Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 27/03/2022, 14:00 PM

Mùa LPL năm nay, kẻ hay người dở lẫn lộn: SofM hay huanfeng, ai mới là người hùng của đội?

LPL năm nay cho thấy sự tiến bộ vượt trội của nhiều cái tên. Cùng tìm kiếm người hùng của các đội trong bài viết sau.

Tổng kết lại một chút về vòng bảng LPL mùa Xuân năm nay. Có thể thấy rằng, dù khi ván cờ đã đi đến những nước cuối thì cục diện vẫn đang còn rất phức tạp. Hãy cùng nhìn lại một chút về những gì mà các tuyển thủ đã thể hiện trong những ngày vừa qua. 

Gần đây, dường như cộng đồng những người quan tâm LMHT Trung Quốc đã có rất nhiều quan điểm khác nhau dành cho dàn tuyển thủ. Qua đó, danh sách những cái tên từ xuất sắc nhất cho đến tệ nhất cũng dần được liệt kê. 

Mùa giải này, những đội tuyển xuất sắc nhất gồm có EDG, RNG, TES, WBG, V5 hay TES. Rất nhiều dàn sao hot hit quy tụ tại LPL như SofM, The Shy và cả huanfeng. 

tu-dai-gia-lpl-1

EDG nằm trong top những đội tuyển xuất sắc nhất LPL mùa Xuân 2022

Trong khi những điểm số tuyệt đẹp của WBG đang liên tục bị mang ra phân tích trên khắp các diễn đàn báo chí. Đương nhiên sự quan tâm không chỉ đến từ đội hình mạnh mà còn từ những nguyên nhân khác như ông chủ mới, mùa chuyển nhượng thành công, và một đường line-up vượt dốc. Tuy nhiên, không thể phủ định phong độ tuyệt vời của gà nhà WBG mùa này. 

Thế nhưng, có thể thấy rằng gần như trong suốt thời gian thi đấu thì hình ảnh của SofM và The Shy thường xuyên được báo chí nhắc đến. Đặc biệt, màn xuất hiện của bộ đôi này đã góp phần đẩy tên tuổi của nhà WBG lên một tầm cao mới. Nếu Duy Cầu Giấy lại một lần nữa quay về với ngôi vị thần rừng thì The Shy vẫn ngồi chễm chệ tại vị trí Đường Trên.  

theshy-sofm-131

SofM và The Shy - Cặp đôi tốn nhiều giấy mực của báo chí với những lời khen có cánh

Trong khi, hầu hết các fan hâm mộ theo dõi đều thừa nhận rằng phom độ chơi huanfeng là ổn định nhất đội hình năm nay. Thế nhưng vì không tạo nên những cú twist như SofM hay The Shy nên hình bóng của anh dường như bị lùi về phía sau. Tuy nhiên, ánh sáng một ngôi sao thì rất khó để lu mờ khi người hùng 20 tuổi luôn tỏ ra là một bờ vai vững chãi cho cả team. 

Nếu đặt lên bàn cân thì dù là đứng cạnh ON và Angel hay cả The Shy và SofM thì huanfeng cũng đều cho thấy mình không thua kém bất kỳ ai trong đội. Chỉ là tầm ảnh hưởng về mặt của cặp đôi Shy-So là quá lớn nên vô tình thu hút sự quan tâm của mọi người xung quanh.

LeagueOfLegends_LPL_Summer2020_Suning_Huanfeng_atvenue

huanfeng cũng có những màn thể hiện vô cùng xuất sắc

Thế nhưng cũng không ít lần SofM cho thấy phong độ thất thường của mình trong suốt chặn đường cuối. Trại lại, không ai khác chính huanfeng mới chính là người gánh SofM và cả đội. 

Thực tế thì Duy Cầu Giấy đã có thể bung hết sức của mình trong suốt giai đoạn đầu và giữa mùa giải. Thế nhưng, phong độ đó không thể duy trì lâu khi càng về sau, anh tỏ ra càng lúc càng kém. Tuy nhiên, nếu chỉ đánh giá những số liệu cuối cùng để khẳng định SofM chơi kém thì khá phiến diện. 

Bên cạnh đó, JackeyLove được xem là tuyển thủ sáng giá nhất của TES trong thời điểm hiện tại. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Knight phải chấp nhận xếp hạng 2 trong cuộc chơi này. 

lpl-mua-xuan-2022-top-5-xa-thu-dang-chu-y-nhat_69501

JackeyLove được xem là một trong những cái tên sáng giá của TES trong thời gian gần đây

Thứ tự này có lẽ được định đoạt bởi thành quả mà 2 nam xạ thủ cống hiến cho đội nhà trên con đường dành lấy tấm vé playoffs. Mặt khác, cũng giống như gà nhà WBG, người đi rừng là Tian thật sự khiến fan thất vọng. 

Khi nói đến LNG thì sao? Không cần phải suy nghĩ nhiều vì chắc chắn rằng Light chính là người chơi đỉnh nhất trong mọi thời điểm. Và cũng chính vì điều đó, sau mùa giải này Light đã bật sáng trong tim người hâm mộ. Ngược lại, Ale từ vị trí ‘con cưng’ trở thành ‘con ghẻ’ trong kỳ này vì sự sa sút của mình. Thậm chí anh còn không có cửa để có mặt trong hàng Top lane. 

Về phía EDG, tình hình có vẻ rất giống LNG khi một tay Viper gồng gánh nhà vua của Chung kết Thế giới 2021 tại vòng bảng LPL mùa Xuân 2022. Trong khi, đường trên đội nhà, Xiaoxiang thì liên tiếp trở thành mục tiêu cho đội bạn. 

Còn với RNG, Xiaohu đã có một phần trình diễn hết sức tuyệt vời, ghi điểm tuyệt đối. Trong khi đó, BIN lại được mọi người bình chọn là tuyển thủ tệ nhất. Đây lại là như một cú trời gián nữa đối với fan khi cựu sao SN lại thi đấu một cách nhạt nhòa đến như vậy. Trong hoàn cảnh của BLG cũng không phải là ngoại lệ khi Uzi được vinh danh với tư cách ngôi sao ‘tối nhất’. Còn Crisp lại sánh vai người hùng sáng giá. 

rookie-1

Rookie (V5) đã xuất sắc vượt lên nhiều ông lớn để lọt top 

Cuối cùng, danh sách những ‘ông lớn’ lọt top chắc chắn phải xét đến với V5. Khi Rookie vượt lên trở thành tay đua xuất sắc nhất. Trong những trận đấu vừa qua, dường như anh luôn là cánh tay chủ lực của nhóm và lần lượt dẫn dắt team tiến gần hơn với vòng playoffs. Bên cạnh đó, Age không nhận được đánh giá cao nào. 

Tới đây, LPL Mùa Xuân 2022 sẽ đi đến một hành trình mới với vòng playoffs. Nhưng với phong độ trồi sụt của các game thủ hiện tại thì rất khó để xác định được ai mới là đội xứng đáng nhất. Vậy nên, giữa hàng ngàn sự suy đoán, trận chiến ngày 26/03 sẽ vô cùng đáng mong đợi cho mà xem!

Đón xem thêm nhiều bài viết khác của meGame để cập nhật nhanh chóng những thông tin mới nhất về tựa game Liên Minh Huyền Thoại!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!