Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 03/06/2023, 22:53 PM

LMHT: LCK áp dụng 'trần lương', nhìn sang phương Tây không khá hơn

Các khu vực LMHT chịu ảnh hưởng nặng nề về tài chính sau dịch, đến LCK cũng thắt chặt chi tiêu. Điều này có thể là khởi đầu của sự thoái trào cho tựa game này.

LMHT là tựa game nhận được nhiều sự đầu tư từ không ít các thế lực tài chính khi Riots đã xây dựng cộng đồng và hệ thống giải đấu rất thông minh cho tựa game này. Sự giàu có của các đội tuyển ảnh hưởng lớn đến chất lượng tuyển thủ và giải đấu, vậy nên thời điểm LMHT hưng thịnh nhất chính là khoảng thời gian mà các "ông lớn" vung tay không biết mệt cho các phi vụ đầu tư vào LMHT.

Tuy nhiên sau dịch Covid-19, tình hình tài chính trên khắp thế giới rơi vào suy thoái, các đội tuyển LMHT không tránh khỏi liên quan. Các khoản chi lớn vào LMHT cũng bị giới chức trách chú ý, vậy nên mới có chuyện một khu vực nổi tiếng hào phóng như LPL đặt ra mức lương trần cho các đội tuyển. LCK dường như cũng đang tiếp bước.

LCK-2022

LCK tiếp bước LPL đặt mức lương trần khiến các tuyển thủ vội vã "tìm đường lui"

Theo các nguồn tin thân cận của BLIX.GG, LCK sẽ thực hiện cái gọi là Giới hạn Lương (Salary Cap) trong tương lai gần. Mặc dù thời điểm chính xác của việc triển khai không thể được xác nhận nhưng tất cả dấu hiệu đều cho thấy nó sẽ được thực thi đầy đủ tại LCK trong năm 2024. Dù thời điểm vẫn còn gây tranh cãi nhưng có một điều chắc chắn rằng: LCK chắc chắn sẽ áp dụng Giới hạn Lương sớm hay muộn.

LCK được cho là sẽ thắt chặt chi tiêu và tạo ra môi trường cạnh tranh bình đẳng, thân thiện hơn từ mùa giải sau. Ngoài việc học hỏi từ hệ thống LPL, các quan chức cấp cao cũng đang cân nhắc kỹ lưỡng nhiều khía cạnh để Giới hạn Lương hiệu quả tại LCK. Quá trình thay đổi bộ quy tắc giải đấu và điều chỉnh mức lương tuyển thủ sẽ diễn ra dần dần.

lpl-2022-1

LPL áp dụng mức lương trần trước LCK nhưng vẫn có lượng đầu tư lớn vào LMHT

Nguồn tin của BLIX.GG xác nhận rằng một số lượng lớn ngôi sao LMHT Hàn Quốc bắt đầu tham khảo những cơ hội ở phương Tây hoặc tìm kiếm một cơ quan đại diện ở nước ngoài. Trong đó có Park "Teddy" Jin-seong là người đã làm vậy. Và xạ thủ của Liiv SANDBOX chỉ là một trong những người đang cân nhắc. Trong thời gian tiền mùa giải, có nhiều tuyển thủ như cựu vô địch Chung kết Thế giới Jang "Ghost" Yong-jun cũng tỏ ra đặc biệt quan tâm tới việc sang phương Tây thi đấu. Tuy nhiên phương Tây liệu có phải một "miền đất hứa"?

lcs-summer-final-2019-stadium

LCS thậm chí đang có nguy cơ sụp đổ vì tương lai mờ mịt

Trong khi LMHT phương Đông đang thắt chặt thì kinh tế LMHT phương Tây cũng chẳng sáng sủa hơn là bao. Căng thẳng tại LCS là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho sự u ám trong thu chi của Riot. Các giải đấu lớn như LEC đang được hỗ trợ nhờ vật phẩm lưu niệm (Biểu Tượng và Biểu Cảm in-game). Ngoài ra, Riot vẫn đang phải khai thác nhiều mảng nữa để hỗ trợ các đội tuyển.

Đó là còn chưa kể đến các khu vực LMHT khác như hệ thống giải đấu European Regional Leagues (ERLs),  LVP (Tây Ban Nha) và LFL (Pháp). Mặc dù vẫn chưa có quyết định gì cả nhưng các cuộc thảo luận đang diễn ra nhằm đặt ra giới hạn mức chi tối đa cho các tổ chức esports.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!