Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 27/06/2021, 14:30 PM

Microsoft ra mắt Windows 11 với những cải tiến tối ưu hóa cho Gaming

Vào ngày 24/6, Microsoft đã chính thức cho ra mắt Windows 11, điều được Game thủ quan tâm hơn cả chính là những cải tiến giúp cải thiện trải nghiệm chơi Game trên hệ điều hành này

Đucợ người hâm mộ kỳ vọng sẽ có những thay đổi xứng đáng với xu hướng công nghệ, thế hệ tiếp theo của Windows được Microsoft ưu ái gọi với cái tên "Windows Sun Valley" đã ra mắt vào đêm hôm 24/6 và là hệ điều hành tiếp nối Windows 10 - Windows 11.

Trong khuôn khổ sự kiện giám đốc điều hành Microsoft đã tiết lộ về những giá trị và các tính năng mới được tối ưu dành cho khách hàng. Một mục tiêu đặc biệt quan trọng của Microsoft dưới sự lãnh đạo của Panos Panay, vì người tiêu dùng đang mất dần hứng thú với Windows vì hệ điều hành này trở nên một màu và không có nhiều đột phá. Theo đó, bản build chính thức đầu tiên của Windows 11 sẽ sớm được phát hành và nó sẽ tập trung chính xác vào "khách hàng".

photo-1-1624633534634636732352

Những ấn tượng đầu tiên về Windows 11 chính là

thay đổi về Start Menu đã được cái tiến và đi nó đi kèm với một giao diện hoàn toàn mới giống với Windows 10X -  hệ điều hành đã bị hủy bỏ của Microsoft dành cho PC hai màn hình. Giờ đây Start Menu được căn giữa và sẽ không còn ở góc trái màn hình như các phiên bản trước đây. Ngoài ra, nó cũng loại bỏ các ô Live Tiles ban đầu được giới thiệu với Windows 8 mà thay vào đó là những shortcut giúp bạn tìm kiếm ứng dụng dễ dàng hơn.

photo-1-1624633535967959236360

Thêm vào đó có một tính năng mà Microsoft đang gọi là Snap Layouts, cho phép bạn nhanh chóng đưa các ứng dụng vào những chế độ khác nhau mà Windows 11 hỗ trợ.

Vấn đề về hiệu suất cũng rất được quan tâm. Các bản cập nhật Windows có kích thước nhỏ hơn 40% và được tối ưu hơn so với Window 10. Hiện tượng bạn bị làm phiền khi làm việc bởi dòng chữ Update Now sẽ không còn xuất hiện thường xuyên nữa.

photo-2-1624633538622740534537

Giờ đây Microsoft cũng đang tích hợp Microsoft Teams trực tiếp vào Windows 11 cho cả người tiêu dùng và người dùng thương mại. Vị trí tích hơp là trên thanh Taskbar, người dùng giờ đây có thể gọi cho bạn bè, gia đình và đồng nghiệp một cách thuận tiện. Trước đây Skype vốn được coi là một phần của Windows 10, giờ đây chúng ta đã có Microsoft Teams.

photo-4-1624633536494135476479

Điều được Game thủ quan tâm nhất chính là việc những cải tiến giúp tăng trải nghiệm khi chơi Game. Windows 11 sẽ bổ sung thêm tính năng Auto HDR, một tính năng tương tự như trong Xbox Series X / S. Việc bật Auto HDR sẽ được bổ sung. dải động cao (HDR) cho một số lượng lớn tựa game chạy trên DirectX 11 và DirectX 12 giúp các tựa game này đẹp hơn trước. Microsoft cho biết hiệu năng, tốc độ chơi game trên Windows 11 sẽ vượt xa so với Windows 10.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.
Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.