Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 21/02/2023, 10:33 AM

MrBeast sẵn sàng trở thành tỷ phú Youtuber đầu tiên của nước Mỹ

Với những gì mà MrBeast đã là được thì việc anh chàng trở thành tỷ phú Youtuber đầu tiên của nước Mỹ không còn là chuyện quá xa vời.

Jimmy Donaldson, YouTuber 25 tuổi với cái tên được nhiều người biết đến rộng rãi hơn chính MrBeast. Anh có gương mặt dễ thương, thường xuyên hóa trang thành Willy Wonka trong chiếc áo khoác nhung màu tím, cà vạt vàng ngoại cỡ và chiếc mũ cam. Với biệt danh MrBeast, anh đã khiến cả thế giới cả nhớ mặt và đặt tên cho mình. 

mrbeast (3)

MrBeast sẵn sàng trở thành tỷ phú Youtuber đầu tiên của nước Mỹ

Được biết hiện tại MrBeast đang thực hiện một video quảng cáo cho Feastables - thương hiệu kẹo ngọt ra mắt vào mùa đông năm ngoái. Theo đó, 10 fan sở hữu "tấm vé vàng" tìm thấy tại một trong những quán bar có tên MrBeast Bars sẽ được mời đến nhà máy phía đông North Carolina do chính Donaldson xây.

Tại đây họ sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những chiếc máy sản xuất socola bằng mắt thật, gấu kẹo dẻo khổng lồ, khu rừng kẹo que và cả một "dòng sông" socola chảy vào thác nước. Cảnh tượng mà chúng ta chỉ thấy trên clip thôi nay sẽ được tận mắt chứng kiến ở đời thực.

Trong căn phòng phủ đầy những viên kẹo marshmallow, người chơi sẽ được tham gia một trò chơi mang tên giữ thăng bằng trên quả bạc hà đang quay. Nếu như ai rơi xuống trước sẽ thua cuộc. Người chiến thắng sẽ nhận được 500.000 USD tiền mặt, một chiếc ô tô mới và đặc biệt, "ké" sự nổi tiếng từ Donaldson.

Đoạn video này kéo dài 17 phút đã đạt 121 triệu lượt xem chỉ trong 6 tháng, qua đó giúp MrBeast kiếm thêm rất nhiều tiền. Thống kê từ Forbes cho thấy năm 2021, anh chàng này thu về tổng cộng 54 triệu USD, trong đó có tới 32 triệu USD là từ quảng cáo và trên hơn 10 kênh Youtube hút view.

mrbeast (2)

Hiện tại theo thống kê MrBeast là Youtuber được đăng ký theo dõi nhiều nhất trên toàn cầu với 12 triệu người theo dõi. Thu nhập của anh vốn đã ở mức rất cao so với bất kỳ người sáng tạo nội dung nào rồi nhưng nó còn được dự báo sẽ tăng gấp đôi trong năm 2022 lên 110 triệu USD. 

"Nhiều người vẫn nghĩ YouTuber không thực sự tạo ra nhiều sức ảnh hưởng. Họ không hiểu được tầm quan trọng của những người sáng tạo nội dung như tôi", Jimmy Donaldson nói.

Video nổi tiếng nhất mà MrBeast đã từng làm vào tháng 11, anh đã tái hiện lại các mô phỏng trong bộ phim truyền hình ăn khách Hàn Quốc mang tên Squid Game và thu về hơn 200 triệu lượt xem chỉ trong hơn 1 tháng. Điều này đã khiến anh chàng này đầu tư rất nhiều tiền để tạo ra các video triệu view, song đổi lại, anh cũng lại kiếm được món hời to thông qua chính YouTube, Facebook và TikTok. 

Donaldson chia sẻ: "Nó khá đơn giản. Thành thật mà nói, tôi đã có nhiều hợp đồng thương hiệu đầu tiên với giá 10.000 USD nhưng sau đó tôi đem hết cho một người vô cư. Đây là một thế giới nơi tôi từ thiện 10.000 USD nhưng lại có thể kiếm lại được 20.000 USD".

mrbeast (1)

Hiện tại Donaldson đang là chủ sở hữu duy nhất của một studio và anh ta đang muốn bán nó theo dạng cổ phần. Trong đó, 10% có thể trị giá tới 150 triệu USD. Thỏa thuận giữa những người giàu được cho là có thể giúp nâng định giá studio lên 1,5 tỷ USD, qua đó biến Donaldson trở thành YouTuber tỷ phú đầu tiên trên thế giới và tỷ phú YouTuber đầu tiên của nước Mỹ. 

Theo như Forbes thống kê, một nửa thu nhập mà các YouTuber như MrBeast mang đến chủ yếu từ doanh thu quảng cáo. Để góp phần tăng thêm thu nhập, họ sẽ đều sở hữu những dòng sản phẩm mang thương hiệu riêng và rất sáng tạo trong việc kiếm doanh thu bổ sung từ Twitch, Snap, Facebook, podcast, NFT. Một số khác còn ký hợp đồng với Spotter - một công ty khởi nghiệp ở Los Angeles chuyên mua bản quyền các video cũ trên YouTube.

Ảnh: Internet

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!