Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 09/07/2022, 06:37 AM

Minecraft: Cách để xây dựng một ngôi nhà hiện đại trong bản 1.19

Các mẫu thiết kế nhà Minecraft rất phong phú và đa dạng từ các kiến trúc cổ đại đến các kiến trúc hiện đại. Sau đây hãy cùng MGN.vn tìm hiểu cách để xây dựng một ngôi nhà hiện đại nhé.

Những ngôi nhà hiện đại thường sử dụng các thiết kế góc cạnh và hình chữ nhật để tạo ra hiệu ứng hình học đẹp mắt. Các game thủ Minecraft còn thường sử dụng cả màu khối sáng hơn và tối hơn để tạo ra sự tương phản hoàn toàn giữa ngoại thất và nội thất.

Bước 1: Thu thập nguyên liệu 

Minecraft Thu thập nhiên liệu

Đối với cách tiếp cận ngôi nhà hiện đại kiểu dáng đẹp, người chơi có thể sẽ cần nhiều bê tông trắng hoặc thạch anh Nether cho ngoại thất ngôi nhà của họ.

Nhiều ngôi nhà hiện đại cũng sử dụng các loại gỗ sẫm màu hơn, chẳng hạn như gỗ sồi sẫm màu hoặc vân sam, trong thiết kế của chúng cho boong ngoài hoặc nội thất, vì vậy bạn nên giữ những khối gỗ đó trên tay.

Ngay cả đối với một ngôi nhà nhỏ, người chơi sẽ muốn đảm bảo rằng chúng có nhiều ngăn xếp cho tất cả các khối bên ngoài và bên trong của chúng. Do đó hãy tạo ra bất kỳ khối trang trí nào mà bạn cần sử dụng.

Bước 2: Xây dựng nền và khung nhà

Minecraft Xây dựng khung và nền nhà

Trước khi đi quá sâu vào ngôi nhà, người chơi nên xây dựng đường viền hoặc nền móng cho ngôi nhà của mình. Điều này bao gồm ngăn cách các phòng trong khi vẫn để lại không gian cho các khía cạnh cụ thể của ngôi nhà như đồ trang trí bên ngoài hoặc lò sưởi.

Người chơi có thể bắt đầu xây tường của mình ngay lập tức hoặc giữ đường viền của ngôi nhà cao một khối để hình dung rõ hơn về quá trình xây dựng. Sau khi nền móng đã được đặt xong, bạn có thể bắt đầu xây dựng ngôi nhà một cách nghiêm túc.

Bước 3: Xây dựng sàn nhà và tường

Minecraft Xây dựng sàn và tường nhà

Khi nền móng đã có, người chơi Minecraft có thể bắt đầu xây dựng phần còn lại của phần bên ngoài ngôi nhà. Điều này bao gồm xây dựng các bức tường, để lại không gian cho những thứ như cửa sổ và cửa ra vào cũng như lấp đầy sàn.

Thiết kế sàn cuối cùng là tùy thuộc vào người chơi, nhưng nhiều ngôi nhà hiện đại sử dụng các loại khối gỗ hoặc một màu thảm nhất định. Đất nung tráng men cũng là một lựa chọn phổ biến.

Bước này cũng là nơi người chơi sẽ xây nhiều bức tường và nhiều tầng nếu muốn, lý tưởng nhất là từ dưới lên. 

>> XEM THÊM: Minecraft: Cách lấy khối nấm trong bản cập nhật 1.19

Bước 4: Hoàn thiện ngoại thất ngôi nhà

Minecraft Hoàn thiện ngoại thất tòa nhà

Một trong những khía cạnh khó nhất của việc xây dựng một ngôi nhà Minecraft hiện đại là ngoại thất. Nhiều người chơi đã sử dụng kiến trúc phức tạp cho ngôi nhà của mình, nhưng những người mới học triết lý thiết kế hiện đại có thể nên bắt đầu từ các bước nhỏ. Giữ mọi thứ hình chữ nhật trong phạm vi hợp lý và sử dụng nhiều ô kính để giữ cho bên ngoài luôn tràn ngập ánh sáng vào ban ngày.

Các khối lá cũng là một lựa chọn tuyệt vời khi bổ sung cây xanh dưới dạng trang trí hàng rào. Nếu người chơi kết hợp các lựa chọn khối của mình giữa gỗ và bê tông trắng, bạn có thể làm cho bên ngoài ngôi nhà của mình hấp dẫn hơn nhiều. Một điều quan trọng là phải xây dựng bất kỳ công trình tường hoặc sàn còn lại nào và hoàn thiện mái nhà.

Đây cũng là bước mà người chơi Minecraft sẽ muốn triển khai hồ bơi của mình nếu muốn. Điều này sẽ yêu cầu người chơi đào sâu xuống khu đất của mình và đổ đầy nước vào khu vực đó. Ngoài ra có thể cho vào một vài chiếc ghế và ô giúp tăng thêm phong cách .

Bước 5: Hoàn thiện nội thất

Minecraft Hoàn thiện nội thất

Cuối cùng, người chơi Minecraft có thể đến khía cạnh giải trí nhất của công trình, trang trí bên trong. Đây là nơi sự sáng tạo của người chơi thực sự tỏa sáng vì nó cho phép họ tạo ra những phòng khách xa hoa, nhà bếp chi tiết, phòng ăn và không gian ngủ.

Bầu trời là giới hạn khi nói đến trang trí nội thất, vì vậy người chơi nên sử dụng tất cả kiến thức xây dựng của mình để cải thiện bên trong ngôi nhà mới của họ. Cũng có thể là một ý tưởng không tồi khi tìm đến các bản dựng hiện đại khác do người chơi đăng tải để tìm cảm hứng trên đường đi.

Sau khi hoàn thành nội thất, các bạn có thể lùi lại và say sưa với vẻ đẹp của ngôi nhà mới của mình.

Hãy theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức thú vị nhất về Minecraft nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!