Riot Games cẩn chỉnh sửa Trừng Phạt gấp vì nó đang có tác động quá tiêu cực lên một số vị tướng LMHT
Trong bản LMHT 11.10, Riot Games đã chỉnh sửa rất nhiều yếu tố liên quan đến đi rừng, đặc biệt là sát thương chuẩn của Trừng Phạt được cố định ở 2 con số 450 và 900 thay vì tăng dần theo cấp độ. Bạn sẽ có sát thương 900 từ khá sớm, tầm phút 8-9 nếu bạn có tốc độ dọn rừng thông thường. Nếu ở trong hệ thống cũ thì bạn sẽ phải mất tới 16 phút.
Một người chơi LMHT đã lên Reddit mở hẳn một topic để nói về điều này:
"Về cơ bản thì tôi là một người yêu thích vị tướng Ivern. Tuy nhiên, phép Trừng Phạt mới đang hủy hoại lối chơi của Ivern ở thời điểm đầu trận. Việc Trừng Phạt có thể gây 900 sát thương chuẩn từ quá sớm trong khi Daisy chỉ có 1250 máu tại cấp độ 1 của chiêu cuối là không hề cân bằng chút nào. Bạn gần như có thể "one shot" Daisy với Trừng Phạt ở trước phút thứ 9. Điều này khiến cho khả năng giao tranh của Ivern ở đầu trận trở nên khó khăn hơn rất nhiều lần.
Không chỉ Ivern, các vị tướng có khả năng triệu hồi khác như Annie, Yorick cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi điều này. Có lẽ Riot nên thêm một hiệu ứng giảm sát thương lên đơn vị triệu hồi cho Trừng Phạt để cân bằng lại."
Thay đổi này tuy sẽ giúp những newbie farm rừng tốt hơn tuy nhiên nó lại tác động tiêu cực đến nhiều tướng. Với 900 sát thương chuẩn ngay thời điểm đầu, các unit được triệu hồi như Daisy của Ivern, Thánh Nữ Sương Mù của Yorick, Tibbers của Annie đều sẽ bị người đi rừng hạ gục ngay.
Đối với những tướng trên, việc triệu hồi ra các unit sẽ đóng vai trò hình thành lối chơi. Ivern có thêm hiệu ứng khống chế từ hất tung của Daisy, khả năng đẩy lẻ của Thánh Nữ Sương Mù hay lượng sát thương phép rất lớn từ Tibbers.
Vì vậy nếu những unit này bị tiêu diệt quá dễ sẽ khiến game trở nên mất cân bằng. Đặc biệt là khi sẽ có những game thủ mang Trừng Phạt ra đường để khắc chế những vị tướng trên. Có lẽ Riot cần một số chỉnh sửa để các Triệu Hồi Sư không bị counter mạnh như hiện tại.