Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 03/07/2021, 12:00 PM

Lượng người chơi CS:GO suy giảm trầm trọng trong tháng vừa qua

Trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất đình đám do Valve phát hành - CS:GO đang có dấu hiệu bị chững lại khi lượng người chơi liên tục giảm sút.

Lượng người chơi trung bình của CS:GO đã liên tục sụt giảm kể từ tháng 2/2021 và đã luôn là tình trạng đáng báo động với nhà phát hành Valve. Tuy nhiên khi mà họ vẫn chưa đưa ra biện pháp phù hợp thì mới đây theo báo cáo của SteamCharts vào tháng 6 vừa qua, con số game thủ nghỉ game thậm chí chiếm tới 17% lượng người chơi.

4

Lượng người chơi CS:GO sụt giảm đáng kể

Cụ thể con số người chơi trung bình CS:GO vào tháng 5/2016 là 659,888 nhưng qua tháng 6 thì đã giảm xuống chỉ còn 549,347. Nguyên nhận được nhiều chuyên gia chỉ ra là do Valve bắt đầu tính phí thêm 15$ cho hệ thống tìm trận đấu xếp hạng trong CS:GO kể từ ngày 4/6, dù việc làm này nhằm mục đích hạn chế tình trạng người chơi gian lận trong rank thế nhưng cũng vì vậy mà lượng game thủ giảm đáng kể.

1

Nhiều người chơi CS:GO lựa chọn nghỉ game

Đây được xem như đợt giảm hụt nghiêm trọng thứ 2 mà CS:GO đón nhận trong lịch sử kể từ tháng 4/2018. Có thể thấy vì không được trang bị thêm các yếu tố đột biến trong gameplay thế nên khi các trò chơi như hấp dẫn như Valorant được ra mắt thì CS:GO tỏ ra bị mất sức hút và không thể giữ chân game thủ chuyển sang tựa game mới đến từ nhà phát hành Riot Games.

2

Sức hút của Valorant là không thể bàn cãi khi so với CS:GO

Nhận thấy điều đó, Valve cũng đã có một số sự thay đổi khi chỉnh sửa các map chơi hay chuẩn bị thêm những cơ chế mới. Hãy chờ xem liệu sự suy giảm này có còn tiếp diễn thêm trong tương lai không khi mà sắp tới đây giải đấu vô địch CS:GO - PGL Major lần thứ 16 sẽ được tổ chức tại thành phố Stockholm, Thụy Điển và dự kiến có thể kéo lại sức hút cho trò chơi.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!

Cùng chuyên mục

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.