Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 05/10/2020, 12:30 PM

[Ngày 1] Tổng kết Vòng bảng CKTG LMHT 2020

Sau khi kết thúc sự kiện Play-Ins, sự kiện chính của CKTG LMHT cuối cùng đã diễn ra. Với các trận đấu có thể nói đơn giản là ... thảm sát

Sau giai đoạn Play in kịch tính, Chung kết thế giới LMHT 2020 giờ đã bước vào những lượt trận vòng bảng đầu tiên. Người hâm mộ trên toàn thế giới chờ đợi hàng năm để xem những đội tuyển LMHT hàng đầu thế giới đối đầu với nhau. Các đội được chia thành bốn bảng đấu và các đội phải có ít nhất vị trí thứ hai để được đi tiếp. Nhưng mọi cuộc hành trình đều bắt đầu với một bước đầu tiên. Không cần phải dài dòng thêm, đây là tất cả những diễn biến đã xảy ra trong ngày đầu tiên của Vòng bảng CKTG 2020!

FLYQUEST vs TOP ESPORTS

FLY-v-TES-worlds-2020-800x450

Vòng bảng mở màn với màn trình diễn kỹ năng khá chênh lệch của Top Esports ("TES") khi đã đè bẹp FlyQuest ("FLY"). Đà tiến công dường như không thể tránh khỏi của họ bắt đầu ở đường trên, khi 369 có một pha solo giết chết Solo - tuyển thủ đi đường trên của đối phương. Sau đó, Karsa gank top để hỗ trợ 369 thêm một điểm hạ gục và đẩy anh ta đi xa hơn. TES cũng không cho FLY một chút thời gian để thở, vì ở phút thứ sáu, họ thực hiện các pha chơi ở đường dưới và đường trên của bản đồ để lần lượt giết IgNar và Santorin.

FLY đã cố gắng giành lại lợi thế bằng cách giết Knight ở đường giữa, nhưng nhiêu đó là không đủ. Thay vào đó, họ đã thua TES hai lần. Ngay sau đó, Karsa đã lên top một lần nữa để tự giết Solo sau đó thả Sứ Giả để ăn trụ một. Trong vài phút tiếp theo, TES đang tích lũy rồng và trụ trên khắp bản đồ, ngày càng tăng khoảng cách dẫn trước của họ. Vào đầu phút thứ 23, TES đã giành chiến thắng trong cuộc giao tranh tổng ăn hai đổi không và giành lấy Linh hồn Rồng Nước.

Mọi thứ có vẻ rất tệ cho FLY bây giờ. TES đang nắm đằng cán và họ biết điều đó, vì vậy họ đã cố gắng chiếm Baron. FLY đã có một pha giao tranh tốt, nhưng TES cuối cùng đã đánh bại họ và lấy bùa Baron. với bùa lợi Baron, TES đã lấy được trụ và hai Nhà lính, mặc dù FLY đã cố gắng kiếm được một vài mạng hạ gục để câu thời gian được thêm một chút. Thật không may, nhiêu đó là không đủ, vì TES đã thả bả chó cho FLY để giao tranh với họ tại bãi Rồng Ngàn Tuổi. Tại đây, họ đã hạ sát ba tướng của FLY trước khi đẩy trụ và chiếm lấy Nexus đầu tiên của giải đấu.

UNICORNS OF LOVE vs DRX

UOL-v-DRX-worlds-2020-800x450

Trận đấu thứ hai trong ngày lại là một trận thắng áp đảo khác, với DRX xuất hiện và đè bẹp Unicorns of Love ("UOL"). Đây là một cuộc thảm sát đẫm máu, với Pyosik có tác động lớn ở khắp mọi nơi. Anh ta nhận được First Blood ở pha giao tranh tại đường giữa 2v2, trước khi đi đường dưới để giết Santas ở phút thứ bảy. Một phút sau, anh ta lại gank và giết Santas một lần nữa trong khi UOL bảo vệ Herald. Trận đấu thực sự mở màn ở phút thứ 12, khi DRX chơi một pha giao tranh ở đường dưới một cách hoàn hảo để có được bốn mạng hạ gục mà không mất mạng nào.

Tuy nhiên, UOL cũng đã có một pha xử lí đẹp mắt ở đường trên và ăn được trụ một, nhưng thế vẫn chưa đủ. Đó là vì DRX đã liên tục giao tranh và ăn mạng các thành viên của UOL không ngừng trong khoảng đầu của giai đoạn giữa trận. Trận đấu chuyển sang phim kinh dị khi các thành viên của UOL không bao giờ được an toàn khi ở một mình. Và vào phút thứ 20, DRX kết thúc chuỗi mạng bằng mạng cuối của Boss và ăn luôn con Baron một cách dễ dàng.

Cùng với bùa Baron, DRX đã lấy luôn Linh hồn Rồng Gió. Cùng với một đống buff vừa chiếm được, DRX đã ép một pha giao tranh và xử lí gọn ghẽ các thành viên đối phương. DRX tận dụng cơ hội này và ăn hai nhà lính nhưng vẫn chưa kết thúc được trận đấu. DRX khép lại trận đấu bằng pha giao tranh ăn ba đổi không ở phút thứ 29 và phá hủy Nexus đối phương.

ROUGE vs PSG TALON

RGE-v-PSG-worlds-2020-800x450

Tiếp nối các trận đấu một chiều, Rouge (RGE) hoàn toàn hủy diệt PSG Talon (PSG). Tuy nhiên RGE lại đút cháo hành cho PSG bằng các pha xử lí sáng tạo và thông minh hơn. Bộ đôi đường dưới của RGE gank tuyển thủ đường giữa Tank ở cấp 1 và tạo First Blood cho RGE đầu game. Và để xát muối lên vết thương, họ lại vòng lên đường giữa ở cấp hai và gank Tank thêm một mạng nữa, con người ta farm mid cũng không được yên! Hans Sama là người ăn hai mạng này cùng với Malphite của Finn đã dễ dàng giúp RGE chiến thắng một pha giao tranh ăn ba đổi không vào phút thứ 9.

Vào phút thứ 12, toàn bộ RGE chuyển hướng chú ý tới tuyển thủ Unified của PSG. Lần thứ nhất Finn và Inspired băng trụ giết Unified ở đường dưới, sau đó Unified bị Inspired bám đuôi ở đường trên và bị giết thêm một lần nữa. Vào phút thứ 18 đã có một pha giao tranh quan trọng diễn ra khi PSG trông có vẻ bắt đầu lội ngược dòng, nhưng trên thực tế thì RGE đập chết ba mạng của PSG và tiếp tục chương trình bán hành thường nhật.

Với khoảng cách dẫn trước quá lớn, RGE chỉ việc rush bùa Baron ở phút thứ 22 mà không hề gặp phải bất kì sự chống cự nào. PSG không hề có bất kì câu trả lời nào cho các pha xử lí của RGE và đưa đầu chịu trận khi người chơi đường trên của họ bị RGE hạ gục và mất luôn cả nhà lính đầu tiên. Không lâu sau, RGE giết được thêm một mạng nữa là Kaiwing và ăn luôn nhà lính đường trên. Khi chỉ còn nhà lính cuối cùng, RGE băng trụ và ép một pha giao tranh cuối cùng lên PSG và làm cỏ bốn thành viên PSG cùng với Nhà Chính bị phá hủy, chốt hạ kèo đấu.

DAMWON GAMING vs JD GAMING

DWG-v-JDG-worlds-2020-798x450

Và khi mọi người nghĩ rằng đây sẽ là một trận đấu sát sao, Damwon Gaming (DWG) lại nhồi bát cháo hành cho nạn nhân thứ tư là JD Gaming (JDG) và thống trị Bảng B trong trận ra mắt CKTG 2020 không chê vào đâu được. Mọi thứ bắt đầu khi ở cấp một, JDG quyết định cướp rừng của DWG, nhưng DWG đã chuẩn bị tinh thần cho điều đó khi cho tuyển thủ đường trên Nuguri chờ sẵn, dẫn đến pha 4v5 bất lợi cho JDG và First Blood thuộc về Ghost của DWG. Đã có một pha giao tranh nhỏ ở phút thứ 4 tại đường dưới với kết quả là hai đổi hai, nhưng tuyển thủ Ghost đã có chuỗi mạng 3/0 mới thực sự là điều đáng sợ.

Ghost không phải là mối nguy hiểm duy nhất mà JDG phải dè chừng. Toàn bộ các thành viên của DWG đều rình rập mọi ngóc ngách trên bản đồ, chực chờ cơ hội đề ăn mạng. Vào phút thứ 15, ngoài việc có được vài mạng hạ gục, DWG còn ăn thêm được hai con rồng, một Sứ Gỉa và trụ một của trận. DWG tiếp tục duy trì áp lực khi hai người chơi đường trên và đường giữa băng trụ và hạ gục Zoom trong khi Canyon một mình giết Yagao ở đường trên.

Trận chiến càng rời khỏi tầm kiểm soát của JDG hơn nữa. Điển hình là khi DWG làm gỏi cả năm thành viên của JDG và chỉ mất một người trong pha giao tranh ở khúc sông trên, dẫn tới bùa Baron miễn phí cho DWG. Pha giao tranh thứ hai diễn ra ở sông dưới trong một phút sau, với thêm năm mạng và một nhà lính giữa cho DWG. Sau khi ăn Linh hồn Rồng Đất và pha giao tranh cuối cùng, DWG giành chiến thắng trước JDG trong khi họ chỉ có thể bất lực ngồi nhìn.

GEN.G vs LGD GAMING

GEN-v-LGD-worlds-2020-800x450

Sau một loạt các trận đấu một chiều, trận đấu giữa Gen.G (GEN) và LGD Gaming (LGD) là trận có kết quả sát sao nhất. Trận đấu là một cuộc giằng co gay cấn khi GEN dẫn đầu phần lớn thời gian nhưng LGD lại chặn đứng đà của họ trong những lúc quan trọng. GEN đã rất hổ báo đầu trận khi băng trụ và ăn First Blood bằng mạng của Kramer ngay ở trụ dưới, và thắng thêm một pha giao tranh ở phút thứ 9. GEN còn ăn thêm được vài mạng nữa sau trụ một.

LGD cũng có vài pha xử lí đẹp của riêng họ, chủ yếu đến từ tuyển thủ Xiye, cho thấy LGD cũng có khả năng lật kèo. Đã có rất nhiều pha trao đổi qua lại ở khoảng giữa trận, dẫn tới pha giao tranh dữ dội cuối cùng để giành được Baron. GEN và LGD đã đánh nhau tại bãi Baron suốt 3 phút liền khi các thành viên cứ chết rồi lại hồi sinh và tiếp tục tham chiến. Điều ngớ ngẩn là chẳng đội nào ăn được Baron.

Vào giai đoạn cuối game, GEN đã bắt đầu chơi nặng tay hơn. Họ rush Baron ở phút 36, ăn được Baron nhưng lại mất bốn thành viên và một nhà lính. Điều này đã mang lại cho LGD một chỗ đứng vững chắc mà họ đã sử dụng để ngăn chặn GEN ăn Linh hồn Rồng Lửa trong một thời gian. Trận đấu cuối cùng cũng phải đi đến hồi kết, và một pha giao tranh định mệnh ở phút 44 đã định đoạt số phận của LGD. Tại đây, GEN chiếm được Linh hồn Rồng Lửa sau đó giết hai mạng. Nhìn thấy cơ hội của mình, họ ngay lập tức đẩy thẳng xuống đường giữa và đập nát Nexus trước hàng phòng thủ tuyệt vọng của LGD.

TSM vs FNATIC

TSM-v-FNC-worlds-2020-800x446

Để kết thúc Ngày 1 của Vòng bảng, Fnatic (FNC) đã có một chiến thắng quan trọng trước Team Solo Mid (TSM). Giống như một vài trận đấu khác ngày hôm nay, nó bắt đầu ở cấp một, khi FNC xâm nhập vào khu bùa đỏ của TSM để giết Biofrost cho First Blood. Biết được Flash của Biofrost đang trong thời gian hồi chiêu, Selfmade đã xuống gank bot và lấy được thêm một mạng của Biofrost. Trận đấu có vẻ tốt hơn cho FNC khi Bwipo solo hạ gục Broken Blade trong pha 1v2 với anh ta và Spica.

Nhưng TSM cũng sớm bắt đầu những nước đi của mình. Bjergsen đi lang thang trên top để giúp Broken Blade trả thù Bwipo. Thêm vào đó, Broken Blade đã thực hiện một màn chơi 1v2 của riêng mình để giết Selfmade, mặc dù cuối cùng anh ta đã chết vì nó. Khi đến giai đoạn giữa trận đấu, số lượng mạng tiêu diệt chậm lại trong khi các đội tập trung vào việc phá hủy các trụ. Bên cạnh pha giao tranh ăn một đổi không của đội TSM ở phút 24, các đội đã cẩn thận để không vượt quá mức. TSM có lẽ đã hơi quá cẩn thận khi ở phút thứ 26, FNC đã rush vào con Baron và ăn được bùa Baron,  mà chỉ mất đi người chơi hỗ trợ của họ.

Trong cuộc vây hãm của FNC, Selfmade đã bắn một lỗ thủng ngay hàng phòng ngự của TSM bằng cách Flash và giết chết Senna của Doublelift một cách nhanh chóng. Trong những phút tiếp theo, TSM để mất một vài trụ và một trụ ở giữa. Chưa thể kết thúc ván đấu, FNC quyết định chờ Baron từ đây. Ở phút thứ 32, họ đã giết được Broken Blade, sau đó giành lấy con Baron thứ hai. FNC sau đó đã truy đuổi TSM, sử dụng Dịch chuyển của Bwipo và Nemesis để tạt cánh và tiêu diệt TSM. Họ đã làm một pha Qúet sạch các đại diện của Bắc Mỹ trước khi chốt kèo và phá hủy Nexus của TSM.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!