Tại bản 13.20, Riot đã đưa thêm tính năng cộng dồn chỉ số tốc độ đánh, tốc độ di chuyển cho nội tại của Jinx. Điều này gần như ngay lập tức khiến vị tướng này trở nên quá khỏe ở xếp hạng đơn trong LMHT với khả năng “dọn dẹp” giao tranh và công trình nhanh chóng.
Điều đáng nói ở đây đó là nội tại này có thể cộng dồn tối đa tới 100 lần nên khi có mạng hay đơn giả là phá nhà thành công, Jinx lại trở nên khó có thể ngăn cản. Hệ quả là Jinx có thể sở hữu 30.x tốc độ đánh, thổi bay cả căn cứ đối thủ trong chớp mắt trong sự ngỡ ngàng của người chơi.
Vì vậy phía Riot buộc phải ra tay giảm sức mạnh Jinx ở bản sắp tới. Cụ thể theo chia sẻ từ Trưởng nhóm thiết kế tướng kiêm cha đẻ Jinx - Riot August thì nội tại của nhân vật này sẽ bị giảm xuống 20 lần, từ 100 còn tối đa 5 cộng dồn mà thôi. Ngoài ra cộng dồn chỉ nhận được thông qua việc hạ gục tướng dù cộng dồn đầu tiên vẫn có thể lấy được từ việc phá công trình.
>> Xem Thêm: Chuyện lạ: Một xạ thủ LMHT sở hữu lượng trang phục nhiều hơn cả số câu thoại
Đây được xem là thay đổi cực kỳ cần thiết để giảm bớt độ bá đạo cũng như khả năng thổi bay căn cứ địch quá nhanh của Jinx. Cô nàng cần phải liên tiếp hạ gục tướng địch, yêu cầu vốn vô cùng khó, để nhận được chỉ số tốc độ đánh lớn thay vì chỉ cần phá nhà như trước. Điều này cũng khiến Jinx khó snowball và hạ gục nhiều tướng địch trong giao tranh hơn.
Tóm lại với đợt nerf kể trên của Riot, Jinx sẽ không còn là tướng vừa dễ chơi lại còn sở hữu sức mạnh khủng khiếp trong LMHT kể từ bản tới. Có lẽ Riot cần lấy trường hợp của Jinx làm bài học trước khi tăng sức mạnh cho tướng trong tương lai.