Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 21/08/2022, 16:29 PM

Người chơi GTA 5 trở lại với khám phá thú vị về AI của cảnh sát trong game

Một trong những điều tuyệt vời về game GTA là những nét chấm phá nhỏ mang lại cảm giác chân thực và sống động với những chi tiết nhỏ và sát với thực tế.

Một người dùng Reddit có tên u / Technical-Ad1059 gần đây đã quay lại trò chơi sau một vài năm và nhận thấy một vài điều rất hấp dẫn.

Cảnh sát trong GTA

Trong khi lái xe xung quanh, một cảnh sát chạy xe máy đang ngồi bên đường, đồng thời sử dụng radar để bắn tốc độ. Chính mức độ chi tiết này của game giữ chân người chơi của Rockstar.

Tuy nhiên, cảnh sát ở Los Stantos không chỉ đứng yên bất động. Điều khiến tình huống này trở nên thú vị là người sĩ quan đã đưa ống nhòm của mình ra ngoài và tích cực quan sát người qua lđường. Người dùng u/ Technical-Ad1059 không phải là người duy nhất phát hiện thấy một số cảnh sát xe máy tích cực tìm kiếm những kẻ làm trái luật.

Một Redditor khác đã chỉ ra nhiều nơi nhất có thể mà họ có thể tìm thấy những hiện tượng tương tự, cho thấy chính xác đội ngũ của Rockstar Games đã nỗ lực như thế nào đối với trò GTA. Ngoài ra trong GTA còn có khá nhiều ô tô, xe máy chủ động tuần tra khu vực hoặc có bẫy tốc độ, tìm cách phạt người vi phạm.

Rất nhiều người chơi GTA khác cũng đồng tình và còn chỉ ra rằng họ đã tự mình nhìn thấy một số chiếc xe tương tự gần câu lạc bộ thoát y bên tàu điện ngầm cùng với một cảnh sát chìm đang đợi và tìm kiếm tội phạm.

Trong số những địa điểm này có địa điểm nằm đối diện với con sông ở Pháo đài Zancudo và gần nhà tù trên Route 68. Cả hai điểm đều có cảnh sát quan sát giao thông và tìm người vi phạm để truy đuổi.

Khi người chơi chạy quá tốc độ hoặ gây ra náo loạn trong thành phố thì cảnh sát sẽ xuất hiện rất nhanh. Với tiết lộ đặc biệt này, có khả năng là, trong khi người chơi đang thực hiện 100 lần trên đường cao tốc, một cảnh sát đã ở gần đó trong chiếc xe đã được ngụy trang, chờ đợi cơ hội để trừng phạt những người không tuân thủ luật đi đường. Mặc dù những cảnh sát này không viết vé phạt những người lái xe chạy quá tốc độ, nhưng đó là thứ sẽ khiến trò chơi trở nên thực tế hơn.

Đó là một khía cạnh mà Rockstar tỏ ra vượt trội khi phát triển các trò chơi thế giới mở của mình. Khi điều khiển những chiếc ô tô cũ hơn, phanh xe thỉnh thoảng phát ra tiếng kêu, thể hiện tuổi tác của chúng và nếu Franklin đi cùng con chó của mình, Chop, anh ấy sẽ mở cửa cho thú cưng của mình trước khi tự mình đi ra ngoài.

>> XEM THÊM: GTA 6 sẽ có DLC chơi đơn cùng các thành phố và nhiệm vụ mới toanh

Những chi tiết nhỏ như vậy khiến người chơi tiếp tục quay lại với GTA. Ngay cả khi đó là một đoạn hội thoại nhỏ sau khi thất bại và thử lại một nhiệm vụ, hay rất nhiều các chi tiết khác khiến GTA rất nổi bật và đáng nhớ.

Nếu người chơi cướp cùng một cửa hàng liên tục, nhân viên thu ngân sẽ “nhớ mặt” bạn và gọi cảnh sát chờ sẵn để bạn không tiếp tục làm rối. Ngay cả các nhân vật cũng chú ý đến từng chi tiết, chẳng hạn như Michael và Amanda và cuộc hôn nhân của họ đang đổ vỡ. Chơi lại GTA có thể hiển thị một số hộp thoại thú vị bằng cách đưa Amanda đi uống nước.

GTA 5 là một trò chơi hấp dẫn và mặc dù đây không phải là trò chơi duy nhất mà Rockstar đã phát triển đến mức độ chi tiết này, nhưng đó là trò chơi mà mọi người liên tục quay lại chơi và khám phá những điều họ chưa tìm ra ở lần chơi đầu tiên. Bất kể người chơi trải qua bao nhiêu lần chơi lại, họ sẽ luôn khám phá ra những điều mới.

Hãy theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức thú vị về GTA nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.