Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 18/10/2022, 12:40 PM

LMHT: Top 5 tướng dễ bị Riot Games 'sờ gáy', giảm sức mạnh

Trong LMHT, một số tướng sở hữu sức mạnh vượt trội sẽ dễ bị nhà phát hành nhắm tới để điều chỉnh thông số. Và dưới đây là 5 tướng dễ bị Riot Games "sờ gáy".

Phiên bản LMHT 12.9 hiện nay các game thủ đang tích cực leo xếp hạng để giành được những phần thưởng cuối mùa đến từ Riot Games. Vì vậy việc nắm bắt Meta Game là rất quan trọng bởi chúng sẽ giúp người chơi chọn được các tướng mạnh, giúp tăng tốc thăng tiến trên BXH. Tuy nhiên trong trường hợp tướng mạnh quá cũng sẽ bị Riot điều chỉnh cho phù hợp, và dưới đây là top 5 tướng dễ bị "sờ gáy" trong thời gian tới.

1. Tristana (52,5% tỉ lệ thắng)

Tristana ở phiên bản LMHT 12.19 là một trong những xạ thủ mạnh nhất ở vị trí đường dưới. Cô có khả năng gây sát thương dồn và duy trì đều tốt, sở hữu lối chơi tấn công mạnh mẽ, chất tướng ổn định từ đầu đến cuối trận. Tuy nhiên điểm yếu lớn nhất của tướng này là khâu đi đường, Tristana tỏ ra thua thiệt so với nhóm xạ thủ tấn công mạnh mẽ đầu trận như Kalista, Draven, Caitlyn.

lmht (1)

Song nếu như vượt qua được giai đoạn khó khăn thì Tristana thăng tiến sức mạnh nhanh chóng và có thể đạt được ngưỡng tại thời điểm có 2-3 món trang bị lớn. Ngoài ra, cô nàng còn có thể lăn cầu tuyết dễ dàng, tạo được thế chủ động cho người chơi. Vì sở hữu quá nhiều sự quan hảo nên Tristana là tướng đứng đầu danh sách bị Riot Games nhắm tới.

2. Seraphine (51,5% tỉ lệ thắng ở đường giữa, 53% tỉ lệ thắng ở vị trí thay thế xạ thủ)

Tướng tiếp theo là Seraphine, cô nàng được nhiều đội tuyển rất yêu thích CKTG. Tướng này được thiết kế cho vị trí hỗ trợ nhưng vẫn có thể được tối ưu tài nguyên dựa theo chiến thuật riêng của từng đội. Tướng Seraphine đi hỗ trợ không quá mạnh nhưng nếu như được farm lính, người chơi vẫn có thể sẽ tạo nên đột biến lớn.

lmht (5)

Seraphine sở hữu nhiều trang bị, tận dụng lối chơi nhấp nhả trong giao tranh để hỗ trợ đắc lực cho đồng đội. Khi đánh xung quanh hào quang chiêu W của cô nàng, toàn đội gia tăng sức mạnh rất lớn, trở nên bất tử tại giai đoạn giữa trận đấu. Điểm yếu của Seraphine là được lấy tài nguyên trong đội hình nằm ở giai đoạn cuối trận. Cô nàng không quá mạnh ở thời điểm đã đủ trang bị nếu so sánh với xạ thủ hoặc pháp sư chủ lực của đội bạn.

3. Olaf (53% tỉ lệ thắng)

Thời gian gần đây, Olaf được ưa chuộng và trở thành tướng mạnh nhất nhì ở đường trên. Sau một vài phiên thất sủng Chiến Binh Điên Cuồng đã tìm được ánh hào quang và quay về với vị thế vốn có của mình. Olaf là tướng thuộc nhóm tướng đấu sĩ rất mạnh khi đi đường và giao tranh nhỏ nhưng lại khá yếu trong các pha giao tranh tổng. Nguyên nhân đến từ bộ chiêu thức cần khả năng tiếp cận nhưng sát thương thiên về đơn mục tiêu, Olaf càng giao tranh nhiều người thì lại càng kém hiệu quả. 

lmht (4)

Sau hàng loạt những thay đổi về nhà phát hành thì Olaf đã dần trở lại theo phong cách bám sát đường đơn. Trong khoảng 15-20 phút đầu, người chơi cố gắng tạo áp lực hết mức có thể, thiết lập thế thống trị nhờ khâu đi đường áp đảo và khả năng tay đôi mạnh mẽ. Với sức mạnh vượt trội, tỉ lệ thắng cao, Olaf gần như chắc chắn sẽ là tướng bị nhắm đến bởi Riot Games.

4. Aatrox (51% tỉ lệ thắng)

Tại CKTG, không thể phủ nhận sức mạnh tuyệt đối mà Aatrox mang lại. Quỷ Kiếm Darkin sở hữu vô vàn những ưu điểm như: Chất tướng ổn định, có thể phù hợp với mọi đội hình, tướng mạnh ở giai đoạn giữa trận và dễ dàng tỏa sáng trong các pha giao tranh với địch. Hơn nữa, hiệu ứng Vết Thương Sâu của Aatrox đang thiếu tính hiệu quả ở hiện tại nên vị tướng này lại càng trở nên nguy hiểm hơn.

lmht (3)

Điểm yếu nhất của tướng có lẽ là khâu đi đường đầu trận. Khi đó bộ kỹ năng của Aatrox cần phải mất thời gian hồi chiêu, dễ bị tấn công bởi các tướng đi đường mạnh như Fiora, Renekton... Sang đến phiên bản 12.20 tới, vị tướng này chỉ bị giảm nhẹ khâu hồi máu của nội tại, Quỷ Kiếm Darkin sẽ còn cần thêm một vài đợt chỉnh sửa nữa mới có thể hoàn thiện được.

5. Bel’Veth (53,2% tỉ lệ thắng)

Cuối cùng là Bel’Veth, đây là vị tướng đi rừng mạnh bậc nhất ở phiên bản 12.19. Cô nàng Nữ Chúa Hư Không được nhiều tuyển thủ  sử dụng tại giải đấu CKTG và gây được áp lực nhất định lên đội bạn. Bel’Veth sở hữu lối chơi rất hợp với môi trường xếp hạng, cô đi theo lối tấn công chủ động, tương tác mạnh với các món trang bị, nguồn sát thương khỏe và có thể gánh đội khi cần thiết.

lmht (2)

Tuy nhiên điểm yếu duy nhất của Bel’Veth nằm ở giai đoạn đầu trận và e ngại đội hình bảo vệ chủ lực đội bạn. Khi trong tay chưa có nhiều đồ, Nữ Chúa Hư Không cần nhiều khoảng trống để lấy chỉ số quái rừng, ít tạo áp lực trên bản đồ. Khi vào giao tranh, vị tướng này khó hoạt động nếu đối thủ che chắn, hỗ trợ nhau tốt với khả năng gây hiệu ứng khống chế, hồi máu, tạo khiên... Do Bel’Veth đang vô cùng khỏe nên chắc chắn Riot Games sẽ "sờ gáy" trong thời gian tới.

Xem nhiều nhất

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
News 10/05/2024, 11:35
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.

Cùng chuyên mục

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.