Ray Tracing là công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến chỉ vừa mới xuất hiện trong ngành công nghiệp gaming trong vài năm trở lại đây. Với Ray Tracing, các khung cảnh trong game sẽ được tăng cường hiệu ứng chiếu sáng, khiến cho các vùng tối trở nên tự nhiên và chân thực hơn rất nhiều.
Vì đặc tính phức tạp mà Ray Tracing hiện chỉ mới xuất hiện trên các nền tảng console next-gen hay PC Gaming cấu hình cao và cũng chỉ có một số ít trò chơi hỗ trợ công nghệ này. Dẫu vậy, điều này có thể thay đổi trong thời gian tới khi mà MediaTek - gã khổng lồ trong ngành sản xuất chip cho thiết bị di động đã công bố quan hệ hợp tác với ARM và Tencent để mang Ray Tracing lên các tựa game mobile.
Cụ thể, vào ngày 14/10/2021, MediaTek đã chính thức giới thiệu giải pháp Ray Tracing SDK dựa trên tiện ích mở rộng Vulkan, để đạt được bước tiến đầu tiên trong công cuộc mang Real Time Ray Tracing lên các thiết bị di động.
Việc xử lý hình ảnh trên phần cứng mới kết hợp với tính năng Ray Tracing hứa hẹn sẽ tạo nên một bước nhảy vọt về chất lượng đồ họa cũng như giảm bớt mức tiêu thụ điện năng để đưa các trò chơi di động trong tương lai lên một tầm cao mới.
Với cái bắt tay của các ông lớn đầu ngành là MediaTek, Arm và Tencent Games, chúng ta hoàn toàn hy vọng công nghệ Ray Tracing sẽ sớm xuất hiện trên các thế hệ chip bán dẫn Dimensity 5G SoC tiếp theo.