Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Microsoft chưa từ bỏ thị trường của Xbox tại Nhật Bản: “Chúng tôi học từ quá khứ.”

Xbox không gặt hái được nhiều thành tích ở Nhật Bản so với PlayStation, nhưng Microsoft vẫn chưa từ bỏ. Năm nay tập đoàn này đã trở lại.

Bài liên quan

Trong cuộc chiến với PlayStation, Xbox không gặt hái được nhiều thành tích ở Nhật Bản. Cách đây vài năm trước Microsoft thậm chí không tham gia Tokyo Game Show, nhưng năm nay tập đoàn này đã trở lại.

Trong một tin nhắn được ghi âm trước, giám đốc điều hành Phil Spencer đã nói về Xbox và Nhật Bản. Ông bắt đầu bài nói bằng một lời chào tiếng Nhật, và chia sẻ rằng ông muốn ghé thăm những game thủ ở Nhật Bản một lần nữa, tại Tokyo.

"Nhật Bản là một siêu cường trong ngành công nghiệp này, với những nhân vật và trò chơi đã trở thành biểu tượng trong suốt lịch sử chơi game của hàng trăm triệu con người trên toàn cầu", Spencer nói, "với Yakuza, Metal Gear, Biohazard, Persona, Dragon Quest, Final Fantasy, và thậm chí gần đây nhất là hiện tượng Animal Crossing."

"Nhật Bản và những nhà sáng tạo của họ đã mang đến rất nhiều điều kỳ diệu mà chúng ta luôn mong muốn khi tìm đến thế giới trò chơi". Spencer tiếp tục đề cập sức ảnh hưởng của quốc gia này đối với văn hóa game trên toàn thế giới, bao gồm cả người hâm mộ Xbox và những người đã tạo ra XBox.

hình

"Những câu chuyện và nhân vật được vẽ ra từ trí tưởng tượng Nhật Bản là nỗ lực mà chúng tôi muốn truyền tải đến nhiều thiết bị hơn nữa, nhiều người hơn nữa, và nhiều lãnh thổ hơn nữa bằng các trò chơi của mình", ông tiếp tục, "Nhật Bản là thị trường phát triển nhanh nhất toàn cầu của Microsoft, và chúng tôi sẽ học từ quá khứ". Điều đó có nghĩa là Microsoft sẽ ra mắt phần cứng mới của mình tại Nhật Bản cùng lúc với tất cả những nơi khác trên thế giới. 

"Từ lúc chúng tôi ra mắt Game Pass cho console và PC ở Nhật Bản, ngày càng có nhiều người chơi trên các thiết bị, trò chơi và dịch vụ của Xbox hơn bất cứ thời điểm nào trong lịch sử Microsoft tại thị trường này." Game Pass là điều kiện đủ để người dân nước này tham gia. Đến nay mọi thứ đã cải thiện rõ rệt: người dùng chơi game Xbox hàng tháng tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sony là đối thủ đáng gờm, đặc biệt với thị trường Nhật Bản nơi người chơi đã có dư thừa sự lựa chọn. Có thể việc giảm giá cả Xbox Series S và Game Pass sẽ thu hút nhiều sự quan tâm hơn các thế hệ trước, hoặc có thể không. Dù sao đi nữa đây vẫn là động thái lạc quan nhất từ Microsoft ở Nhật Bản sau một thời gian dài.