Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 26/05/2022, 18:00 PM

MSI 2022: RNG lại tiếp tục được 'ưu ái' nhờ luật mới từ Riot Games

Drama MSI 2022 lại tiếp tục với chuỗi ngày “kêu ca” của fan hâm mộ khi thấy sự ưu tiên ra mặt của Riot dành cho các đội tuyển đến từ LPL

Chặng đường của MSI 2022 của bộ môn LMHT đang trên đà chuẩn bị “khép lại”. Khi Vòng hỗn chiến kết thúc, các đội tuyển sẽ “tranh tài” thi đấu playoffs. EG sẽ gặp mặt RNG, T1 thì lại gặp người anh em “đáng gờm” G2 Esports, dự kiến sẽ là một trong những màn đối đầu “nảy lửa” nhất của 4 gương mặt xuất sắc nhất trong giải đấu này để xứng danh với chức “vô địch” MSI 2022 năm nay.

MSI 2022 RNG lại tiếp tục được 'ưu ái' nhờ luật mới từ Riot Games_1

RNG và T1 là hai gương mặt được truyền thông Trung Quốc đặc biết chú ý và không ngừng “bàn tán”. Sohu đã giải thích lý do đại diện của LPL quyết định chọn EG thay vì G2 để cho cuộc thi đấu playoffs là vì RNG phải dọn đường đi cho bản thân sao cho dễ dàng nhất để đến với chung kết, đó cũng là một điều dễ hiểu.

Bởi vì mọi người đều có thể nhận thấy, so với G2, EG có vẻ “yếu thế” hơn. Vậy nên phải đẩy G2 qua “chơi” với T1, tạo lợi thế cho mình. Đây là quyết định vô cùng “khôn ngoan” đến từ vị trí của các nhà vua LMHT xứ Trung.

Ngoài việc được quyết định đối thủ, RNG còn có thể tự do lựa chọn thời gian thi đấu của mình. Vì vậy, đại diện LPL quyết định lựa chọn chiến dịch “đánh nhanh thắng nhanh”, quất luôn ngày 27/5 là ngày khởi chiến. Điều này sẽ tạo điều kiện cho họ có thời gian nghỉ ngơi nếu như có tấm vé vào chung kết.

MSI 2022: RNG lại tiếp tục được 'ưu ái' nhờ luật mới từ Riot Games 2

Tuy nhiên, với quá nhiều sự lựa chọn cho bản thân đã khiến khu vực LMHT xứ Trung dính nghi án được Riot Games “can thiệp” mới có thể được may mắn vậy. Ta có thể thấy rõ ràng, tại MSI 2021, không có bất cứ một sự ưu tiên nào dành cho đội đứng nhất bảng, về luật lệ được chọn đối thủ lẫn thời gian thi đấu. Năm nay lại khác, RNG hoàn toàn có quyền uy đó, khiến nhiều người không khỏi “ngờ vực”, dẫn đến hàng loạt drama bao trùm giải đấu năm nay và chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Trước đó, DK đã “lên án” Riot và chỉ trích thẳng thừng việc thiên vị LPL khi sắp xếp lịch trình thi đấu cho họ vô cùng dễ thở. Trong khi đại diện của LCK lại lâm vào tình cảnh “chiến đấu ngày đêm” không được nghỉ ngơi, lịch trình dày đặc khiến họ gặp khá nhiều bất trắc trong giải đấu.

MSI 2022: RNG lại tiếp tục được 'ưu ái' nhờ luật mới từ Riot Games 3

Với những sự tố cáo này, nếu RNG bước lên tới được ngôi vương MSI 2022 thì chắc chắn sẽ có rất nhiều cá nhân cảm thấy “không phục” và MSI 2022 trở thành một giải thi đấu “thiếu thuyết phục” nhất từ trước đến giờ.

Nhận thấy điều đó, Sohu đã giải thích, luật tại playofffs đã được Riot chỉnh sửa lại. Khiến cho đội đứng đầu vòng Hỗn Chiến sẽ có cho mình một đặc ân lớn đó là được lựa chọn đội đối đầu lẫn ngày thi đấu. Và dĩ nhiên, những đội khác cũng hoàn toàn sẽ được hưởng điều đó, chẳng qua họ không phải là đội xuất sắc nhất, nên uy lực đó dĩ nhiên sẽ thuộc về RNG. RNG đứng đầu nên dĩ nhiên có lợi thế tại bán kết chứ Riot không hề thiên vị cho bất cứ khu vực nào.

Bán kết MSI 2022 chính thức “nổ ra” vào 27-28/5. Giải đấu sẽ được khai mạc với trận mở bát của RNG và EG. T1 và G2 sẽ gặp nhau vào ngày 28/5. Và 29/5 sẽ là ngày chung kết quyết định cho việc ai sẽ giữ ngôi vị quân vương MSI năm nay.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!