thống đầu hàng được điều chỉnh

Để ngăn chặn tình trạng người chơi lạm dụng việc đầu hàng khi thua trận, Riot đã thực hiện một số điều chỉnh quan trọng từ phiên bản 13.16. Theo những cập nhật này, khi người chơi sử dụng lệnh /ff để đề xuất việc đầu hàng, tên của họ sẽ được ẩn danh.

Những sự thay đổi cần lưu ý để tránh bị out meta

Ngoài ra, người chơi khởi xướng cuộc biểu quyết đầu hàng sẽ phải đợi tới 6 phút trước khi có thể tiếp tục mở phiếu, trong khi thời gian chờ đối với các thành viên khác vẫn là 3 phút. Hơn nữa, việc bỏ phiếu đầu hàng sẽ tự động kết thúc nếu không đủ số phiếu cần thiết. 

Sát Thủ SMPT và Đấu Sư tăng sức mạnh

Nhằm đem lại sự đa dạng trong meta đường giữa, Riot đã tăng sức mạnh của các tướng khát máu như Akali, Sylas, Ekko…

Trong trường hợp của Akali, Riot đã thực hiện việc giảm mức tiêu hao nội năng cho kỹ năng Q - Phi Tiêu Năm Cánh (từ 130-70 xuống còn 110-70), đồng thời tăng mức sát thương cơ bản ở mọi cấp (từ 40-140 lên thành 45-145).

Những sự thay đổi cần lưu ý để tránh bị out meta.1

Còn với Sylas, Riot đã áp dụng thay đổi bằng cách tăng thêm 90 điểm mana khởi đầu (từ 310 lên thành 400). Điều này giúp Sylas có khả năng trụ được lâu hơn trên đường và cũng tạo ra cơ hội trao đổi kỹ năng từ sớm hơn trong trận đấu.

Xem thêm: LMHT: Hé lộ lí do khiến SBTC Penguin không đánh nhưng vẫn lãnh án phạt

Một sát thủ khác là Ekko, cũng được hưởng lợi từ những thay đổi này. kỹ năng Q - Dây Cót Thời Gian của Ekko đã được tăng cường với mức sát thương mới (từ 60-120 lên thành 70-130) và tỷ lệ làm chậm cũng tăng lên (từ 32-60% lên thành 40-60%). Ngoài ra, kỹ năng W - Lưỡng Giới Đồng Quy của Ekko cũng đã được tăng cường với mức lá chắn tạo ra mới, từ 7-150 lên thành 100-180.

Lucian và Hỗ Trợ Thuật Sư được tăng sức mạnh

Không chỉ riêng khu vực đường giữa mà đường dưới cũng được tăng sức mạnh tại phiên bản này. Caitlyn tiếp tục nhận thêm sự củng cố với việc giảm số đòn bắn cần để kích hoạt nội tại Thiện Xạ (từ 6 xuống còn 5). Còn đối với Lucian, được tăng nhẹ mức sát thương của nội tại Xạ Thủ Ánh Sáng. Điều này nhằm giúp Lucian có khả năng gây ra nhiều sát thương hơn. 

Những sự thay đổi cần lưu ý để tránh bị out meta.2

Nhóm hỗ trợ cũng đã được tăng cường sức mạnh. Lulu giờ sẽ nhận thêm lượng máu mỗi cấp tăng lên (từ 88 lên thành 92). Tỉ lệ SMPT chiêu Q và E cũng được tăng nhẹ, từ 40% lên thành 50%.

Tương tự, Karma cũng đã được củng cố. Tỉ lệ SMPT trong chiêu Q - Nội Hỏa tăng từ 40% lên thành 50%. Khi sử dụng Kinh Mantra, tỉ lệ SMPT thì 60%> 70%.

Giảm sức mạnh Naafiri và đưa Tristana trở lại Đường Dưới

Trong phiên bản cập nhật 13.16, Naafiri đã trải qua một số điều chỉnh giảm sức mạnh trong các chỉ số cơ bản. Điều này bao gồm giảm Giáp (từ 32 xuống còn 30), giảm SMCK từ 57 xuống 55 và giảm tốc độ đánh từ 0,688 xuống còn 0,663.

Những sự thay đổi cần lưu ý để tránh bị out meta.3

Tristana sẽ trải qua việc giảm máu cơ bản (từ 670 xuống 640), giảm kháng phép (từ 30 xuống 28), và tăng giáp cơ bản kèm theo tăng theo cấp (từ 26 + 4,2 lên thành 30 + 4,5). Những điều chỉnh này được thực hiện để giúp điều tiết hiệu suất của Tristana và đảm bảo rằng vị tướng này đúng mức với vai trò xạ thủ truyền thống ở đường dưới.

Thay đổi vai trò của Ngộ Không và Shyvana

Sau nhiều lần thực hiện việc giảm sức mạnh trước đó, Riot đã quyết định thực hiện điều chỉnh tăng cường cho Ngộ Không, nhưng tập trung vào vai trò đường Trên. Trong phiên bản mới, Ngộ Không sẽ được cải thiện khả năng hồi mana. Đặc biệt giảm mạnh tiêu hao mana của kỹ năng Q (từ 40 xuống còn 20) và kỹ năng W (từ 80-60 xuống còn 60-40). Những điều chỉnh này nhằm gia tăng khả năng trao đổi liên tục các kỹ năng của vị tướng này.

Những sự thay đổi cần lưu ý để tránh bị out meta.4

Trái ngược với điều này, Shyvana hiện đang quá mạnh với lối chơi Đấu Sĩ STVL. Nên sát thương mỗi giây của kỹ năng W của Shyvana đã bị giảm từ mức 20-70 +30% SMCK xuống còn 20-60 + 20% SMCK.

Brand cũng là một trong những vị tướng được tăng cường sức mạnh khi Khả năng hồi ,mana từ nội tại của Brand đã tăng từ 20-40 lên thành 30-50. Và SMPT của kỹ năng Q đã tăng lên thêm 10%, trong khi tỉ lệ SMPT của kỹ năng E tăng thêm 5%.

Cân bằng lại Dạ Kiếm Draktharr và các trang bị Sát Lực

Dạ Kiếm Draktharr rõ ràng sẽ phải trải qua sự điều chỉnh khi quá mạnh không chỉ với các tướng sát thủ mà còn tới những tướng đấu sĩ như Aatrox, Illaoi... Các thay đổi bao gồm việc tăng thời gian hồi nội tại của Dạ Kiếm từ 10 lên 30 giây. Ngoài ra, sát thương tối đa cũng sẽ bị giảm từ 20% xuống còn 18%.

Những sự thay đổi cần lưu ý để tránh bị out meta.5

Các trang bị sát lực còn lại thì được tăng sức mạnh. Kiếm Âm U và Nanh Ác Xà sẽ cùng nhận thêm 3 điểm sát lực. Trang bị Nguyên Tố Luân sẽ có thời gian hồi kỹ năng cuối tăng lên 5% (từ 10% lên thành 10%). Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất là trang bị Móng Vuốt Ám Muội, mà thời gian hồi nội tại đã được giảm mạnh từ 10 giây xuống còn 5 giây. Ngoài ra, tỉ lệ SMCK cũng tăng thêm từ mức 30-45% lên thành 35-55%.

Ra mắt dòng skin Tiên Hiệp

Dòng trang phục này sẽ mang đến sự xuất hiện của các tướng như Soraka, Shyvana, Kayle, Zed, Zeri và Sona. 

Những sự thay đổi cần lưu ý để tránh bị out meta.6

Điều đặc biệt là các trang phục này rõ ràng lấy cảm hứng từ thể loại Tiên Hiệp, một thể loại thu hút sự quan tâm của cộng đồng game thủ phương Đông trong thời gian dài.

Những thay đổi về phiên bản 13.16 LMHT sẽ đem lại một sự thú vị cho các game thủ. Hãy theo dõi MGN.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về LMHT nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!

Cùng chuyên mục

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.