Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 24/10/2023, 10:22 AM

LMHT: Top 3 vị tướng thường xuất hiện ở giải chuyên nghiệp nhưng bị "ghẻ lạnh" ở đấu rank

Nhiều vị tướng vốn rất thường xuyên xuất hiện ở giải chuyên nghiệp nhưng lại ít khi xuất hiện trong đấu rank, đó là bởi tính chất các trận đấu là khác nhau.

Trong LMHT thì tính chất của các trận đấu rank và đấu giải chuyên nghiệp là rất khác nhau, trong khi ở đấu rank là nơi phô diễn kỹ năng thì trong đấu giải các đội luôn đề cao tính chặt chẽ, cẩn thận trong từng bước đi, do đó mà các trận đấu chuyên nghiệp thì những pha giao tranh là cực kì hạn chế. 

Cũng vì tính chất này mà những vị tướng thường được lựa chọn trong đấu giải vì nó phù hợp và có thể triển khai khi đồng đội hiểu ý nhau, nhưng những quân bài này lại rất ít khi được dùng trong những trận đấu rank. 

----> Xem thêm: Cựu xạ thủ GAM Noway từng bắn cả đội hình FNC tỏ ra thất vọng vì màn trình diễn

1.Orianna.

Orianna_0

Orianna là một vị tướng cực kì hiệu quả trong giao tranh tổng với chiêu cuối Lệnh: Sóng Âm, nếu được sử dụng hiệu quả nó hoàn toàn có thể tác động cực kì lớn lên cục diện pha giao tranh.

Còn nhớ ở màn lật kèo nổi tiếng 10k tiền của SKT trước EDG ở CKTG 2017, dù khoảng cách về trang bị là rất lớn nhưng Faker với con bài Orianna với một cú xoáy cực hay đã góp phần giúp cho SKT làm nên một trong những màn ngược dòng kinh điển nhất lịch sử.

tướng đánh giải-1

Với khả năng xoay chuyển cục diện của cả một pha giao tranh, Orianna rất được ưa chuộng trong các giải đấu chuyên nghiệp bất kể là meta nào. 

Thế nhưng vì lối chơi có phần không được hoa mỹ, chủ yếu là thủ hòa qua giai đoạn đi đường nên cô nàng không thường xuyên được lựa chọn trong đấu rank. 

-----> Xem thêm: Đấu trường chân lý: 3 đội hình có tỷ lệ lọt top cao nhất hiện tại

2. Azir.

Azir


Azir
là một trong những vị tướng khó chơi nhất LMHT bởi bộ kỹ năng lả lướt và đòi hỏi khả năng giữ vị trí cực kì tốt, do đó không nhiều người dám tự tin dùng vị tướng này.

Chiêu cuối Phân Chia Thiên Hạ hoàn toàn có thể tạo nên một tình huống giao tranh tuyệt đẹp, do đó Azir rất thường xuyên được sử dụng trong các giải đấu chuyên nghiệp.
Ngay cả một tuyển thủ vĩ đại như Faker khi dùng quân bài này cũng rất thường xuyên xử lý lỗi, chứng tỏ vị tướng này là cực kì khó sử dụng, cho nên nó cũng cực kì kén người chơi và tỉ lệ xuất hiện trong đấu rank là cực kì thấp. 

3. Aphelios. 

aphelios


Có lẽ không cần nói quá nhiều về vị tướng này nữa, câu chế giễu "200 năm cân bằng của Riot" chính là để ám chỉ đến sức mạnh quá vượt trội của Aphelios. 

Nhờ sức mạnh quá lớn này mà Aphelios liên tục là vị tướng thường được lựa chọn trong các giải đấu chuyên nghiệp, đặc biệt xạ thủ đến từ VCS là Shogun với vị tướng Aphelios cũng đã có được pentakill tại vòng khởi động chung kết thế giới 2022.
Tất nhiên để có thể tận dụng được sức mạnh của vị tướng là không hề đơn giản, Aphelios có tới 5 dạng súng khác nhau và mỗi dạng súng lại có những bộ kỹ năng riêng biệt, chỉ riêng việc học thuộc nó đã cực kì tốn thời gian rồi. 

Vì thế không quá khó hiểu khi Aphelios hiếm khi xuất hiện trong đấu rank, bởi chỉ có những người chơi có kỹ năng thuộc dạng khủng mới dám sử dụng vị tướng này.

Theo dõi MGN để đón xem nhiều tin tức hấp dẫn, cập nhật mỗi ngày.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!