Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 16/01/2023, 15:28 PM

miHoYo thành lập thế giới ảo 1 tỷ người dùng

Tham vọng lớn của miHoYo được cho là quyết tâm hướng tới xây dựng thành phố ảo lên tới 1 tỷ người dùng.

Mới đây tại Thượng Hải đã diễn ra 2 phiên họp, đáng chú ý trong đó là phiên họp có sự xuất hiện của Liu Wei đại diện của Đại hội đại biểu nhân dân thành phố Thượng Hải đồng thời là người sáng lập ra miHoYo. Vị này cho hay sẽ hướng tới chiến lược cửa hàng quốc gia và đầu tư mạnh mẽ hơn vào sự phát triển.

game  (1)

miHoYo quyết vượt Genshin Impact, thành lập thế giới ảo 1 tỷ người dùng

Liu Wei cũng nhắc thêm rằng ông tạo ra một thế giới ảo 1 tỷ người muốn sống trong đó vào năm 2030. Trước đó vào tháng 2/2021 Cai Haoyu, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của miHoYo cũng đã lần đầu tiên công khai đề xuất tầm nhìn này.

Tuy nhiên để đạt được mục tiêu ấy ngoài việc tăng cường đầu tư vào văn hóa và công nghệ miHoYo hứa hẹn cũng sẽ tham gia nhiều hơn vào thương vụ toàn cầu với việc tăng cường đầu tư vào kết xuất phim hoạt hình, trí tuệ nhân tạo và trò chơi trên đám mây...

game  (2)

Liu Wei nói thêm về cách bài trí với tư cách là một công ty toàn cầu,  miHoYo hiện có tỷ lệ kinh doanh quốc tế tương đối cao, chiếm tới gần 50%. Còn nhớ vào tháng 12 năm quá, Guangming Daily và Economic Daily đã công khai danh sách 30 doanh nghiệp văn hóa hàng đầu Trung Quốc lần thứ 14.

Khi giới thiệu đến miHoYo, người ta còn tiết lộ rằng đến cuối năm 2021, hãng cũng sẽ có hơn 4.000 nhân viên trên toàn thế giới và doanh thu ở nước ngoài cũng đã chiếm hơn 50% tổng doanh thu. 

Ngoài trụ sở tại Thượng Hải, Liu Wei cho biết công ty còn có văn phòng ở Los Angeles, Montreal, Singapore, Seoul, Tokyo và những nơi khác trên thế giới, đồng thời khẳng định rằng "những thách thức trong nước và quốc tế là rất lớn, vẫn đang học hỏi và điều chỉnh".

game  (3)

Trong quá trình học tập và điều chỉnh đã bắt đầu từ nửa cuối năm ngoái. Đến tháng 11/2022, hãng đã đưa ra một thông báo nội bộ thông báo về việc giải thể Project SH, dự án game do chính Cai Haoyu lãnh đạo. Nói về việc giải thể này, lý do là vì "mọi người đều có cảm giác rằng dự án luôn có ít thành công và nhiều thất bại hơn, mọi thứ đang diễn ra không như ý muốn".

Trong tương lai, miHoYo cho biết họ sẽ đầu tư nhiều hơn vào đổi mới văn hóa và công nghệ cũng như AI và các trò chơi trên đám mây. Một trong những mục tiêu lớn nhất và tham vọng của công ty là xây dựng một thế giới ảo. Hiện miHoYo sẽ tiếp tục mở rộng toàn cầu và tiết lộ về tham vọng sẽ metaverse của mình bằng cách ra mắt thương hiệu HoYoverse vào năm ngoái.

Mục tiêu hàng đầu mà công ty này đang hướng tới chính là tạo ra trải nghiệm thế giới ảo cho người chơi trên toàn thế giới thông qua nhiều dịch vụ giải trí. Tính tới nay, Genshin Impact vẫn đang là thành công lớn nhất của miHoYo song dự án mới sẽ được kỳ vọng vượt mặt tựa game này. 

Ảnh: Internet

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!