Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 05/12/2020, 15:00 PM

Nạp lậu Genshin Impact, nhiều game thủ đứng trước nguy cơ mất trắng tài khoản

Mới đây, để xử lý vấn nạn nạp lậu Genshin Impact của 1 số bộ phận game thủ, nhà phát hành miYoHo đã có những động thái tiến hành "đòi lại" số tiền lên đến hàng chục triệu đồng từ các tài khoản vi phạm.

Lướt qua các diễn dàn về Genshin Impact, chúng ta không thể không bắt gặp vô số các hình thức quảng cáo nạp tiền thấp nhận lại số lượng Nguyên thạch cao hơn bình thường từ những tài khoản tự nhận mình là trung gian. Khi mà chỉ cần bỏ ra 550.000 VNĐ là bạn đã có thể sở hữu gói nạp 1980 Tinh thạch (tương đương gần 700.000 VNĐ), số tiền có vẻ không lớn nhưng chung quy vẫn nhỏ hơn rất nhiều so với số tiền game thủ phải bỏ ra để có thể mua được gói Nguyên thạch.

1 trong những hình ảnh quảng cáo Nạp lậu Genshin Impact

1 trong những hình ảnh quảng cáo Nạp lậu Genshin Impact

Các hình thức nạp tiền như vậy không phải lần đầu xuất hiện tại các diễn dàn game online. Hình thức nạp lậu - hay còn gọi là nạp refund thường thấy xuất hiện đối với các tựa game sử dụng hình thức nạp tiền qua thẻ tín dụng của Google Play/App Store. Theo đó khi sử dụng dịch vụ nạp của bên thứ 3 (tức là nạp không chính thống qua trung gian), game thủ sẽ vô tình trở thành miếng mồi ngon của các hacker.

Cụ thể là tiến trình nạp lậu sẽ diễn ra như sau, các tài khoản trung gian sau khi nhận được tiền từ game thủ sẽ trực tiếp liên hệ với các trang hacker chuyên đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của người khác và tiến hành sử dụng thông tin trên các thẻ đánh cắp này để nạp tiền vào tài khoản của khách hàng. Trong trường hợp nạp lậu không bị phát hiện thì các game thủ sẽ chỉ cần bỏ ra 1 số lượng tiền nhỏ là đã có thể nhận lại 1 lượng lớn tài nguyên trong game.

Nạp lậu cũng từng trở thành 1 vấn đề cực kỳ nhức nhối với nhà Garena

Nạp lậu cũng từng trở thành 1 vấn đề cực kỳ nhức nhối với nhà Garena

Nghe thì ham là thế nhưng hậu quả của hành động "phạm pháp" này đang ngày càng trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Trong trường hợp chủ thẻ phát hiện bị mất tiền và nộp đơn khiếu nại lên Google Play hoặc App Store thì các trang này sẽ thực hiện hành động refund, tức là hoàn trả lại số tiền cho người bị hại. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến nhà phát hành game và trực tiếp đến các game thủ sử dụng nạp lậu, khi mà hình phạt của các NPH đối với các tài khoản này thông thường sẽ là khoá vĩnh viễn.

Và như thế thì theo những thông tin mới nhận thì tại bản cập nhật đầu tháng 12 mới đây, nhà phát hành miYoHo của Genshin Impact đang thực hiện một đợt rà soát mạnh các tài khoản đã nạp tiền vào game. Kết quả là, rất nhiều game thủ đã bị "đòi lại" Nguyên thạch do nạp từ các nguồn lậu hoặc nạp qua trung gian kể trên.

Nạp lậu Genshin Impact sẽ có nguy cơ bị

Nạp lậu Genshin Impact sẽ có nguy cơ bị "âm tài khoản"

Dạo qua một vòng trên các diễn đàn, hội nhóm, không khó để bắt gặp nhiều trường hợp bị âm đến hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn Nguyên thạch. Số nguyên thạch này ước tính có giá trị cực lớn, từ vài triệu đến cả chục triệu đồng. Có thể thấy các game thủ này thường xuyên sử dụng nạp lậu với số tiền cực kỳ lớn.

Thông báo truy thu Nguyên thạch từ miYoHo

Thông báo truy thu Nguyên thạch từ miYoHo

Giờ đây, người chịu thiệt nhiều nhất chính là các game thủ đó, khi mà họ chỉ còn 2 sự lựa chọn: Một là tiếp tục nạp tiền vào game để bù lại số Nguyên thạch bị âm. Hai là sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn sau một thời gian ngắn tới. Dù chọn phương án nào, phần thiệt thòi của game thủ cũng là cực kỳ nặng nề.

Hiện tại thì 1 số cá nhân trung gian đứng ra làm cầu nối cho hình thức nạp lậu đã đưa ra các chỉ dẫn để game thủ có thể lấy lại được tiền với cam kết "Bảo hành vĩnh viễn 100 năm". Các game thủ nào trót dại thì hoàn toàn có thể liên hệ với các tay trung gian để yêu cầu "bảo hành lại" đơn nạp tiền nhé. Còn chuyện trung gian có liên hệ lại với các bạn hay không thì điều đó còn hoàn toàn tuỳ vào lương tâm của họ nữa nhé.

Một số trung gian có tâm vẫn đứng ra đảm bảo cho game thủ nếu chẳng may bị miYoHo cho

Một số trung gian có tâm vẫn đứng ra đảm bảo cho game thủ nếu chẳng may bị miYoHo cho "bay acc"

Nói gì thì nói, nạp tiền vào game cốt cũng chỉ mang mục đích vui chơi giải trí. Có nhiều tiền thì nạp nhiều, không có tiền thì không nạp. Đây cũng có thể xem là một bài học đối với nhiều game thủ tham gia các hình thức Nạp lậu Genshin Impact.

Một lần nữa meGAME xin khẳng định với các bạn rằng các hình thức nạp lậu cho dù là trực tiếp hay thông qua trung gian đều là vi phạm pháp luật. Vì vậy nên ngay từ lúc này, thay vì ham rẻ và chọn những dịch vụ không tin cậy, chúng ta hãy sáng suốt để đưa ra những lựa chọn an toàn nhất để tránh phải gặp cảnh "tiền mất tật mang" nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.